Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Chè bắp nếp nước cốt dừa

Ngoài các món tráng miệng quen thuộc như trái cây, bánh ngọt, kem… thì chè cũng là một trong những món tráng miệng được nhiều gia đình yêu thích, thường xuất hiện trong thực đơn của của quán ăn hay nhà hàng. Trong đó, món chè bắp nếp và nước cốt dừa là món chè rất ngon, giàu dinh dưỡng nên được các gia đình dùng nhiều vào mùa hè.

Và để những ngày cuối tuần cùng gia đình thêm ý nghĩa, bạn hãy cùng vào bếp với chúng tôi để học cách nấu chè bắp nếp nước cốt dừa cho các thành viên thưởng thức, đảm bảo món chè này sẽ làm không khí gia đình bạn sẽ thêm đầm ấm và vui vẻ.

che bap nep nuoc cot dua

Nguyên liệu:

  • Bắp nếp: 3 quả
  • Bột năng để tạo độ sánh: 3 muỗng cà phê
  • Dừa khô nạo: 300gram
  • Đường cát: 300 gram
  • Hạt mè rang
  • Muối ¼ muỗng cà phê

Cách nấu chè bắp nếp và nước cốt dừa

Bước 1: Tách hạt bắp nếp
Bắp nếp bạn chọn mua quả tươi ngon, không quá non cũng không quá già. Phần hạt và vỏ bên ngoài phải xanh tươi thì chè bắp nấu ra mới ngon và dẻo, không bị khô hoặc héo râu.
Bắp sau khi mua về bạn bóc sạch vỏ ngoài, gở bỏ toàn bộ những sợi râu bên ngoài sau đó tách hạt ra cho vào rổ. Đổ hạt bắp vào trong âu nước, rửa sạch và vớt bỏ hết râu ngô còn sót lại. Hoặc bạn cũng có thể dùng một con dao 2 lưỡi nhỏ thái mỏng bắp ra, cách nào chè cũng thơm và ngon.

Bước 2: Hòa bột năng và vắt nước cốt dừa
Cho bột năng vào một cái chén nhỏ, đổ 1 lượng nước lọc vào quấy lên cho bột sệt lại.
Dừa khô đã nạo mua về bạn cho vào âu, cho vào một chén nước ấm rồi bóp thật điều để dừa ra nước cốt. Dùng rây lọc lấy phần nước cốt này rồi để qua một bên. Sau đó, bạn hòa khoảng 1 tô nước ấm với phần xác dừa để lấy phần nước dão.

Bước 3: Nấu món chè bắp nếp và nước cốt dừa
Cho nước dão dừa vào nồi, đặt lên trên bếp đun cho sôi, lúc nồi nước sôi bạn cho hết bắp hạt vào nấu. Để lửa ở mức trung bình, khi nước chè sôi bạn nhớ hớt bỏ hết bọt đổ đi. Tiếp theo, khi bắp đã mềm, bạn cho đường cát và chút xíu muối vào khuấy cho đường tan hết, đổ từ từ chén bột năng hòa loãng vào rồi vặn lửa nhỏ xuống. Khuấy thật đều tay để cho chè không bị chạy khét phần đáy nồi. Khi nồi chè ngô dẻo lại thì bạn tắt lửa. Phần nước cốt dừa, bạn cho vào nồi cùng chút xíu muối, bắc lên bếp đun sôi để ăn cùng chè bắp.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức.
Múc chè bắp ra chén, rưới nước cốt dừa lên trên, rắc ít mè rang nữa là có thể thưởng thức. Tin rằng, món chè này sẽ chinh phục được tất cả các thành viên gia đình bạn.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món chè bắp nước cốt dừa này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...