Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Chè bắp Huế

Chè bắp Huế là món ăn được rất nhiều gia đình yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đây cũng là món ăn dân dã nổi tiếng của người miền Trung.

Cách nấu chè bắp Huế khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay chính tại căn bếp của mình mà vị ngon không kém ngoài hàng một chút nào, lại còn đảm bảo về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong bắp có chứa rất nhiều loại vitamin như B, B1, B3 cực tốt cho não bộ, vitamin A giúp đôi mắt sáng hơn, vitamin E rất tốt cho da chống lão hóa. Nếu còn chưa biết cách nấu món chè bắp Huế này như thế nào, hãy cùng vào bếp để thực hiện với chúng tôi nhé.

che bap hue

 

Nguyên liệu làm chè bắp Huế:

  • Bắp nếp 4 quả
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Đường phèn xay mịn 250gram
  • Lá dứa 1 bó nhỏ
  • Bột béo 3 muỗng canh
  • Bột năng 3 muỗng canh
  • Dừa nạo 400gram
  • 50g mè trắng rang chín

Cách nấu chè bắp Huế

Bước 1: Bắp mua về bạn lột vỏ, bóc sạch phần râu bắp, rửa sạch và luộc chín.

Bước 2: Bắp chín bạn vớt ra rổ để nguội, dùng dao hai lưỡi bào nhuyễn bắp.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho vào 800ml nước lọc cùng 1 bó lá dứa vào đun lên cho nước sôi. Trong lúc đợi nước sôi bạn hòa tan 2 muỗng bột béo, 2 muỗng bột năng với khoảng 150ml nước lạnh. Khi nước bắt đầu sôi bạn cho phần bắp đã bào nhuyễn, 150gram đường phèn xay mịn, 1 muỗng cà phê muối vào khuấy đều lên. Đợi nước sôi trở lại bạn cho chén bột đã hòa vào, dùng đũa tre lớn đảo đều lên cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp.

Bước 4: Làm nước cốt dừa đặc ăn kèm chè bắp.

Dừa khô nạo mua về bạn cho vào cối xay sinh tố cùng 200ml nước ấm vào xay cho thật mịn. Sau khi xay xong bạn đổ dừa ra rây lọc có lót tấm vải mùng và vắt lấy nước cốt.

Cho nước cốt dừa vừa vắt được vào nồi cùng với 100gram đường. Hòa tan 1 muỗng bột béo, 1 muỗng bột năng với 70ml nước lạnh vào chén nhỏ. Khi nước dừa nóng khoảng 80 – 85 độ C bạn nếm lại cho vừa miệng rồi cho chén bột đã chuẩn bị sẵn vào khuấy đều lên, đợi nước dừa sôi và đặc lại thì tắt bếp.

Vậy là món chè bắp Huế đã xong, khi ăn bạn múc chè ra chén, rưới nước cốt dừa lên trên và rắc ít mè rang cho thơm. Thưởng thức nóng sẽ rất ngon nhưng bạn cũng có thể để lạnh ăn nhé.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món chè bắp Huế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...