Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Làm Sao Để Có Mức Lương Ngàn Đô Với Nghề Bếp?

Đầu bếp là một trong những công việc “hot” trên thị trường lao động hiện nay. Với những lao động dày dạn kinh nghiệm và nắm vững kỹ năng nghề, mức lương ngàn đô là điều có thể nắm trong tay.

Trong những năm gần đây, nghề bếp đang tạo nên sức nóng mạnh mẽ đối với những người đam mê ẩm thực bởi cơ hội công việc rộng mở, mức lương hấp dẫn. Các đầu bếp lành nghề, có kinh nghiệm luôn được các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ưu tiên “săn đón” với thu nhập cao hằng tháng. Tuy nhiên, để gặt hái thành công và chinh phục mức lương ngàn đô, các bạn trẻ cần trải qua cả quá trình học hỏi, rèn luyện lâu dài. Vì vậy, các bạn cần vạch rõ kế hoạch tương lai, sẵn sàng nâng cao kiến thức ẩm thực, hoàn thiện kỹ năng chế biến và không ngừng trao dồi trình độ ngoại ngữ của bản thân.

Đầu bếp với mức lương ngàn đô

Đầu bếp với mức lương ngàn đô mỗi tháng đang là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay

Hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, nâng cao mức lương

Ẩm thực được ví như một bức tranh thu nhỏ với đa dạng màu sắc. Vì thế, để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, bạn cần chủ động tìm hiểu để nâng cao kiến thức ẩm thực của bản thân về đặc trưng văn hóa ẩm thực từng vùng, miền, quốc gia. Dựa trên cơ sở đó, bạn có thể tự tin chế biến những món ăn ngon hợp khẩu vị, văn hóa của từng miền phục vụ thực khách. Thậm chí dựa vào đó, bạn còn có thể sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu an toàn, biến hóa món ăn đa dạng hơn.

Cách hữu hiệu để nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng nấu nướng đơn giản mà nhiều người áp dụng là tham gia các buổi chia sẻ của đầu bếp, tham gia cuộc thi nấu ăn, tham khảo tin tức trên báo chí, video trên Internet… Tất đều là những cách thức giúp bạn tiếp cận và tích lũy kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi chép vào sổ tay những điều bạn cho rằng cần thiết và đáng lưu ý như công thức, bí quyết chế biến, mẹo nhỏ… Sau khi hoàn thiện kiến thức, kỹ năng nghề bếp thành thạo cùng kinh nghiệm làm việc và sự nỗ lực của bản thân, các nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng trả mức lương cao và mở ra cho bạn con đường thăng tiến.

lớp nấu ăn chuyên nghiệp

Nhiều người theo học các lớp nấu ăn chuyên nghiệp để hoàn thiện các kỹ thuật nấu ăn

Không ngừng trau dồi trình độ ngoại ngữ

Tiếng Anh đang dần trở thành chìa khóa giúp các đầu bếp trẻ được nhiều nhà hàng, khách sạn đẳng cấp quốc tế săn đón ngay khi vừa hoàn thành các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp. Đồng thời, nó cũng mở ra cơ hội được thăng tiến nhanh chóng trên lộ trình nghề nghiệp trong thời gian ngắn.

Khi thành thạo tiếng Anh giao tiếp bạn còn có thể tham gia du học nghề bếp, làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, đẳng cấp với mức lương cao gấp 4 – 5 lần so với ở Việt Nam. Tiếng Anh tốt cũng là nền tảng để bạn dễ dàng nghiên cứu và tìm hiểu kiến thức ẩm thực thông qua sách báo, tạp chí, các chương trình ẩm thực nước ngoài.

Nhằm chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết tạo điều kiện dễ dàng xin việc và hình thành bước đệm vững chắc để bạn chinh phục mức lương cao đáng mơ ước, nhiều bạn trẻ đã chủ động tìm đến các lớp học nấu ăn chuyên nghiệp. Trong đó, Hội Đầu Bếp Á Âu – đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Du lịch được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Tại đây, bạn sẽ có hơn 90% tiết học thực hành trực tiếp trong phòng mô phỏng bếp 1 chiều của các nhà hàng, khách sạn lớn. Cùng với sự hướng dẫn tận tình, cụ thể của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ nắm bắt công thức chế biến ngay tại lớp. Với chương trình giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành bếp, bạn có thể nâng cao khả năng ngoại ngữ. Đó là cơ sở để bạn lần lượt chinh phục các mục tiêu: có việc làm ổn định, làm việc và định cư ở nước ngoài, tiến tới mức thu nhập ngàn đô hằng tháng.

Nếu bạn muốn trau dồi các kỹ năng trên để có được mức lương đáng mơ ước, hãy điền thông tin vào form bên dưới để Hội Đầu Bếp Á Âu tư vấn (miễn phí) nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/lam-sao-de-co-muc-luong-ngan-do-voi-nghe-bep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...