Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Top 5 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 5 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, họ là những biểu tượng ẩm thực và là tấm gương, động lực cho các thế hệ đầu bếp trẻ noi theo.

Ẩm thực thế giới ngày càng phát triển với vô số món ăn ngon, đa dạng và độc đáo. Để có được điều đó, chúng ta phải cảm ơn những đầu bếp, người đã ngày đêm sáng tạo không ngừng để tạo ra các món ăn. Dưới đây là top 5 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới, nếu được thưởng thức món ăn của họ, bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên, trầm trồ và khen ngợi.

Gordon James Ramsay

Gordon James Ramsay là đầu bếp nổi tiếng số 1 thế giới hiện nay, nếu thường xuyên theo dõi chương trình Vua đầu bếp Mỹ, bạn sẽ nhận ra ngay vị giám khảo này. Ông là một cố vấn giàu kinh nghiệm, một giám khảo trong các chương trình nấu ăn nổi tiếng, xuất bản nhiều cuốn sách dạy nấu ăn, phim tài liệu… và được mệnh danh là “ phù thủy ẩm thực” bởi cách chế biến món ăn ngon, hài hòa dinh dưỡng một cách vô cùng điêu luyện.

dau bep the gioi Gordon James Ramsay

Chân dung đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới – Gordon James Ramsay

Gordon James Ramsay hiện đang sỡ hữu nhiều nhà hàng nổi tiếng. Năm 2001, nhà hàng Gordon Ramsay của ông nhận được 3 sao Michelin lần thứ 3 và vẫn duy trì số sao đó cho đến ngày nay. Năm 2006, ông được nước Anh phong tước “Tiểu Hiệp Sĩ” vì những đóng góp cho nền ẩm thực nước nhà. Năm 2009, ông được cho là người có tầm ảnh hướng nhất nền nền ẩm thực Vương quốc Anh. Gordon James Ramsay là đầu bếp Anh nhận được nhiều sao Micheline danh giá nhất với con số lên tới 14 sao.

Marco Pierre White

Marco Pierre White cũng là một đầu bếp đến từ nước Anh. Với tài năng và sự nỗ lực học hỏi, ông đã nhận được 3 sao Micheline khi mới 33 tuổi, nắm giữ kỷ lục người trẻ tuổi nhất nhận sao Macheline. Đồng thời, nhà hàng Harvey’s của ông ở London cũng được nhận 2 sao Micheline vào năm 1987.

dau bep Marco Pierre White

Chân dung đầu bếp Marco Pierre White

Cuộc đời thăng trầm, có nhiều biến cố trong hôn nhân nhưng sự nghiệp của ông vẫn vô cùng phát triển. Marco Pierre White được mệnh danh là “Bố già của nền ẩm thực thế giới” bởi những đóng góp to lớn đối với nền ẩm thực Anh và cả thế giới. Hiện nay, ông nhận làm quảng cáo cho Knorr và thường xuyên đi du lịch nhiều nơi.

Wolfgang Puck

Wolfgang Puck là một đầu bếp người Mỹ gốc Áo, người thích giữ bí mật cho các công thức nấu ăn của mình. Ông luôn tìm ra những món ăn ngon được kết hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau và biết cách làm cho các nguyên liệu trở nên hài hòa. Wolfgang Puck được xem là đầu bếp giàu nhất trong lịch sử. Từ nhỏ ông đã được học nấu ăn nên khi lớn lên đã có thể kiếm được rất nhiều tiền và liên tục mở các nhà hàng. Hiện nay, ông có khoảng 20 nhà hàng, 80 quán ăn nhanh và rất nhiều cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng.

Ông tham gia nhiều chương trình truyền hình, sáng lập nhiều tổ chức từ thiện và là một nhà hoạt động xã hội nhân đạo.

Paul Bocuse

Paul Bocuse là đại xứ ẩm thực Pháp, được mệnh danh là người cha của ẩm thực nước Pháp vì đã có công đổi mới ngành ẩm thực. Khi nếm thử các món ăn của ông, bạn sẽ không muốn ăn món Pháp ở bất kỳ đâu nữa vì hương vị khó quên.

đầu bếp paul bocuse

Người cha già của ẩm thực nước Pháp – Paul Bocuse

Ở tuổi 85, Paul Bocuse sỡ hữu nhiều nhà hàng lớn trên thế giới và rất nhiều giải thưởng danh giá. Ông là một người thầy đã có công đào tạo vô số đầu bếp giỏi trên thế giới, vì vậy đã được nhận 2 giải thưởng lớn là “ Đầu bếp của thế kỷ” và “Nhà lãnh đạo”.

Emeril Lagasse

Emeril Lagasse mang ba dòng máu Mỹ, Bồ Đào Nha và Pháp. Ông tiếp cận nền ẩm thực 3 quốc gia này từ nhỏ và các món ăn ông chế biến cũng mang hương vị của 3 quốc gia này. Bắt đầu sự nghiệp từ khi trở thành bếp trưởng của nhà hàng Commander’s Place (New Orleans), năm 1990, Emeril Lagasse thành lập nhà hàng đầu tiên của mình mang tên “Emeril’s” nhưng gặp không ít khó khăn. Hiện nay, ông sỡ hữu rất nhiều nhà hàng lớn nhỏ với mức thu nhập cực khủng, trở nên nổi tiếng và được nhận giải thưởng James Bread danh giá.

Trên đây là top 5 đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Họ đến từ những quốc gia khác nhau, hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung niềm đam mê ẩm thực, sự nỗ lực học hỏi không ngừng và đem lại nhiều cống hiến cho sự phát triển của nền ẩm thực thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...