Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Chè bắp miền Nam

Từ lâu, miền Nam đã nổi tiếng với các món chè dân dã, bình dị với vị ngọt thanh đặc trưng. Và một trong những món chè dân dã của miền Nam được biết đến và yêu thích trên cả nước đó là chè bắp.

Với vị ngọt thanh mát cùng hương lá dứa thơm nồng kèm chút béo của nước cốt dừa đã tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của chè miền Nam. Và hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách nấu chè bắp miền Nam ngon đúng vị thông qua bài viết dưới đây nhé!

chè bắp miền nam

Chén chè bắp miền Nam vô cùng hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bắp non tươi: 4 trái
  • Bột sắn dây: 3 muỗng cà phê
  • Dừa nạo: 300gr
  • Đường phèn: 250gr
  • Lá dứa: 3 – 4 nhánh

Cách nấu chè bắp miền Nam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp non lột bỏ vỏ, tách lấy râu sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kế đó, đặt bắp đứng thẳng rồi dùng dao bào mỏng từ 3 – 4 lần để tách hạt bắp ra khỏi phần cùi bắp.

Lá dứa rửa sạch, bó thành một bó nhỏ.

Bước 2: Nấu chè bắp miền Nam

Đầu tiên, bạn cho cùi bắp cùng lá dứa vào nồi và thêm 650ml nước lạnh. Bắc nồi lên bếp và nấu với lửa vừa đến khi nước trong nồi sôi lên.

Khi nước trong nồi sôi lên, bạn vớt phần cùi bắp ra và cho các hạt bắp non đã bào mỏng vào nấu. Sau khoảng 15 – 20 phút, hạt bắp bắt đầu mềm thì bạn vớt lá dứa ra và cho thêm đường phèn vào nấu cùng.

Đến khi đường phèn đã tan hết vào trong nước, bạn khuấy tan bột sắn dây cùng một ít nước và hòa vào nồi chè để tạo độ sánh mịn đặc trưng của chè bắp.

Lưu ý: Khi thêm đường và bột sắn dây vào nồi chè, bạn lưu ý đảo nhẹ liên tục để tránh chè bị khê nhé!

Bước 3: Làm nước cốt dừa

Trước tiên, bạn cho dừa nạo vào cối xay sinh tố rồi thêm khoảng 200ml nước ấm vào xay nhuyễn. Kế đó, bạn dùng túi vải mùng vắt thật mạnh để lấy nước cốt dừa.

Sau khi đã có nước cốt dừa, bạn cho nước cốt dừa vào nồi và nấu với lửa nhỏ vừa. Khi nước cốt dừa vừa sôi nhẹ, bạn hạ lửa rồi cho thêm chút muối cùng bột sắn dây đã hòa tan với nước vào khuấy đều tay để tạo vị béo đậm đà cũng như độ sánh mịn của nước cốt dừa.

Cuối cùng, bạn chỉ việc lấy chè ra chén rồi thêm phần nước cốt dừa lên phía trên là có thể thưởng thức chén chè bắp đúng vị miền Nam do mình tự tay chuẩn bị rồi đấy.

Hy vọng với cách nấu chè bắp miền Nam mà hoidaubepaau.com chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thể tự tin chuẩn bị nồi chè bắp thanh mát đúng vị để chiêu đãi cả nhà nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...