Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Làm bánh Gato bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện vừa ngon vừa đơn giản lại giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ so với việc mua bánh bên ngoài.

Nếu trước đây bánh gato thường chỉ xuất hiện trong những ngày sinh nhật, tiệc cưới, tiệc kỉ niệm… thì bây giờ bạn có thể tự làm và thưởng thức chúng bất cứ lúc nào, kể cả khi trong nhà không có lò nướng. Thật khó tin nhưng đúng vậy đấy, chỉ cần một số nguyên liệu dễ mua, dễ tìm và một chiếc nồi cơm điện, bạn hoàn toàn có thể làm được món bánh gato mềm thơm, xốp mịn không thua kém ngoài tiệm.

làm bánh gato nồi cơm điện

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện khá đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh gato bằng nồi cơm điện

  • Trứng gà tươi: 6 quả
  • Bột mì: 120g
  • Bột bắp: 20g
  • Bột nở: 1 muỗng
  • Đường cát trắng: 120g

Hướng dẫn cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện

làm bánh gato bằng nồi cơm điện tại nhà

Bạn chỉ cần một chút khéo léo là có thể làm được

Bước 1. Ngâm trứng gà.
Bạn lấy 2 cốc nước lạnh pha với 3 cốc nước sôi, sau đó cho 6 quả trứng gà ngâm vào nước ấm. Bước này giúp làm trứng nóng lên, khi đánh sẽ dễ bông hơn.

Bước 2. Trộn hỗn hợp bột.
Trộn đều 120g bột mì, 20g bột bắp và 1 muỗng bột nở.

Bước 3. Đánh bông trứng.
6 quả trứng sau khi ngâm, bạn lấy ra, đập trứng vào tô, cho 120g đường cát trắng vào rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho nổi bông . Khi bạn nhấc dụng cụ đánh trứng lên cao, thấy trứng rớt thành dòng là đạt yêu cầu.

Bước 4. Trộn bột và trứng.
Bạn rây từng chút bột ở bước 2 vào tô trứng để bột mịn, không bị vón cục, trộn nhẹ tay để tránh làm bông trứng bị xẹp.

Bước 5. Làm bánh bằng nồi cơm điện.
– Lấy nồi bên trong ra khỏi nồi cơm điện, lót giấy nến vào đáy nồi rồi đổ bột vào trong để bánh không bị dính. Đặt nồi vào nồi cơm, đậy nắp lại và chọn chế độ “Cook”.
– Sau khoảng 10 phút, nồi cơm điện sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm “Warm”. Bạn đợi thêm khoảng 5 – 7 phút rồi bấm nút “Cook” một lần nữa.
– Lặp lại thao tác bấm nút “Cook” 2 – 3 lần, sau khoảng 40 phút, bạn mở nồi để kiểm tra độ nóng của nắp, đảm bảo bánh chín đều. Nếu nắp nồi chưa nóng, bạn bấm “Cook” thêm 1 lần nữa, nếu nóng rồi thì đợi khoảng 20 phút nữa cho bánh chín đều.
– Khi đủ thời gian nấu, bạn mở nắp nồi, dùng ngón tay nhấn nhẹ vào bánh, nếu bánh không xẹp xuống là đã chín. Hoặc có thể kiểm tra bằng cách dùng tăm xăm vào bánh, nếu tăm khô là bánh chín và ngược lại.

kiểm tra độ chín của bánh gato nồi cơm điện

Kiểm tra độ chín của bánh

– Khi bánh đã chín, nở xốp, màu vàng đều thì lấy nồi cơm ra, lật nồi lại để lấy bánh, bỏ lớp giấy nến rồi úp bánh lại, đặt lên trên vỉ nướng để bánh thoát hơi nước.
– Khi bánh nguội, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc trang trí thêm kem tươi, trái cây, mứt tùy ý.

Thành quả của bạn là những miếng bánh gato thơm mềm với màu sắc vô cùng hấp dẫn

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...