Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Những thực phẩm đắt nhất thế giới

Gà trống đen Ayam Cemani, chocolate To’ak, khoai tây La Bonnote, dưa Yubaki, sợi nghệ tây… được xem là những thực phẩm đắt nhất thế giới.

Bạn là người yêu thích nấu ăn và thường xuyên đi chợ mua thực phẩm, bạn đã quá quen thuộc với các loại thịt, cá, hải sản, rau củ quả, gia vị… Thế nhưng, có những thực phẩm với giá thành vô cùng đắt đỏ mà trong mơ bạn cũng không thể nghĩ tới. Đó là những thực phẩm nào và vì sao lại đắt như vậy? Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Dưa Yubari: 7.000 USD/quả

Yubari là giống dưa vàng nổi tiếng của vùng Hokkaido, Nhật Bản; có hình dáng giống trái dưa ruột vàng, được trồng bằng đất có tro núi lửa. Không chỉ có vị ngon hiếm thấy, dưa Yubaki còn được chăm sóc, nuôi trồng nghiêm ngặt từ lúc chọn giống cho đến khi thu hoạch và đóng gói.

dưa Yubari

Dưa Yubari Nhật Bản

Cà phê Kopi Luwak: 220 – 1.300 USD/kg

Đây là loại cà phê đặc biệt hầu như chỉ có ở Indonesia, được làm từ phân chồn sau khi chúng ăn quả cà phê nhưng chỉ tiêu hóa được phần cùi, còn hạt cà phê lại theo chất thải ra ngoài. Người ta cho rằng dưới tác dụng lên men của các enzym trong dạ dày, mùi vị cà phê sẽ có sự biến đổi và đậm đà, độc đáo hơn.

Chocolate To’ak: 9 USD/g

Chocolate To’ak được xem là loại chocolate đắt nhất thế giới. Mỗi thanh chocolate chứa đến 81% ca cao và được làm bằng tay với 36 công đoạn tỉ mỉ. Chúng được bán với giá 260 USD/1 thanh 42g. Mỗi năm, chỉ có vài trăm thanh chocolate được bán ra và hương vị của chúng được đánh giá là cực kỳ tuyệt vời.

chocolate To'ak

Chocolate To’ak

Dứa: 16.000 USD/quả

Đây là loại dứa được trồng theo phương pháp đặc biệt từ thời Victoria tại nước Anh, nó còn được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu có. Quá trình trồng dứa rất kỳ công, phải xây dựng nhà kính riêng để tạo khí hậu giống như vùng nhiệt đới; đất trồng được bón bằng phân ngựa, rơm khô, nước tiểu gia súc và sau khoảng 7 năm mới có thể thu hoạch. Hương vị của dứa được đánh giá là tuyệt ngon và không bị xơ.

Gà đen Ayam Cemani: 2.5000 USD/con

Trên thế giới có rất nhiều giống gà độc đáo và đắt đỏ nhưng đứng đầu danh sách đó phải kể đến gà đen Ayam Cemani. Nó là một giống gà có vẻ đẹp kỳ lạ, đen toàn tập từ lông, da, thịt, mắt, mào, chân, nội tạng… chỉ có máu là không đen nhưng màu rất sẫm. Gà đen Ayam Cemani là một giống gà hiếm và có giá hàng nghìn USD/con, nó còn được giới chăn nuôi gọi là “siêu xe Lamborghini” của gia cầm.

gà đen Ayam Cemani

Gà đen Ayam Cemani

Thịt bò Wagyu Nhật Bản: 660 – 2.860 USD/kg

Wagyu có thể xem là tên gọi chung các loại thịt bò cực phẩm tại Nhật Bản, trong đó nổi tiếng nhất là thịt bò Kobe. Thịt bò Wagyu có điểm đặc trưng là phần mỡ màu trắng nằm xen kẽ giữa các lớp thịt đỏ, giúp miếng thịt có màu sắc lấp lánh như cẩm thạch. Thịt bò có hương vị thơm ngon đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao.

Sợi nghệ tây: 4.400 – 22.00 USD/kg

Nghệ tây được xem là “hoàng đế của các loại gia vị” và được trồng rất nhiều ở Iran bởi phù hợp với điều kiện sinh thái và thổ dưỡng độc đáo của quốc gia này. Sợi nghệ tây thực chất là nhụy hoa của cây nghệ tây, mỗi cây chỉ có 4 hoa, mỗi hoa chỉ có 3 nhụy. Người trồng nghệ tây phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết và môi trường, quy trình thu hoạch cũng rất tỉ mỉ bởi bàn tay của những người phụ nữ.

Khoai tây La Bonnote: 660 USD/kg

Khoai tây La Bonnote chỉ được trồng ở Noirmoutier (một hoàn đảo ngoài khơi phía Tây nước Pháp) trên quy mô nhỏ, sản xuất khoảng 100 tấn mỗi năm. Để thu hoạch khoai tây, người ta phải dùng tay vì thân cây rất giòn và dễ gãy. Loại khoai tây này rất hiếm, chúng có vị mặn thơm ngon đặc trưng vì được bón bằng rong biển và tảo biển, nếu muốn thưởng thức chúng, bạn phải đến những nhà hàng xa hoa nhất thế giới.

Nấm Trufle trắng: 6.600 USD – 52.300 USD/kg

Nấm Trufle có hai loại: trắng và đen, trong đó, nấm Trufle trắng có nguồn gốc nước Ý được bán với giá rất cao do hương bị thơm ngon do thổ nhưỡng của vùng đất này đem lại. Nấm Trufle đắt vì rất khó trồng lại nhanh hư hỏng. Chúng mọc hoang trong rừng, có sẵn từ khoảng tháng 9 – tháng 1, nếu muốn tìm được nấm phải nhờ đến những chú chó hoặc lợn đã được đào tạo.

nấm trufle trắng

Nấm Trufle trắng

Chồi hoa bia: 1.300 USD/kg

Chồi hoa bia có hình dáng gần giống ngọn măng tây, loại hoa này có nhiều ở nước Anh và được thu hoạch vào mùa xuân. Tuy nhiên, thời gian thu hoạch rất ngắn, chỉ khoảng 14 ngày. Hoa bia chỉ đâm chồi một lần rồi lụi đi rất nhanh, chính vì vậy mà chúng có giá thành rất cao. Chồi hoa bia sau khi thu hoạch đều được các nhà hàng, khách sạn thu mua để chế biến các món ăn đặc sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...