Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Chè bắp mỹ

Chè bắp với vị ngọt thanh, đậm đà thơm ngon sẽ là món ăn tuyệt vời để bạn chiêu đãi cả nhà.

Chè bắp đã từ lâu là một món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích với hương vị thơm thơm, béo béo hấp dẫn mà nó mang đến. Hãy tự tay nấu ngay 1 nồi chè bắp mỹ ngay tại nhà để thưởng thức cùng những người thân yêu, không những đảm bảo an toàn vệ sinh mà lại chất lượng.

chè bắp mỹ

 

Nguyên liệu cần dùng:

  • Bắp nếp: 4 trái
  • Bột bắp: 2 muỗng canh
  • Một chút muối
  • 1 lít nước lọc
  • 300 gram đường cát trắng
  • 3 lá dứa tươi
  • Dụng cụ: dao, thớt, nồi, bếp

Hướng dẫn cách nấu chè bắp:

Bước 1: Bắp nếp bóc vỏ, râu bắp, rửa sạch rồi dùng dao tách lấy phần hạt bắp ra khỏi cùi.

Bước 2: Chuẩn bị một cái nồi, cho cùi bắp, 50 gram đường và 3 lá dứa vào luộc cùng 1 lít nước ở lửa vừa khoảng 20 phút.

Bước 3: Trong quá trình luộc nhớ vớt bọt để nước được trong. Sau 20 phút, bạn sẽ vớt cùi bắp và lá dứa ra ngoài, cho phần hạt bắp đã được tách vào. Tiếp tục nấu thêm 20 phút hoặc cho đến khi hạt bắp mềm vừa ăn.

Bước 4: 2 muỗng canh bột bắp cho vào một cái bát nhỏ, rót thêm nước vào hòa tan cùng. Sau đó đổ bột bắp vào nấu cùng nồi chè.

Bước 5: Khi chè sôi thì thêm đường và muối vào, nên nêm nếm thử xem vị chè đã vừa ăn chưa. Tùy vào khẩu vị bạn có thể gia lượng đường sao cho phù hợp.

Bước 6: Nấu cho đến khi chè đặc sệt, sánh mịn thì tắt bếp. Bạn múc chè ra chén và rưới thêm một ít nước cốt dừa lên trên là đã có thể dùng ngay.

Mẹo hay mách bạn:

Để nấu được món chè bắp chuẩn vị, chắc chắn bạn phải có được nguyên liệu là những trái bắp tươi, ngon ngọt. Có thể bạn nghỉ việc chọn bắp tưởng chừng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng. Khi mua bắp bạn phải chú ý chọn những trái bắp tươi có vỏ màu xanh, đặc biệt phần cuống không được thâm hay héo, những trái này sẽ có vị ngọt tự nhiên hơn.

Bạn không nên chọn những trái bắp có kích thước quá to, thay vào đó hãy lựa trái vừa phải thon dài có hạt mẩy, đều và bóng. Tùy theo sở thích của mỗi người, có người thì thích bắp bắp non, bắp già hoặc thích dẻo và để chọn đúng những trái bắp ưng ý bạn hãy móng tay bấm nhẹ vào hạt để có thể cảm nhận nhé.

Cách làm chè bắp thật quá đơn giản phải không các bạn? Giờ thì hãy xắn tay vào bếp để nấu ngay một nồi chè vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà đi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...