Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Kinh doanh quán Chay – Một đồng vốn, bốn đồng lời

Tháng 7 Âm lịch và dịp lễ Vu Lan, nhiều người tạm thời ngừng ăn mặn có chứa nhiều đạm để chuyển sang ăn chay thanh tịnh. Xu hướng này tạo ra cơ hội làm giàu, thu lời khủng cho nhiều người nhờ ý tưởng kinh doanh món ăn chay.
Dịch vụ kinh doanh đồ ăn chay lên ngôi

Nhiều năm trở lại đây, nhận thức được tầm quan trọng của ăn chay đối với sức khỏe, và cũng theo xu hướng, phong trào nên nhiều người chuyển sang ăn chay suốt tháng 7, mùa Vu Lan. Nhu cầu ăn chay tăng cao, quán ăn, nhà hàng bán đồ chay càng nở rộ. Có thể thấy rõ sự nhộn nhịp của những quán ăn bình dân, đến quán cơm, nhà hàng văn phòng, và không hiếm để bắt gặp những xe đẩy bán cơm chay bên vỉa hè cũng đông nghịt khách.

mở quán ăn chay kinh doanh, 1 vốn 4 lời

Kinh doanh quán ăn chay, Một đồng vốn bốn đồng lời

Trung bình một suất cơm chay ở nhà hàng sang trọng có giá khoảng từ 30.000 – 50.000 đ, quán ăn bình dân rẻ hơn, chỉ từ 20.000 – 25.000 đ/ đĩa nhưng bạn cũng có thể tìm thấy những quán chay có giá cực “hạt dẻ”, mỗi phần cơm chỉ từ 10.000 đ. Mùa Vu Lan, nhiều nhà hàng phát triển dịch vụ buffet chay với giá trung bình 120.000 – 250.000 đ/ người.
Với mỗi phần ăn như trên, số tiền lời bạn thu về sẽ chiếm khoảng từ 30 – 50% sau khi đã trừ hết chi phí. Nguyên liệu món ăn chay chủ yếu được làm từ thực vật, rau củ nên giá rẻ, biết địa điểm nhập hàng tận gốc thì còn được giá hơn.

gỏi củ hũ dừa chay

Gỏi củ hũ dừa chay

Không những có các phật tử, nhiều người hiện nay để đảm bảo sức khỏe và tìm đến sự tịnh tâm, an lành cũng chọn ăn chay, bỏ hoặc hạn chế các loại thịt, cá. Các nhà khoa học cũng chứng minh rằng ăn chay tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, hạn chế các bệnh tiểu đường hay béo phì… Do vậy, mở quán ăn chay sẽ là một ý tưởng kinh doanh tốt cho những ai yêu thích kinh doanh chưa biết nên bắt đầu với gì trong mùa lễ Vu Lan 2017.

Nhộn nhịp các lớp học nấu món chay

Cứ trước mùa Vu Lan khoảng một vài tháng, các lớp học nấu món chay lại trở nên nhộn nhịp lạ thường. Người đến học để mở quán kinh doanh, nắm bắt thời cơ làm giàu, có người học để nấu món chay ngon cho gia đình, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và cũng có những người vì yêu thích, học cho biết, để thỏa mãn sự tò mò, hứng thú với nguyên liệu từ rau củ.

lớp học nấu ăn chay mở quán thu hút học viên

Lớp học nấu món chay luôn thu hút người học,
đặc biệt người mở quán kinh doanh và các bà nội trợ.

Chị Bùi Hoa, 43 tuổi sống tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết: “Tôi mở quán chay hai năm nay, giờ muốn học thêm món và học bài bản để mở rộng quy mô. Ngày càng có nhiều người chọn ăn chay, đặc biệt là giới văn phòng nên tạo điều kiện tốt cho những người kinh doanh”.

Cũng theo chị Hoa, quán chay của chị có lượng khách ổn định, ngày bình thường bán được trăm suất cơm, còn dịp này, mỗi ngày chị bán từ 200 – 300 suất, thậm chí giờ cao điểm còn nhiều hơn, thu về gần chục triệu mỗi ngày, trừ đi chi phí cũng lời từ 2 – 3 triệu.

Còn chị Ngọc Minh, 28 tuổi (Quận 1) chia sẻ rằng tham gia lớp học để nấu món chay cho gia đình ăn vì có mẹ chồng ăn chay cả tháng 7 âm lịch nên các thành viên còn lại cũng ăn chay cùng. Vừa để tránh phiền hà khi nấu nướng món chay, món thịt nhưng quan trọng hơn, chị Minh cho rằng “ăn chay giúp thanh lọc cơ thể, thải bỏ các chất độc hại trong người nên mọi người quyết định ăn chay cùng mẹ cả tháng. Mình đi học để biết thêm cách nấu những món chay mới lạ cho gia đình”.

học nấu ăn chay theo yêu cầu

Lớp học nấu món chay theo yêu cầu một thầy – một trò.

Tại TP.HCM, thành phố hội tụ hơn 5 triệu cư dân, nhu cầu ăn chay cực kỳ lớn không chỉ có mùa Vu Lan, dịp tháng 7 âm lịch mà dường như là hoạt động quanh năm. Nhờ vậy, những ai biết nắm bắt xu hướng, học nấu ăn chay để mở quán chay kinh doanh là hướng đầu tư “một vốn, bốn lời” khôn ngoan. Hơn nữa, thị trường hiện nay quán chay còn rất ít, mở quán chay bạn sẽ không phải đau đầu cạnh tranh nhiều như những lĩnh vực quán ăn, nhậu khác.

Học nấu món chay mở quán giờ đây không còn khó khăn nữa. Ngay tại TP.HCM, Hội Đầu Bếp Á Âu thường xuyên khai giảng các lớp học để phục vụ nhu cầu học nấu món chay của nhiều người. Nếu bạn cần thêm thông tin, đừng ngần ngại để lại số điện thoại để được tư vấn miễn phí nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...