Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Chả Trứng Cơm Tấm

Có lẽ với người Việt, món cơm tấm sườn đã trở nên quen thuộc và gần gũi từ rất lâu đời. Một món cơm tấm sườn ngon, ngoài sườn, bì thì không thể thiếu phần chả trứng thơm mềm ăn kèm. Không cần phải đi ăn ở nhà hàng hay ra tiệm, với cách làm chả trứng cơm tấm tại nhà dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có món cơm tấm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà.

Chả trứng cơm tấm

Chả trứng là thành phần không thể thiếu khi ăn cơm tấm

Hiện nay, món cơm tấm sườn không chỉ được các thực khách trong nước yêu thích mà du khách nước ngoài khi tới Việt Nam cũng muốn thưởng thức món ăn đậm đà đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt này. Đặc biệt ở Sài Gòn, cơm tấm từ lâu đã trở thành món ăn tiêu biểu nổi tiếng. Tới Sài Gòn mà không ăn cơm tấm là chưa cảm nhận được phong vị của ẩm thực nới đây. Cũng như thế, nếu ăn cơm tấm mà thiếu phần chả trứng ăn kèm thì không thể trọn vị. Chả trứng có cách làm đơn giản, đủ vị mà không hề nhàm chán, ăn kèm với cơm tấm trắng ngần, sườn nướng thơm lừng và chén nước mắm pha đậm đà sẽ mang lại cảm giác ngon khó cưỡng. Cùng xem ngay cách làm chả trứng cơm tấm dưới đây và sẵn sàng vào bếp nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả trứng hấp

  • Thịt heo xay: 150g
  • Trứng vịt: 4 trái
  • Mộc nhĩ khô: 25g
  • Miến khô nhỏ: 2 cuộn
  • Dầu điều: 5ml
  • Hành tím khô: 1 củ
  • Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, tiêu.

Cách làm chả trứng cơm tấm ngon đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Miến đem ngâm nước ấm cho mềm, sau đó vớt ra để ráo, cắt thành sợi khoảng 3 cm

Mộc nhĩ đem ngâm vào nước ấm cho mềm, nở ra rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó đem mộc nhĩ xắt nhỏ.

Hành khô bóc sạch vỏ, đập dập, bằm nhuyễn.

Bước 2: Thịt xay cho vào âu hoặc tô lớn, thêm vào: 2 muỗng hành tím băm nhuyễn, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm, miến và mộc nhĩ đã xắt nhỏ. Sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu trên.

Bước 3: Tiếp tục đánh tan 2 quả trứng vịt, cho vào hỗn hợp thịt xay, khuấy đều. Sau đó đem hấp trong khoảng 15 phút.

Bước 4: 2 quả trứng vịt còn lại, bạn tách lấy lòng đỏ, cho thêm dầu điều vào và khuấy đều. Sau đó phết lòng đỏ lên bề mặt phần trứng đã hấp.

Bước 5: Tiếp tục đem hấp thêm khoảng 10 phút nữa thì lấy ra, dùng dao xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và dùng chung với cơm tấm, sườn nướng và nước mắm chua ngọt là xong.

Vậy là chỉ với những bước làm và các nguyên liệu đơn giản, quen thuộc mà gần như bếp nhà nào cũng có, bạn đã có thể chế biến nên những phần chả trứng mềm thơm, hấp dẫn để ăn kèm cơm tấm chiêu đãi cả nhà rồi. Nhớ lưu công thức để sẵn sàng trổ tài nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/cha-trung-com-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...