Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách Ướp Thịt Bò Bít Tết

Bò bít tết là món ngon châu Âu được nhiều người ưa chuộng. Bí quyết chế biến món ngon phụ thuộc ở cách ướp thịt bò bít tết. Bài viết giới thiệu 3 cách ướp tạo nên bít tết thơm ngon “siêu kinh điển” mà bạn không nên bỏ qua.

Chế biến bít tết ngon đậm đà không chỉ cần đầy đủ nguyên liệu mà còn đòi hỏi người đứng bếp biết cách sử dụng các gia vị để ướp. Khi ướp, bạn cần cân nhắc sử dụng đúng tỷ lệ gia vị phù hợp với số lượng thịt bò đã chuẩn bị, cũng như canh thời gian ướp hợp lý. Chắc chắn, bạn sẽ bất ngờ khi thu được miếng thịt bít tết thơm, mềm chín tới, không bị khô khi áp dụng 1 trong 3 cách ướp: muối, Baking soda và trái cây.

Ướp bò bít tết ngon bằng muối

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò và thái thành miếng thành miếng dài khoảng 1 – 1.5cm. Bạn để miếng thịt bò trên rổ cho ráo nước hoặc có thể dùng khăn giấy thấm khô để tiết kiệm được thời gian.

Bước 2: Dùng tay chà xát trực tiếp muối lên bề mặt của miếng thịt bò. Sau đó, cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp bò bít tết khoảng 2 tiếng đồng hồ. Hết khoảng thời gian này, bạn lấy miếng thịt ra ngoài và rửa lại bằng nước sạch.

Bước 3: Tiếp theo, bạn cho thêm ít tiêu xay lên trên bề mặt miếng thịt để tăng thêm hương thơm cho món bít tết.

Ướp thịt bò bằng muối
Ướp thịt bò bằng muối là cách quen thuộc được nhiều người áp dụng khi làm bít tết
(Ảnh: Internet)

Cách ướp thịt bò bít tết ngon với Baking soda

Bước 1: Tương tự như trên, bạn cắt thịt bò đã được rửa sạch thành miếng dày.

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng tay thoa trực tiếp Baking soda phủ kín cả 2 mặt miếng thịt bò.

Bước 3: Sau đó, bạn cho miếng thịt vào tủ lạnh, ướp trong thời gian khoảng chừng 1 tiếng đồng hồ. Cách ướp bò bít tết khá đơn giản nên được nhiều người chuộng sử dụng.

Bước 4: Sau đó, bạn lấy thịt bò ra ngoài và chế biến thành bít tết ngay. Cuối cùng, bạn chỉ cần rắc thêm một ít tiêu xay lên trên bề mặt của miếng thịt bò.

Ướp thịt bò bít tết bằng nước trái cây

Bước 1: Tùy vào loại trái cây, bạn bóc vỏ, bỏ hạt và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng tay xoa trực tiếp hỗn hợp này lên bề mặt thịt bò đã được thái thành miếng. Để đảm bảo vệ sinh, bạn nên đeo găng tay khi thực hiện thao tác này.

Bước 3: Sau đó, bạn để thịt bò bít tết trong tủ lạnh ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ và đem ra chế biến áp chảo bình thường.

ướp thịt bò cùng kiwi
Kiwi là một trong số những loại quả thường dùng ướp thịt bò (Ảnh: Internet)

Cách ướp thịt bò bít tết bằng muối, Baking soda và trái cây không chỉ giúp miếng thịt mềm hơn mà còn thấm gia vị, tạo nên nên món ăn có hương vị đậm đà. Với các cách ướp trên, bạn có thể tự tin vào bếp làm bò bít tết thơm ngon để chiêu đãi gia đình.

Để nắm được bí quyết ướp và chế biến được nhiều món ngon chuẩn vị, bạn nên đăng ký tham gia khóa học món Âu của Hoidaubepaau.com bằng cách điền thông tin vào form bên dưới nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/cach-uop-thit-bo-bit-tet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...