Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách Làm Bò Bít Tết Với Salad Gây Nghiện Là Có Thật

Cách nào để làm món bò bít tết ăn với salad gây nghiện ngay từ lần đầu thưởng thức? Đừng lo lắng, bạn có thể tham khảo công thức chế biến cực đơn giản thông qua 5 bước dưới đây. Với cách làm này, bạn có thể tự tin mang hương vị món Âu về gian bếp nhà chiêu đãi gia đình.

Tên gọi bò bít tết bắt nguồn từ tiếng Pháp, món ăn có đặc trưng là miếng thịt bò được cắt thành lát (dày khoảng 1 – 1.5cm) nướng hoặc chiên hơi tái cùng với các nguyên liệu, gia vị như dầu ăn, bơ, hành tây… tùy theo sở thích của mỗi người. Để món ăn thêm ngon miệng hơn, bạn nên chuẩn bị các loại nước xốt phù hợp và salad ăn kèm. Khi chế biến bò bít tết bạn cần chú trọng đến cách lựa chọn thịt bò giàu dinh dưỡng và các loại nguyên liệu khác tươi, vì đây là yếu tố giúp bạn tạo nên bò bít tết gây nghiện.

Bò bít tết ăn cùng salad
Bò bít tết ăn cùng salad tạo nên hương vị đặc biệt ấn tượng với thực khách (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 500g thịt bò thăn
  • 200g đậu trắng
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả dưa leo
  • 1 ít rau thơm
  • 1 quả chanh
  • Các loại gia vị cần thiết khác: đường, muối, tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn…

Hướng dẫn làm bò bít tết

Bước 1: Đầu tiên, rửa thịt bò mua về rửa sạch với nước muối rồi loại bỏ phần gân của miếng thịt. Sau đó, bạn cắt thịt bò thành từng lát có độ dày khoảng 1 – 1.5cm. Dùng búa nhôm chuyên dụng hoặc có thể sử dụng trực tiếp cán dao để thay thế đập thịt bò mềm đi.

đập miếng thịt bò mềm
Bạn có thể dùng cán dao để đập miếng thịt bò mềm (Ảnh: Internet)

Bước 2: Lúc này, bạn ướp thịt bò bằng ½ thìa muối, ½ thìa đường, một ít tỏi băm nhuyễn cùng 1 thìa tiêu xay. Cách làm món bò bít tết ngon được nhiều người áp dụng là trộn đều và ướp thịt trong vòng khoảng 30 phút để miếng thịt ngấm đều gia vị.

Ướp thịt bò thấm vị
Ướp thịt bò trong vòng khoảng 30 phút để món bò bít tết có hương vị đậm đà hơn (Ảnh: Internet)

Bước 3: Tiến hành bắc chảo lên bếp cùng một lượng dầu ăn vừa đủ. Khi dầu nóng, bạn cho thịt bò vào chiên. Để miếng thịt bò chín đều thì bạn chỉ nên chiên 2 miếng 1 lúc. Lưu ý, khi làm bò bít tết, bạn chiên một mặt được khoảng 2 phút thì bạn dùng đũa trở và chiên mặt kia của thịt bò.

Chiên miếng thịt bò
Chiên miếng thịt bò chín vàng đều cả 2 mặt (Ảnh: Internet)

Bước 4: Sau đó, bạn rửa đậu trắng, cho vào nồi luộc chín. Với dưa chuột, bạn ngâm trong nước muối pha loãng, gọt vỏ và thái thành từng lát mỏng. Kế đó, bạn rửa sạch cà chua, thái thành hình hạt lựu. Nhặt rau sạch rau thơm các loại, rửa sơ qua với nước muối pha loãng, để trên rổ cho ráo nước. Sau đó, bạn cho tất cả các loại nguyên liệu rau củ trên vào bát lớn, thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, ½ thìa đường, 1 thìa dầu ăn, 2 thìa nước cốt chanh, trộn đều trong vòng khoảng 5 phút.

Bước 5: Cuối cùng, bạn cho thịt bò lên đĩa cùng salad vừa trộn. Để món ăn thêm bắt mắt, bạn nên dùng ít tiêu xay, cọng ngò để lên trên món ăn. Đặc biệt, sử dụng tương ớt hoặc xốt Mayonaise ăn kèm sẽ làm bò bít tết ngon hơn.

Bò bít tết ăn kèm tương ớt
Bò bít tết thích hợp ăn kèm với tương ớt (Ảnh: Internet)

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm bò bít tết đơn giản, thơm ngon tại nhà. Chắc chắn, người thân sẽ ngất ngây và không ngớt lời khuyên khi bạn chế biến món ăn này tại nhà. Để chế biến được món bò bít tết thơm ngon cùng nhiều món ngon khác của phương Tây như súp, salad, bạn có thể đăng ký lớp học làm món âu của Hoidaubepaau.com bằng cách điền thông tin vào form bên dưới.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bo-bit-tet-voi-salad/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...