Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách Làm Bò Bít Tết Xốt Tiêu Đen Đơn Giản Dành Cho Bạn

Bò bít tết xốt tiêu đen là món ăn nổi tiếng của phương Tây, thường xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng ở các nhà hàng. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ tự tay chế biến được món ăn này có hương vị ngon như nhà hàng với cách làm bò bít tết này dưới đây.

Bên cạnh các loại nước xốt như Mushroom Sauce, Blue Cheese Sauce, Spicy Chimichurri, Salsa Verde… thì xốt tiêu đen được nhiều người ưa chuộng sử dụng khi ăn bít tết. Bởi bò bít tết xốt tiêu đen không chỉ ấn tượng với hương vị thơm ngon mà còn có cách làm khá đơn giản, dễ thực hiện. Chỉ cần bạn nắm bắt được một số bí quyết nhỏ trong bước chế biến thì đã có thể làm món bít tết chuẩn vị châu Âu.

Bò bít tết xốt tiêu đen
Bò bít tết xốt tiêu đen có hương vị thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bò bít tết xốt tiêu đen

  • 400g thịt bò thăn
  • 2 muỗng canh súp nước cốt trái thơm
  • 20g bột mì
  • 1 trái cà chua
  • 1 củ hành tây
  • 1 nhánh gừng
  • 1 củ tỏi
  • 1 củ hành khô
  • 1 mớ rau mùi
  • Các gia vị cần thiết khác: Tiêu, đường, muối, hạt nêm, giấm trắng, dầu hào, xì dầu (nước tương), rượu trắng.

Cách làm bò bít tết xốt tiêu đen

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò mua về. Sau đó, bạn thái thịt thành từng miếng to dày khoảng 1 cm.

Rửa sạch và thái thịt bò

Rửa sạch và thái thịt bò thành từng miếng dày (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành rang tiêu chín. Sau đó, cho vào cối giã nhỏ. Cạo bỏ vỏ gừng, rửa sạch, băm nhỏ. Đồng thời, bạn cũng bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Tiến hành ướp thịt bò bằng 2 thìa tiêu đen, 1 thìa rượu, ½ thìa nước cốt trái thơm, ½ thìa muối, để trong vòng khoảng từ 15 – 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh để món bò bít tết xốt tiêu đen đậm đà hơn.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò trong vòng khoảng từ 15 – 20 phút (Ảnh: Internet)

Bước 3: Sau đó, bạn nhặt bỏ gốc, lá úa vàng của rau mùi, rửa bằng nước muối pha loãng và để trên rổ cho ráo nước.

Rửa sạch rau mùi

Rửa sạch rau mùi để trên rổ cho thật ráo nước (Ảnh: Internet)

Bước 4: Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp cùng 1 ít nước. Rồi bạn cho cà chua có cắt hình chữ thập (như trong hình) vào nồi. Kế đó, bạn vớt cà chua ra, dùng tay bóc lớp vỏ ngoài bỏ đi. Sau đó, bổ cà chua làm đôi, dùng muỗi để loại bỏ đi phần ruột, rồi cho phần cùi cà chua vào máy để xay nhuyễn.Bước 5: Kế đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 thìa dầu ăn, 1 thìa dầu hào, 1 ít rượu trắng và phần cà chua xay vào. Đến khi hỗn hợp sôi, bạn cho bột mì vào cùng, dùng thìa khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp sánh, tắt bếp và cho thêm tiêu giã nhỏ vào. Đây là cách làm bò bít tết xốt tiêu đen đơn giản được nhiều người áp dụng hiện nay.

Bước 6: Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp cùng ít dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào chảo chiên vàng đều cả 2 mặt. Sau đó, cho cho ra đĩa. Cuối cùng, bạn đổ nước xốt tiêu lên trên thịt bò, trang trí thêm bằng vài cọng rau mùi đã rửa sạch.

Chiên thịt bò vàng đều

Chiên vàng đều cả 2 mặt của miếng thịt bò (Ảnh: Internet)

Với 6 bước thực hiện đơn giản trên, bạn đã có thể thu được thành phẩm là đĩa bò bít tết xốt tiêu đen thơm ngon, hấp dẫn và bắt mắt. Để thưởng thức món ăn ngon miệng hơn, bạn nên chuẩn bị thêm một ít khoai tây chiên, bánh mì ăn kèm.

Để biết cách lựa chọn được nguyên liệu tươi ngon cũng như chế biến các món bò bít tết thơm ngon, hấp dẫn khác, bạn có thể đăng ký lớp học chuyên đề của Hoidaubepaau.com bằng cách điền thông tin vào form bên dưới. Các bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể từng bước, thực hành tại lớp và chế biến thành thục các loại bít tết nổi tiếng.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bo-bit-tet-xot-tieu-den/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...