Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Đầu Bếp có cần học tiếng anh không?

Nếu một người bình thường cần phải biết tiếng Anh thì một đầu bếp phải học tiếng Anh nhiều hơn nữa để phục vụ công việc hằng ngày và tìm kiếm những cơ hội mới.

Đặc thù của nghề đầu bếp là sáng tạo và chế biến món ăn, vì vậy không ít người tỏ ra ngạc nhiên khi thấy các đầu bếp vừa đi làm vừa cặm cụi học thêm tiếng Anh. Vậy, tại sao các đầu bếp cần phải biết tiếng Anh? Hãy theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Không riêng gì Đầu Bếp – Ai cũng cần phải biết tiếng Anh

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, đây là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới và được giảng dạy ở hầu hết các bậc giáo dục tại Việt Nam. Sự phát triển vượt bậc của các đơn vị đào tạo ngoài công lập cũng phần nào cho thấy vai trò của tiếng Anh trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

tieng anh nghe bep

Tiếng Anh quan trọng với tất cả ngành nghề

Nếu biết tiếng Anh:

  • Bạn có thể giao tiếp với mọi người trên thế giới, đi du lịch đến những đất nước xa lạ mà không lo rào cản ngôn ngữ.
  • Giúp bạn thưởng thức những bộ phim hay, những chương trình giải trí đặc sắc của nước ngoài.
  • Giúp bạn tiếp cận với tri thức, tinh hoa văn hóa nhân loại qua các tài liệu sách, báo, phim ảnh… đem lại nguồn kiến thức phong phú, vô hạn.
  • Dễ dàng khi tham gia các sự kiện quốc tế như hội thảo, hội nghị, các hoạt động thể thao như Seagame, World cup…
  • Mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập lý tưởng.
  • Với những lợi thế khi biết tiếng Anh vừa kể trên, bạn sẽ luôn tự tin và vui vẻ trong cuộc sống.

Tiếng Anh cần thiết trong công việc của một đầu bếp

Nói chuyện với thực khách nước ngoài

Hiện nay, lượng khách nước ngoài đến du lịch và sinh sống, làm việc tại Việt Nam ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với việc họ là khách hàng tiềm năng của các quán ăn, nhà hàng. Các đầu bếp khi chế biến món ăn thường theo một công thức nhưng có thể biến tấu tùy theo khẩu vị và nhu cầu của thực khách. Nếu biết tiếng Anh, bạn có thể dễ dàng nói chuyện với khách nước ngoài để chế biến món ăn theo đúng nhu cầu của họ, khiến họ trở thành khách quen và thường xuyên quay trở lại.

Tìm hiểu các món ăn và mua nguyên vật liệu có nguồn gốc nước ngoài

Thị trường dịch vụ ăn uống tại Việt Nam đang trở nên sôi động với sự xuất hiện phổ biến của các trào lưu ẩm thực nước ngoài, tiêu biểu là món ăn Hàn Quốc, món Nhật, món Pháp, món Singapore, Thái Lan… Đòi hỏi người đầu bếp phải liên tục cập nhật thông tin, nắm bắt thị hiếu rồi học cách chế biến món ăn mới phục vụ thực khách. Để làm được điều này, đầu bếp phải biết tiếng Anh để tìm hiểu thông tin về món ăn, cách chế biến, quan trọng nhất là mua được nguồn nguyên liệu từ nước ngoài và sử dụng đúng cách để tạo ra món ăn ngon chuẩn vị.

Học tập ở nước ngoài

Ở Việt Nam, trước đây nghề đầu bếp có phần bị xem nhẹ và mới phát triển mạnh trong khoảng chục năm nay. Thế nhưng đây được xem là một ngành nghề danh giá và được đào tạo bài bản ở các nước châu Âu như Anh, Pháp, Mỹ,Ý, Canada… Vì vậy, không ít đầu bếp Việt Nam ra nước ngoài học tập để mở rộng kiến thức, nâng cao tay nghề rồi trở về nước làm việc. Nếu không có tiếng Anh, bạn không thể làm được điều này.

dau bep gioi tieng anh va co hoi du hoc my

Cơ hội làm việc ở nhiều nơi

Cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch, các nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp có vốn đầu tư nước ngoài ra đời ngày càng nhiều, hướng đến thực khách thượng lưu và du khách nước ngoài. Nhu cầu tuyển dụng rất lớn nhưng yêu cầu phải biết tiếng Anh vì ngoài việc giao lưu với khách, đầu bếp còn phải sử dụng tiếng Anh để trao đổi công việc với quản lý hay chịu trách nhiệm mua bán nguyên vật liệu từ nước ngoài, thậm chí là đại diện nhà hàng tham gia các hội thảo, cuộc thi nấu ăn quốc tế… Khi biết tiếng Anh, bạn có thể xin việc ở nhiều nơi, không cảm thấy xa lạ trong các môi trường làm việc quốc tế và có mức thu nhập cao cũng không phải là điều khó khăn.

Sau khi đọc hết bài viết này, bạn đã biết lý do tại sao các đầu bếp cần phải biết tiếng Anh rồi phải không nào? Không chỉ các đầu bếp, mỗi chúng ta ai cũng nên trau dồi ngoại ngữ để mở rộng kiến thức và tìm kiếm cơ hội trong cuộc sống cũng như công việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...