Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Học Cách Nấu Phở Gà Hà Nội

Muốn mở một quán phở gà đắt khách, trước hết bạn cần phải chắc chắn rằng mình có một công thức nấu phở gà sạch sẽ, ngon và đặc biệt hơn là có sự khác biệt. Tại Hội Đầu Bếp Á Âu có lớp học chuyên đề 3 món Phở gà – Cháo gà – Gỏi gà và lớp yêu cầu món Phở gà dành riêng cho những người muốn học nấu phở gà từ A – Z để mở quán kinh doanh.

Phở kê gà

Phở kê gà

Địa chỉ học nấu phở gà uy tín – chất lượng cùng các Bếp trưởng

Không chỉ có những khóa học chuyên đào tạo các đầu bếp thạo nghề, Hội Đầu Bếp Á Âu còn được biết đến là nơi dạy nấu ăn kinh doanh chất lượng tốt. Hàng tháng, trung tâm đều khai giảng các lớp chuyên đề theo món, trong đó có món Phở gà. Bên cạnh đó, bất cứ khi nào học viên có nhu cầu, Hội Đầu Bếp Á Âu đều có lớp dạy theo yêu cầu. Cả hai lớp học này đều dạy trong 1 buổi học duy nhất và hướng đến mục đích nấu ăn kinh doanh, mở quán.

Thành phần quan trọng nhất để làm nên một món phở gà hấp dẫn chính là nước dùng và thịt gà. Nước dùng trước hết phải đảm bảo được độ trong, có lớp mỡ gà óng ánh phía trên, khi ăn nghe vị ngọt thanh, đậm, thơm và không bị béo. Thịt gà phải mềm nhưng có độ dai và săn chứ không bị bở. Để nấu được như vậy, ngoài việc chuẩn bị nguyên liệu tốt thì bạn phải có kiến thức về quy trình nấu phở gà cũng như công thức nêm nếm cho phù hợp. Chỉ một buổi học nấu phở gà ngon tại Hội Đầu Bếp Á Âu sẽ giúp bạn nắm chắc trong tay toàn bộ quy trình trên.

Hướng dẫn công thức nấu phở gà

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 con gà ngon
  • Gia vị nêm, thảo mộc để nấu nước dùng (hoa hồi, thảo quả, quế, tiêu đen)
  • Bánh phở.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Luộc gà

Trước hết bạn làm gà thật sạch, sau đó cho vào nồi để luộc. Nước để luộc gà bạn đổ xâm xấp vượt thịt gà khoảng 2 – 3cm là được.

Để luộc gà ngon, bạn để gà nguyên con chứ không chặt đôi hay chặt thành nhiều bộ phận. Tiếp đó, sau khi cho nước vào, bạn cũng đồng thời cho thêm 1 củ hành tây (khứa hình dấu cộng trên đỉnh củ), 1 muỗng canh muối và 1 nhánh gừng đập dập (đập chứ không băm). Các nguyên liệu này vừa giúp chúng ta có được nước dùng trong, vừa tăng hương thơm và vị đậm đà cho gà luộc.

Sau khi gà luộc xong, bạn vớt thịt gà ra, để cho nguội bớt rồi đem một nửa chặt miếng, một nửa còn lại xé nhỏ (không nên xé sợi quá nhỏ vì như thế khi ăn cùng phở sẽ cảm thấy gà không còn ngon nữa).

Bước 2: Nấu nước dùng

Nước luộc gà sau khi luộc xong sẽ có một chút vị mặn và thơm cùng lớp váng mỡ của thịt gà tiết ra. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải nêm nếm một chút nữa để có thể “hô biến” thành nước dùng phở gà thật ngon.

Hoa hồi + quế + tiêu đen + thảo quả bạn rang sơ trong chảo (rang không cần dầu) khoảng 2 – 4 phút. Sau đó bạn trút phần thảo mộc này vào nồi nước luộc gà.

Ninh được khoảng 20 phút thì bạn nêm nếm. Nước dùng này bạn nấu trong quy mô gia đình thì nấu khoảng 30 – 40 phút là được. Sau khi tắt bếp, bạn lọc nước dùng để loại bỏ bớt cặn là có thể dùng được.

Phở gà

Phở gà

Đừng băn khoăn học nấu phở gà ở đâu nữa? Hãy nhanh tay đăng kí lớp học nấu phở gà để nắm trọn công thức nấu phở ngon, đặc sắc giúp mở quán thật đắt khách bạn nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pho-ga-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...