Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Làm bánh Flan đơn giản tại nhà

Bánh Flan Caramen là loại bánh hấp chín từ các nguyên liệu chính: Nước caramen (đường thắng) trứng và sữa, có xuất xứ từ nền ẩm thực Châu Âu. Trời mùa hè nóng bức không thể bỏ qua chiếc bánh ngon, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng này. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh Flan bằng lò nướng giúp bạn tiếp kiện rất nhiều thời gian học làm bánh nhé.

lam banh flan don gian tai nha

Để làm bánh Flan, bạn cần:

  • 3 quả trứng lớn
  • 2 – 3 lòng đỏ trứng gà
  • 75g đường trắng
  • 500ml sữa tươi không đường
  • 1 thìa café vanilla extract
  • 3 thìa canh đường
  • 1 chút muối

Cách làm bánh Flan như sau:

Bước 1: Đầu tiên mình làm nước hàng (Caramel) nhé. Bạn cho 3 thìa canh đường vào nồi đun sôi tới khi nước đường chảy, bắt đầu ngả màu vàng óng thì cho một chút nước. Sau đó đun keo lại. Nếu thấy đường keo đặc, bạn cho thêm một chút nước hoặc nếu thấy nước loãng không keo lại thì đặt lên bếp đun lâu hơn.

Bước 2: Tiếp đến nhanh tay đổ nước hàng đã làm ở bước 1 khi còn nóng vào khuôn. Bước này bạn lưu ý phải chọn khuôn cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé. Cuối cùng là tráng một lượng nhỏ nước hàng vào các khuôn.

đánh trứng làm bánh flan

Đánh trứng và sữa đều tay để bánh Flan mịn nhé!

Bước 3: Đập 3 trái trứng và 2 lòng đỏ trứng gà vào 1 chén lớn rồi dùng đồ đánh trứng bằng tay đánh thật mạnh để lòng đỏ và lòng trắng quyện đều với nhau, đường được hòa tan. Sau đó, cho Vanilla và một chút muối vào đánh cùng.

Bước 4: Làm hỗn hợp trứng sữa. Bạn cho sữa vào một cái nồi nhỏ, đun lửa vừa phải để sữa ấm. Sau đó, đổ từ từ sữa tươi còn nóng vào hỗn hợp trứng. Lưu ý: Đổ 1/3 lượng sữa mỗi lần rồi đánh đều. Làm như vậy trứng sữa sẽ hòa quyện và không vị vón cục. Nếu thấy bọt thì bạn vớt bọt trước khi đổ vào hoặc chờ để bọt tự tan nhé.

Bước 5: Trong lúc làm các bước trên, bạn tranh thủ bật lò để làm nóng lò trước ở nhiệt độ 150 độ C.

Bước 6: Chuẩn bị khay hấp bánh. Sau đó xếp thử khuôn bánh vào. Tiếp theo đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã tráng nước hàng ở bước 1. Cuối cùng xếp khuôn vào khay hấp, lưu ý bạn đặt thật nhẹ nhàng nhé.

Bước 7: Bạn đun sôi một ấm nước rồi từ từ đổ nước sôi cao chừng 2/3 khuôn hấp bánh. Có thể thay thế bằng nước lạnh ở bước này nhưng thời gian nướng bánh sẽ lâu hơn.

lên khuôn bánh flan

Bánh Flan đã lên khuôn và chuẩn bị nướng thôi nào!

Bước 8: Cuối cùng cho khay hấp vào lò nướng. Nhiệt độ hấp ban đầu, bạn để là 150 độ C, nhưng sau 10 phút thì kiểm tra lại nhé. Nếu thấy khay nước có hiện tượng sôi lăn tăn thì giảm nhiệt độ xuống khoảng 120 độ C, nếu nước không bốc hơi thì tăng nhiệt độ lên 177 độ C. Bánh chín trong khoảng 30 – 45 phút tùy vào nhiệt độ của khuôn nướng. Sau khi bánh chín, bạn lấy ra để vào tủ lạnh từ 6 – 8 tiếng. Và thưởng thức thành quả thôi nào.

Khi ăn, bạn cắt bánh theo phần, cho thêm 1.2 thìa cà phê và 2 – 3 thìa đá bào rắc nhẹ lên trên, thêm một chút trái cây ăn kèm để tăng độ hấp dẫn của món bánh nhé. Từ hướng dẫn cách làm bánh Flan sữa đơn giản tại nhà trên đây, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong tủ lạnh và thực hiện ngay món bánh Flan thơm ngon cho cà nhà rồi nhé. Hi vọng với cách làm bánh Flan độc đáo này, những chiếc bánh Flan do chính tay bạn làm ra sẽ thật hoàn hảo. Chúc các bạn thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/lam-banh-flan-don-gian-tai-nha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...