Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm thành công

Kinh doanh là xu hướng hiện nay, không ít các bạn trẻ bắt tay vào những “dự án” của riêng mình. Kinh doanh quán chè là một trong số những lựa chọn được nhiều người cân nhắc.

Trước đây nhiều người có thành kiến với người làm kinh doanh “Phi thương bất phú – Vi phú bất nhân”, họ gọi những người kinh doanh là “con buôn” để thể hiện thái độ không mấy thiện ý. Thế nhưng dần dần, kinh doanh lại trở thành một trong những xu hướng. Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ quan tâm và bắt đầu kinh doanh riêng. Thực tế cho thấy việc kinh doanh có nhiều rủi ro nhưng cũng không ít người thành công, thu nhập cải thiện từ việc kinh doanh.

kinh doanh quan che thanh cong

Như đã nói, kinh doanh luôn tồn tại nhiều rủi ro, nguy cơ. Vậy nên người kinh doanh luôn tìm hiểu tất tần tật những kinh nghiệm trước khi bắt đầu xây dựng “cơ ngơi” cho riêng mình. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho những người đang có ý định kinh doanh quán chè.

Vốn kinh doanh

Vốn kinh doanh là số tiền mà bạn có thể bỏ ra cho quán chè tương lai của mình. Nhiều hay ít là tùy vào quyết định của bạn mở dưới hình thức kinh doanh nào.

Nếu như tận dụng nhà mình để kinh doanh quán chè bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền thuê mặt bằng. Với một quầy chè tự chọn, tiền nguyên liệu sẽ không quá lớn, chưa đầy nửa triệu đồng là bạn đã có một quầy hàng có giá trị thu nhập “tiền triệu” mỗi ngày.

Nếu không, bạn sẽ chi một số tiền cho việc thuê mặt bằng. Tùy vào mặt bằng lớn hay ở và vị trí ở đâu mà có giá khác nhau. Cộng với chi phí cho nguyên, vật liệu, tiền trang trí quán, mua thiết bị, dụng cụ và vốn lưu động trong vòng 3 tháng đầu. Khi kinh doanh, người kinh doanh cần tìm hiểu một chút về thị trường, cũng như cần chủ động về vốn để đối phó với những tình huống thất thoát trong kinh doanh.

Tìm địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh, buôn bán. Đối với những quán chè tự chọn bạn nên chọn những vị trí như gần trường học, ký túc xá, khu chợ, tòa nhà văn phòng… Chè thường là món ưa thích của các bạn sinh viên, học sinh vì hương vị thơm ngon, giá lại rẻ, phù hợp với túi tiền.

Những nơi khu dân cư đông đúc như chung cư, bến xe, khu công nghiệp… cũng là lựa chọn thích hợp để kinh doanh, buôn bán.

Lưu ý khi chọn mặt bằng:

  • – Nếu chọn được mặt bằng ở mặt tiền thoáng mát thì rất tốt, như vậy sẽ thu hút được nhiều người đi đường.
  • – Có chỗ đỗ xe là một lợi thế. Khách hàng có thể yên tâm cũng như thuận tiện trong việc lui tới quán chè của bạn. Đôi khi vì không có chỗ để xe mà bạn mất kha khá khách hàng đấy.
  • – Không gian quán không cần quá cầu kỳ, sang trọng, chỉ cần sạch sẽ, gọn gàng. Quán thoáng mát, rộng rãi là được.

Tìm nguồn nguyên, vật liệu

Nguyên, vật liệu là vấn đề được đặt ra hàng đầu khi bắt đầu kinh doanh. Bạn cần liệt kê ra tất cả những gì cần cho một quán chè.

Nguyên liệu:

  • 1. Nguồn đậu (đỗ), ngũ cốc: Bạn có thể liên hệ tại các chợ đầu mối để có nguồn nguyên liệu giá rẻ. Nếu như có thể bạn nên lấy nguồn từ quê để đảm bảo an toàn hơn nhé.
  • 2. Đá viên: Đá viên rất dễ tìm, bạn có thể liên hệ các đại lý để mua với giá từ 5.000 – 10,000 đồng/bao.
  • 3. Những nguyên liệu khác: Cũng giống như đậu (đỗ), bạn có thể tìm thấy các nguyên liệu khác ở các chợ đầu mối.

Tính ra, vốn bạn bỏ ra chừng 500.000 đồng/tối, thu về chừng hơn 4 triệu đồng, trừ các chi phí đi thì lãi được khoảng 3 triệu đồng.

Thật ra hiện nay ở các chợ đầu mối đều có cung cấp tất cả các nguyên liệu để bạn kinh doanh. Bạn không cần phải quá lo lắng, việc của bạn là liệt kê danh sách sau đó tham khảo giá cả để tìm nguồn chất lượng và giá cả tương đối là được.

Kinh doanh quán chè, nhất là quán chè tự chọn sẽ không mất quá nhiều tiền vào việc thuê nhân công, cũng như không quá vất vả. Thế nên bạn cần tìm nguồn nguyên liệu chất lượng, sạch để giữ quán được kinh doanh lâu dài.
Mở quán chè tự chọn không quá khó, chỉ cần bạn lưu ý một số vấn đề như trên. Nếu mọi thứ đã ổn thỏa nhưng vẫn chưa tự tin về tay nghề của mình, bạn có thể tham khảo một số trung tâm dạy nghề uy tín để “hiên ngang” chinh phục khách hàng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...