Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Những thực phẩm giúp tăng cường thị lực

Cà rốt, khoai lang, các loại rau xanh, cá béo, trứng… là những thực phẩm có tác dụng tăng cường thị lực, rất tốt cho người cận thị và nên bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Cận thị là một tật khúc xạ ở mắt, thường gặp ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Người cận thị sẽ gặp khó khăn trong việc nhìn và ghi nhận các hình ảnh, chi tiết từ xa, phải cố gắng điều tiết (nheo mắt) để thấy rõ hơn. Tật cận thị không cần phẫu thuật hay can thiệp nhiều, chỉ cần điều chỉnh bằng các loại kính có độ cận phù hợp, tuy nhiên, nếu không giữ gìn và chăm sóc mắt cẩn thận, tật cận thị có thể phát triển nặng hơn. Vì vậy, khi bị cận thị, bên cạnh việc đeo kính, bạn cần có một chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc mắt hợp lý và bổ sung các thực phẩm hỗ trợ tăng cường thị lực hằng ngày. Dưới đây là top các thực phẩm giúp tăng cường thị lực cho người cận thị bạn nên tham khảo.

ngày càng nhiều trẻ em bị cận thị sớm

Cận thị thường xảy ra ở lứa tuổi trẻ em và vị thành niên

Cà rốt
Cà rốt là thực phẩm đầu bảng có tác dụng tốt đối với đôi mắt. Trong cà rốt có chứa beta-carotene, một tiền chất của vitamin A giúp ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Chất lutein có trong cà rốt giúp bảo vệ các tế bào mắt. Ngoài ra, cà rốt còn chứa lượng lớn chất xơ, kali, có lợi tổng thể cho sức khỏe.

Trứng gà
Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất lutein, zeaxanthin và kẽm giúp làm giảm nguy cơ thái hóa điểm vàng, đặc biệt là ở người cao tuổi.

Khoai lang
Khoai lang chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện thị lực tốt hơn, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp, là một thực phẩm vàng dành cho đôi mắt. Ăn khoai lang thường xyên còn có thể kiềm chế nhiễm trùng vi khuẩn, virus ở mắt.

tăng cường thị lực nhờ khoai lang

Khoai lang có nhiều tác dụng đối với đôi mắt

Bông cải xanh
Các loại rau lá xanh rất có lợi cho mắt, đặc biệt là bông cải xanh. Trong các loại rau lá xanh có chứa nhiều chất lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển thái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Khi chế biến các loại rau này, bạn không nên nấu chín kỹ vì có thể làm mất đi dưỡng chất.

Cam quýt và các loại quả mọng
Cam, quýt và các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… rất giàu vitamin C, có tác dụng ngăn ngừa thái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, giúp bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên bổ sung các loại trái cây này hằng ngày.

dâu tây rất tốt cho mắt

Dâu tây là loại trái mọng ngon và nhiều dưỡng chất

Quả óc chó
Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin, kẽm và các chất chống oxy hóa, có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, các loại hạt có tác dụng tương tự bạn không nên bỏ qua là: đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ…

Cá hồi và các loại cá béo
Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng có trong cá hồi giúp bảo vệ võng mạc không bị hư hại và ngăn ngừa mù lòa. Các hồi chứa lượng lớn axit béo omega-3 giúp tăng cường độ ẩm cho mắt và chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Ngoài cá hồi, bạn có thể sử dụng thêm các loại cá khác như cá thu, cá ngừ, cá mòi…

Chế độ ăn uống đóng vai trò không nhỏ trong việc bảo vệ đôi mắt và hỗ trợ điều trị cận thị. Vì vậy, hãy bổ sung các thực phẩm trên thường xuyên để có một đôi mắt khỏe mạnh bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...