Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Bò Bít Tết Kiểu Pháp

Có nhiều cách làm bò bít tết kiểu Pháp mang đến hương vị thơm ngon tạo cảm giác thích thú cho người thưởng thức. Các bạn có thể cùng vào bếp thử nghiệm làm món bò bít tết chuẩn vị Pháp với công thức dưới đây.

Bò bít tết là món ngon có nguồn gốc từ châu Âu nổi tiếng khắp thế giới. Món ăn này thường được dùng kèm với khoai tây chiên hoặc salad. Chế biến bò bít tết chuẩn vị Pháp không phải điều đơn giản, nó đòi hỏi bạn nắm bắt và thực hiện đúng các kỹ thuật cơ bản. Chắc chắn, đây không chỉ là món ăn mới lạ làm thay đổi thực đơn hằng ngày của bạn mà nó sẽ còn giúp bạn am hiểu hơn về đặc trưng ẩm thực của Pháp.

Bò bít tết kiểu Pháp
Bò bít tết kiểu Pháp là món ăn nổi tiếng khắp thế giới (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 200g thịt bò
  • 3- 4 trái cà chua bi
  • 2 củ khoai tây
  • 2 – 3 lá thyme
  • Các loại gia vị cần thiết khác: đường, hạt nêm, tiêu xay, dầu hào, dầu ăn, bột ngọt, nước gừng, nước tỏi.

Hướng dẫn cách làm bò bít tết kiểu Pháp

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò mua về bằng nước muối pha loãng. Sau đó, cắt thịt bò thành từng miếng dày khoảng 1cm.

Sơ chế cắt thịt bò thành lát
Bạn nên để thịt bò trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp theo, bạn dùng búa chuyên dụng hoặc cán dao để đập miếng thịt bò mềm. Thao tác này là mẹo trong cách làm bò bít tết kiểu Pháp, giúp miếng thịt dễ ngấm gia vị hơn. Sau đó, bạn ướp thịt bò theo tỷ lệ: 4 thìa nước gừng + 4 thìa nước tỏi + 1 thìa nước tương + 1 thìa đường + 1 thìa tiêu + ½ thìa bột ngọt.

Ướp thịt bò cùng gia vị
Đảo đều, ướp trong khoảng 30 phút để thịt bò ngấm gia vị (Ảnh: Internet)

Bước 3: Sau đó, bạn gọt vỏ, rửa sạch, thái thành sợi khoai tây và ngâm trong nước muối pha loãng. Khi ngâm khoai khoảng được 5 phút thì bạn vớt ra để trên rổ cho ráo nước. Kế đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp, khi dầu sôi, bạn cho khoai tây vào chiên vàng. Khoai tây chín, bạn vớt ra đĩa có sẵn giấy thấm dầu. Để hoàn thiện khoai tây chiên ăn kèm, bạn nên cho thêm một ít muối lên trên và xóc đều. Thông thường trong cách làm món bò bít tết kiểu Pháp, người ta không rắc muối vào khoai tây lúc đang chiên vì sẽ làm khoai mất độ giòn.

Thái khoai tây theo hình lát mỏng
Tùy theo sở thích, bạn có thể thái khoai tây theo hình lát mỏng (Ảnh: Internet)

Bước 4: Tiếp theo, bạn rửa sạch cà chua bi, thái thành từng miếng nhỏ.

Thái cà chua
Thái cà chua thành từng miếng để ăn kèm bò bít tết (Ảnh: Internet)

Bước 5: Kế đó, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 thìa dầu ăn và một mẩu bơ lạt. Sau đó, bạn cho thêm lá thyme vào đảo sơ, rồi cho miếng thịt bò vào chiên áp chảo. Đảo mặt để miếng thịt bò chín vàng đều hơn. Ở bước này, bạn nên cho thêm vài giọt rượu vang lên bề mặt miếng thịt trước khi tắt bếp khoảng 20 giây để hoàn thiện món bò bít tết kiểu Pháp.

Áp chảo thịt bò
Để món bò bít tết có hương thơm ngon bạn nên dùng một ít bơ lạt (Ảnh: Internet)

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho miếng thịt bò lên đĩa cùng khoai tây chiên và cà chua bi. Món ăn sẽ ngon hơn khi được dùng nóng kèm với tương ớt hoặc tương cà tùy theo ý thích cá nhân.

Món Bò bít tết kiểu Pháp
Bò bít tết kiểu Pháp sẽ ngon khi được ăn nóng (Ảnh: Internet)

Chỉ cần bạn thực hiện đúng 6 bước trên là đã thu được thành phẩm là món bò bít tết kiểu Pháp thơm ngon, hấp dẫn.

Không chỉ là bít tết chuẩn vị Pháp, bạn sẽ còn tự tin chế biến được bò bít tết theo phong cách Việt Nam, khi tham gia khóa học Bếp Âu của Hoidaubepaau.com.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bo-bit-tet-kieu-phap/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...