Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Chả Bò

Tự học cách làm chả bò tại nhà vừa giúp bạn có món ăn ngon, dinh dưỡng cho các bữa ăn gia đình, vừa yên tâm vì không phải lo lắng đến vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay. Không chỉ vậy, làm chả bò ăn dần cũng rất tiện cho các chị em nội trợ bận rộn.

Món chả bò ngon

Món chả bò ngon, dinh dưỡng được nhiều người yêu thích

Chả lụa hay chả giò là món ăn truyền thống quen thuộc của người Việt. Trong các mâm cỗ hay những bữa ăn gia đình, đây vẫn là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích. Các chị em nội trợ thường mua chả có sẵn ngoài chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên, để yên tâm về vấn đề vệ sinh và biến tấu một chút hương vị cho mới lạ, cách làm chả bò ngon dưới đây chính là bí quyết bạn không nên bỏ qua.

Chuẩn bị các nguyên liệu để làm chả bò gân

  • Thịt bò gân: 500g
  • Mỡ heo: 100g
  • Tỏi băm: 3 thìa cà phê
  • Gia vị các loại: 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê bột nở.
  • 1 khuôn đựng chả hoặc lá chuối để gói chả.
  • Màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông, giấy bạc.

Hướng dẫn cách làm chả bò ngon chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò gân bạn đem rửa sạch, thái lát thành từng miếng nhỏ để khi bỏ vào máy xay nhanh và dễ hơn. Sau đó, bạn trộn đều thịt bò xay với nước mắm, đường, tiêu và tỏi băm.

Thái nhỏ thịt bò rồi đem xay

Thái nhỏ thịt bò rồi đem xay

Bước 2:

Bạn cho thịt bò đã trộn gia vị vào túi ni lông hoặc màng bọc thực phẩm, dàn đều thịt  rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh, để ướp khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ.

Cho thịt bò xay vào hộp rồi ướp

Cho thịt bò xay vào hộp rồi ướp

Bước 3:

Sau khi ướp xong, bạn tiếp tục đem thịt bò đi xay, vừa xay vừa thêm vào khoảng 1 thìa canh nước lọc và xay trong khoảng 1 – 2 phút. Cứ xay khoảng 10 – 15 giây thì cho máy nghỉ khoảng 2 giây.

Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc tiếp lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng đổng hồ nữa. Tiếp theo, bạn tiến hành xay thịt với 2 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê bột nở và xay như cũ.

Bước 4:

Bạn dùng máy trộn chân quay dẹp quét hỗn hợp thịt trong 5 phút ở tốc độ thấp số 2. Thi thoảng dùng muỗng vét đều ở thành tô thịt. Trường hợp không có máy trộn thì bạn dùng muỗng miết thịt vào thành tô cho thịt dẻo mịn là được.

Xay thịt bò

Xay thịt bò lần nữa cho dẻo mịn

Bước 5:

Bạn tiếp tục cho hỗn hợp thịt bò xay vào màng bọc thực phẩm, dùng tay ấn vào tạo thành khối trụ dài và quét đều dầu ăn lên miếng lá chuối, sau đó cho khối thịt vào và gói kín lại. Dùng giấy bạc bọc kín bên ngoài và thêm dây cột bên ngoài cho thật chắc. Sau đó, bạn cho chả bò vào nồi hấp tiếp khoảng 30 – 40 phút cho chín là xong. Khi ăn cắt chả ra đĩa, bày trí đẹp mắt.

Hấp chả bò

Hấp chả bò cho chín và bảo quản ăn dần

Vậy là với những bước hướng dẫn trên, bạn đã có thể tự tay làm món chả bò ngon tại nhà để có một món ăn ngon, dinh dưỡng và tiện dùng rồi. Những miếng chả bò có độ dai vừa phải, thơm ngon đậm vị chắc chắn sẽ giúp mọi người thích thú khi thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/cha-bo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...