Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Bánh Mì Bơ Tỏi Thơm Ngon Khó Cưỡng

Nếu đôi khi bạn cảm thấy những món bánh mì kẹp thịt, bánh mì sữa không còn hấp dẫn hay đã quá quen thuộc thì bánh mì bơ tỏi sẽ là một gợi ý cực thú vị để bạn “đổi vị” cho bữa sáng của mình thêm phong phú, hấp dẫn đấy!

Bánh mì bơ tỏi là một món ăn có nguồn gốc từ nước Ý, thường được dùng để làm món khai vị trong các bữa tiệc của người châu Âu. Hiện nay, món ăn này đã dần trở nên quen thuộc và phổ biến đối với người Việt. Bánh mì bơ tỏi có thể giúp bạn bổ sung tinh bột và năng lượng một cách nhanh nhất nên rất thích hợp chuẩn bị làm bữa ăn sáng. Với cách biến tấu đơn giản trong hướng dẫn làm bánh mì nướng bơ tỏi thơm ngon khó cưỡng dưới đây, những lát bánh mì thông thường sẽ trở nên cực kì hấp dẫn với hương vị quyến rũ không kém. Ngoài bữa sáng, bạn cũng có thể thêm bánh mì bơ tỏi vào thực đơn của các bữa tiệc nhỏ cùng bạn bè và gia đình. Những lát bánh mì bơ tỏi thơm lừng chắc chắn sẽ làm người thưởng thức thấy hài lòng và thích thú. Cùng vào bếp trổ tài ngay với món ăn này nhé!

Bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi thơm ngon, giòn rụm cho bữa sáng hấp dẫn

Nguyên liệu:

– 1 ổ bánh mì Baguette

– 30g bơ nhạt

– 3-4 tép tỏi tươi

– 1 thìa café bột tỏi

– 3 viên phô mai

Cách làm:

Dùng kéo cắt xéo ổ bánh mỳ thành từng miếng bằng nhau, dày khoảng 2 – 3cm.

Tỏi bóc sạch vỏ, giã nhuyễn cho vào bát đựng bơ. Cho bơ vào lò đun đến khi bơ chảy hết là được. Tiếp đến thêm bột tỏi vào, khuấy đều.

Quét đều hỗn hợp bơ tỏi lên bánh mỳ. Sau đó cắt nhỏ từng miếng phô mai xếp lên mặt bánh. Bật lò nướng ở 170 độ C trong vòng 10 phút để bánh mì giòn tan hoặc chỉ 5 phút để lớp vỏ ngoài giòn và bên trong mềm ẩm. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng chảo chiên cho tới khi miếng bánh mì vàng giòn là được.

Ngoài ra, để món bánh mì bơ tỏi nhiều dinh dưỡng hơn, bạn có thể dùng thêm trứng gà và thịt xông khói, sau đó biến tấu theo công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

– Bánh mì kẹp : 2 lát

– Thịt xông khói: 2 lát

– Trứng gà : 2 quả

– Bơ thực vật 100g

– Rau ngò đủ dùng

– Gia vị : đường tiêu tỏi

Cách làm:

Bước 1: Bỏ viền và cắt đôi bánh mì. Sau đó bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ 2 tép tỏi. Rau ngò rửa sạch rồi sắt nhỏ. Cắt thịt xông khói ra làm đôi.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp mở lửa vừa vừa. Cho 100g bơ vào đun nóng chảy và thêm tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho rau ngò và 10g đường vào đảo đều khoảng 2 phút. Tắt bếp và đổ xốt bơ ra chén.

Bước 3: Tiếp tục đặt chảo chống dính lên bếp và để lửa vừa. Thả bánh mì vào chiên đều hai mặt đến khi nóng giòn thì quét xốt bơ lên 2 mặt của bánh mì chiên thêm khoảng 2 phút mỗi mặt rồi tắt bếp.

Bước 4: Đập trứng gà ra chén nhỏ sau đó đặt nồi lên bếp, cho nước vào khoảng 2/3 chiều cao nồi rồi mở lửa lớn đun sôi. Dùng đũa khuấy liên tục thành vòng xoáy nước.

Bước 5: Khi nước sôi già nhẹ nhàng thả trứng gà vào tâm vòng xoáy sau đó vẫn dùng đũa khấy liên tục. Nấu trứng khoảng từ 1,5 – 2 phút thì dùng muỗng lớn vớt trứng ra.

Bước 6: Xếp một lát bánh mì lên đĩa rồi đặt thịt xông khói lên và cho thêm một lát bánh nữa rồi tới trứng ở trên cùng. Rắc một ít tiêu và rau ngò lên sẽ giúp cho hương vị hấp dẫn hơn.

Bánh mì bơ trứng

Bánh mì bơ tỏi biến tấu với trứng và thịt xông khói đặc biệt

Món bánh mì bơ tỏi chế biến theo kiểu này sẽ giòn rụm, thơm phức vị bơ tỏi thêm chút mặn đậm đà của thịt xông khói và béo ngậy của trứng chần sẽ cho bạn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nhưng không mất quá nhiều thời gian.

Buổi sáng mà dậy sớm làm món bánh mì bơ tỏi cho cả nhà thưởng thức, mùi thơm sực nức của món ăn hấp dẫn này hẳn sẽ đánh thức khứu giác của bất cứ ai còn ngủ nướng, đặc biệt là trong một buổi sáng đầu đông với những cơn gió lạnh bắt đầu tràn về. Với hai cách làm món bánh mì bơ tỏi này, hi vọng đã giúp bạn có thêm bí quyết chuẩn bị bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng cho bản thân và gia đình.

Bạn có thể tìm hiểu một vài món bánh mì khác tại đây :

1. Bánh mì irish soda đặc sắc của vùng đất ireland

2. Công thức làm bánh mì chà bông ngon



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/banh-mi-bo-toi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...