Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Ý tưởng kinh doanh món ăn chay Mùa Vu Lan

Cứ mỗi mùa Vu Lan đến, có vô vàn ý tưởng kinh doanh phù hợp giúp bạn “bỏ túi” một khoản thu nhập không hề nhỏ. Nhưng kinh doanh gì là tốt nhất?

Những ý tưởng kinh doanh dưới đây không cần quá nhiều vốn, không nhất thiết phải mở mặt bằng, chỉ cần bạn năng động, đam mê kinh doanh thì chắc chắn chẳng mấy chốc mà thu về những khoản tiền lời hấp dẫn. Các ý tưởng chúng tôi chia sẻ ở đây đặc biệt phù hợp với người trẻ, học sinh – sinh viên, giới văn phòng, cả những bà nội trợ vì có thể linh hoạt thời gian, không gò bó bất kỳ điều khoản nào hết.

Bán món ăn chay

Học nấu món chay không khó, chỉ cần biết cách nấu một vài món là đã có thể kinh doanh. Vào mùa Vu Lan, số lượng thực khách từ ăn mặn chuyển qua ăn chay vô cùng lớn, chưa kể các phật tử. Bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy nhỏ, học nấu món chay thật ngon, chuẩn bị những hộp dựng thức ăn và pha nước tương chay nữa là hoàn hảo. Có thể bán buổi sáng sớm cho nhân viên văn phòng, bữa trưa hay chiều tối đều rất hiệu quả. Nên chọn những món dễ nấu như miến xào chay, cơm chay với các món ăn kèm… Cần đảm bảo sạch sẽ, chất lượng và tốc độ, linh hoạt để phục vụ khách nhanh nhất.

ngày càng nhiều người thích món ăn chay

Ngày càng có nhiều người ăn chay để giữ gìn sức khỏe và cho tâm được thanh tịnh.

Bán bánh Trung thu chay handmade

Mùa Vu Lan thường trùng với dịp Trung thu nên từ cuối tháng 6 Âm lịch, các gian hàng bán bánh Trung thu bắt đầu được dựng lên khắp các con phố. Tuy nhiên, xu hướng thực khách ngày càng ưa chuộng bánh handmade nhà làm, đó là lý do chỉ cần bạn có chút khéo tay, biết cách làm bánh Trung thu thì không khó để kiếm bộn tiền mà không cần phải mở tiệm bánh.

Và vì đúng với tên gọi handmade, các nguyên liệu làm bánh cần được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bánh trung thu nhà làm cũng có tính “tùy biến” cao, có thể làm nhân theo yêu cầu của khách như nhân đậu xanh, nhân thập cẩm, ít đường, nhiều đường… Hãy học cách làm nhiều mẫu mã và có giá cả vừa phải để mọi người có thể mua làm quà biếu tặng… Mách nhỏ cho các bạn là mùa Vu Lan, lễ Trung thu năm nay, bánh trung thu rau câu rất hot đấy nhé!

bánh trung thu chay

Bánh Trung thu chay nhà làm “hot” xình xịch.

Bán các món chè

Mùa Vu Lan, nhiều người tìm đến các quán chè để thưởng thức chè sen, chè đậu xanh, chè rau câu… giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc và xóa tan đi căng thẳng mệt mỏi. Học nấu các món chè giúp bạn có được cơ sở bước chân vào mô hình kinh doanh bình dân, không cần nhiều vốn mà thu lại lời nhanh, hoàn vốn chỉ sau một ngày buôn bán.

Cũng như bán món ăn chay, với các món chè, bạn chỉ cần một chiếc xe đẩy nhỏ, bí quyết nấu chè ngon là được. Bán chè có thể bắt đầu từ 14 – 15h chiều cho đến tối khuya, mô hình này cực “hot” tại Sài Gòn nắng nóng.

chè ngũ sắc đắc khách mùa vu lan

Chè ngũ sắc rất đắt khách trong mùa Vu Lan.

Nhận đặt xôi

Nấu xôi khá cầu kỳ lại khó nấu nên hiện nay các gia đình hiện đại thường không muốn bỏ thời gian ra làm mà chọn cách đặt sẵn. Nếu biết cách nấu sao cho xôi mềm, dẻo, khô ráo không bị ướt, thơm ngon và có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu thì tại sao bạn không mở ngay dịch vụ nhận đặt xôi mùa Vu Lan, tháng 7 âm lịch nhỉ? Bạn có thể mua sẵn khuôn ở ngoài chợ và làm ra những đĩa xôi đẹp với đủ sắc màu (tất nhiên là màu được làm từ rau, củ thiên nhiên đấy nhé).

Với sự phát triển của mạng facebook hiện nay, chỉ cần đăng tin đi kèm hình ảnh lên thì chẳng mấy chốc hàng trăm, hàng ngàn bạn bè của bạn sẽ biết và sớm liên hệ với bạn thôi.

Những ý tưởng kinh doanh trên đây vào dịp Vu Lan, rằm tháng 7 không cần phải mở mặt bằng, không cần đầu tư nhiều, nguyên liệu giá rẻ vì vậy mà không khó để mang về cho người kinh doanh những khoản doanh thu lớn. Đây còn là dịp để bạn có những trải nghiệm thú vị khi bước chân vào kinh doanh bình dân, nhỏ lẻ nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...