Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Chè bắp đậu xanh

Với hương vị ngọt thanh của bắp được nấu cùng đậu xanh lẫn trong vị béo béo của nước cốt dừa không chỉ giúp bạn và gia đình thanh nhiệt trong những ngày hè oi bức mà còn giúp hệt tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng hoidaubepaau.com vào bếp để học cách nấu chè bắp đậu xanh ngon tại nhà nào!

chè bắp đậu xanh nước cốt dừa

Chè bắp đậu xanh nước cốt dừa béo thơm hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bắp: 4 trái
  • Đậu xanh cà vỏ: 450gr
  • Bột bắp: 25gr
  • Đường cát trắng: 200gr
  • Lá dứa: 2 – 3 nhánh
  • Dừa nạo: 300gr

Cách nấu chè bắp đậu xanh ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh cà vỏ vo sạch với nước lạnh sau đó ngâm cùng nước ấm trong vòng 30 phút để hạt đậu xanh nở mềm.

Bắp lột bỏ vỏ và râu rồi tách lấy hạt, giữ lấy phần cùi.

Lá dứa rửa sạch, quấn lại thành bó nhỏ.

Bước 2: Nấu chè bắp đậu xanh

Sau khi đậu xanh đã ngâm nở mềm, cho đậu vào nồi cùng 1 lít nước và cùi bắp. Để hạt đậu mềm, không bị bở khi ăn cùng bắp, bạn nên nấu với lửa nhỏ vừa.

Khi đậu xanh bắt đầu mềm, bạn vớt cùi bắp ra và cho hạt bắp cùng lá dứa vào nấu. Khi chè sôi lên, bắp bắt đầu chín thì thêm đường cát vào nấu cùng. Khi đường đã tan hết vào trong nước, bạn hòa bột năng với ít nước rồi thêm vào nồi chè và nấu thêm trong khoảng 3 – 4 phút nữa thì tắt bếp.

Một lưu ý nhỏ đến các bạn là trong khoảng thời gian đường hòa tan, bạn nên thường xuyên đảo nhẹ nồi để tránh làm cháy nồi chè cũng như làm nát bắp và đậu xanh.

Bước 3: Làm nước cốt dừa

Để món chè bắp đậu xanh của bạn ngon hơn tại nhà, chắc hẳn không thể thiếu nước cốt dừa béo ngậy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bí quyết để nấu được nước cốt dừa ngon đúng vị phải không nào? Do đó, hôm nay chúng tôi xin thông qua bài viết cách nấu chè bắp đậu xanh để chia sẻ thêm với các bạn cách làm nước cốt dừa ngon đúng chuẩn tại nhà.

Đầu tiên, bạn cho dừa nạo cùng một ít nước ấm vào trong cối xay sinh tố và xay đến khi dừa nát nhừ thì ngừng.

Tiếp đó, bạn cho dừa vào vải mùng, vắt thật mạnh để phần nước cốt dừa được ra hết. Phần nước cốt dừa này bạn để trong một tô riêng, rồi tiếp tục ngâm dừa trong nước ấm thêm 10 – 20 phút nữa để làm phần nước dão dừa.

Cuối cùng, bạn cho phần nước cốt dừa cùng 50ml nước dão dừa vào nồi, nấu với lửa vừa đến khi nước cốt sánh lại, bóng lên rồi tắt bếp.

Hy vọng với những chia sẻ về cách nấu chè bắp đậu xanh sẽ giúp bạn và gia đình, người thân có thể thưởng thức những chén chè bắp đậu xanh thơm ngon tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...