Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Bí quyết nấu ăn ngon của Gordon Ramsay

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những bí quyết nấu ăn ngon, bí quyết làm bếp dễ dàng của siêu đầu bếp Gordon Ramsay.

Gordon Ramsay là một trong những siêu đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Ông là người Scotland đầu tiên được nhận 14 sao Michelin danh giá và được Hoàng Gia Anh phong tước Tiểu Hiệp Sĩ vì những cống hiến cho ngành ẩm thực nước nhà. Gordon Ramsay sỡ hữu một chuỗi nhà hàng cao cấp trên khắp thế giới, dạy nấu ăn trên truyền hình và làm giám khảo của nhiều cuộc thi nấu ăn nổi tiếng. Xuất hiện trên truyền hình với hình ảnh của một vị giám khảo khó tính, hay cáu gắt, thậm chí là chửi thề nhưng tài năng của ông thì không ai có thể phủ nhận. Sau đây, hãy cùng học lỏm những bí quyết nấu ăn ngon của vị đầu bếp đặc biệt này nhé!

đầu bếp đạt 14 sao vàng Michelin Gordon Ramsay

Chân dung siêu đầu bếp Gordon Ramsay

Vo gạo
Vo gạo trong nước lạnh bằng rá hoặc chao giúp cơm tơi và không bị vón cục khi nấu chín.

Lột da cá
Để lột da cá một cách hoàn hảo và dễ dàng, bạn cần sử dụng một con dao sắc và thực hiện các động tác thật uyển chuyển, thành thục. Dao cùn sẽ làm hỏng quá trình sơ chế của bạn đấy!

Ướp thịt
Khi ướp thịt, nên dùng dao khía nhẹ ở mặt miếng thịt, nơi có nhiều mỡ để gia vị thấm tốt hơn.

Bảo quản rau thơm
Để bảo quản rau thơm tươi cả tuần, hãy cho chúng vào một ly nước.

Mài dao thường xuyên
Trước và sau khi sử dụng, hãy mài dao để giữ dao luôn sắc bén.

Làm trứng bác
Khi làm món trứng bác, hãy cho chút kem vào trứng để món ăn ngon hơn. Không nên cho muối vào trứng trước khi đặt lên bếp nấu vì muối sẽ khiến trứng có màu không đẹp mắt.

món trứng bác của Gordon Ramsay

Áp dụng bí quyết của Gordon Ramsay để có món trứng bác ngon tuyệt vời nhé!

Làm bít tết
Để có món bít tết hoàn hảo nhất, trước khi chế biến, hãy cho thịt nghỉ 15 – 20 phút ở nhiệt độ phòng. Sau đó, đặt chảo lên bếp, khi chảo bốc khói bạn dùng dầu ăn chà lên mặt miếng thịt rồi cho vào áp chảo các mặt, mỗi mặt khoảng 2,5 phút rồi lấy ra cho thịt nghỉ.

Luộc mì
Khi chế biến món mì Ý, bạn hãy cho một chút muối và dầu oliu vào nước luộc mì, như vậy mì sẽ không dính vào nhau và có vị đậm đà hơn.

Sơ chế cà tím
Khi sơ chế cà tím, hãy cắt cà thành những miếng nhỏ, dùng múi bóp cà để cà không bị đắng, sau đó vắt kiệt nước để cà giòn và thơm ngon hơn.

Cho cà chua vào nước xốt thịt
Nếu sử dụng nước thịt làm nước xốt chế biến món ăn, hãy xắt nhỏ chút cà chua cho vào để nước xốt đậm đà và có hương vị thơm ngon mới lạ hơn.

Tiết kiệm rau thơm
Không nên vứt bỏ phần rau thơm còn thừa nếu chưa sử dụng hết, bạn có thể rửa sạch, lau khô chúng, đặt vào một cái chai, đổ thêm dầu oliu, đóng chai lại rồi cho vào ngăn đá bảo quản.

Giữ bếp sạch khi nấu nướng
Để giữ căn bếp sạch sẽ khi nấu nướng, hãy đặt một cái tô trên kệ bếp để vứt bỏ những thứ dư thùa, bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại để vứt rác.

Hy vọng những mẹo này hữu ích với bạn! Dù chỉ là những mẹo nhỏ nhưng nó thể hiện sự tinh tế khi chế biến món ăn, giúp món ăn hấp dẫn và quá trình làm bếp trở nên dễ dàng hơn.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bi-quyet-nau-an-ngon-cua-gordon-ramsay/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...