Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Cách Ướp Sườn Cơm Tấm Ngon

Nếu bạn đang tìm kiếm bí quyết để có món cơm tấm lôi cuốn hút khách nhằm tăng doanh thu hoặc chiêu đãi cả nhà, đừng bỏ qua cách ướp sườn cơm tấm ngon đậm đà trong bài viết này. Những miếng sườn vàng óng dậy mùi thơm nức mũi hứa hẹn sẽ khiến bất kì ai thưởng thức cũng  phải xiêu lòng.

Món cơm tấm Sài Gòn từ lâu đã được rất nhiều người Việt và cả các du khách nước ngoài khi tới Việt Nam yêu thích, lựa chọn. Thưởng thức những miếng sườn mềm thơm với cơm tấm nóng, khó ai cưỡng lại được hương vị đậm đà, beo béo của mỡ hành thấm đẫm bên trong miếng sườn và vị ngọt mặn chua nhẹ của chén nước mắm ăn kèm. Không ít các chị em nội trợ vẫn thường xuyên chuẩn bị món cơm tấm sườn cho gia đình làm bữa ăn sáng hoặc các bữa chính để “đổi vị”. Xem ngay cách ướp sườn nướng dưới đây để sẵn sàng trổ tài làm món cơm tấm hấp dẫn, khác biệt cho mọi người thưởng thức nhé!

Bí quyết ướp sườn nướng

Bí quyết ướp sườn nướng ngon sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho món cơm tấm

Ngoài ra, để bí quyết ướp sườn được ngon, trọn vị, bạn cũng cần biết cách chọn sườn. Thịt sườn có mỡ sẽ ngọt, béo và mềm hơn. Bạn có thể chọn loại sườn cốt lết có dính theo xương (thông dụng nhất) hoặc nạc thăn lưng, hoặc sườn non, thịt ba chỉ. Cùng xem ngay cách ướp sườn ăn cơm tấm thơm ngon, hấp dẫn dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu ướp sườn cơm tấm tại nhà

  • Sườn cốt lết: 1kg
  • Nước mắm: 100ml
  • Bột ngọt: 3g
  • Đường trắng: 100g
  • Tỏi: 3 tép
  • Mật ong: 2 muỗng canh
  • Dầu hào: 3 muỗng canh
  • Soda: 2 muỗng canh (nếu không có soda có thể thay thế bằng nước ngọt Coca – Cola)
  • Hành tím: 3 củ
  • Dầu ăn

Các bước ướp sườn cơm tấm ngon đơn giản

Bước 1:

Thịt cốt lết rửa sạch, dùng khăn sạch lau thịt thật khô hoặc để thị ráo nước, khô. Dùng đầu cán dao dần miếng thịt cho mềm để khi ướp gia vị nhanh thấm.

Cho thịt cốt lết vào tô có chứa soda (hoặc nước ngọt), ngâm khoảng 15-20 phút cho ngấm đều các mặt.

Sau đó vớt ra dùng giấy thấm cho khô bớt 2 mặt (lưu ý, không cần rửa lại với nước lạnh).

Bước 2:

Trộn đều hỗn hợp gồm: 3 tép tỏi, 3 củ hành tím, 3 muỗng canh dầu hào, 100ml nước mắm ngon, 2 muỗng canh mật ong, 100g đường trắng, 3g bột ngọt, 2 muỗng canh nước soda (nước ngọt) rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 3:

Đeo bao tay, đổ sườn đã ráo vô một cái tô to, bắt đầu bỏ tất cả hỗn hợp nước xốt đã xay vào, thoa đều lên miếng sườn rồi để ướp khoảng 3 tiếng. Các bạn có thể dùng màng nilon bọc kín lại và để trong tủ lạnh để rút ngắn thời gian. Nếu có thời gian thì có thể để thịt sườn qua đêm trong ngăn mát, như vậy thịt sườn sẽ ngấm gia vị hơn. Ngày hôm sau chỉ cần lấy ra và chế biến ngay.

Bước 4: Nướng sườn trên than lửa nhỏ vừa, trong lúc nướng không ép, ấn miếng thịt sườn mà phải để chín tự nhiên. Thường xuyên dùng chổi hoặc muỗng để phết nước ướp thịt lên mặt miếng sườn trong khi nướng.

Cách ướp sườn ngon

Lưu ý: Bạn nên hạn chế trở miếng sườn nhiều lần. Muốn miếng sườn cốt lết có màu đẹp thì lúc sườn đã gần chín tới, quét thêm chút mật ong hoặc mật mía pha loãng lên mặt miếng sườn. Sau đó tiếp tục nướng đến khi vàng đều và thơm ngào ngạt là được.

Công đoạn ướp sườn đóng vai trò quan trọng để giúp bạn hoàn thiện món cơm tấm thơm ngon, hấp dẫn. Chính cách ướp sườn cơm tấm ngon sẽ quyết định chất lượng của món cơm tấm sườn. Chỉ với các bước đơn giản trên, bạn sẽ làm được món cơm tấm sườn như ý. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/cach-uop-suon-com-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...