Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Cà Tím Nướng Mỡ Hành

Nói không quá một chút nào thì “trần đời” này, các món nướng luôn có sức hấp dẫn lạ lùng. Nhưng thịt nướng, hải sản nướng, ốc nướng, cá nướng mà có lỡ ngán quá thì thay bằng rau củ nướng cũng tuyệt vời không kém. Vậy, bạn có muốn học ngay công thức làm cà tím nướng mỡ hành thơm ngon, chẳng bao giờ ngán?

cà tím nướng mỡ hành

Cà tím nướng mỡ hành còn là đặc sản của nhiều nhà hàng chuyên các món quê (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm cà tím nướng mỡ hành

  • 2 trái cà tím (350gram)
  • 5 – 6 cây hành lá
  • 2 – 3 trái ớt cay
  • 100gram tóp mỡ làm sẵn
  • Đậu phộng rang giã nhỏ
  • Nước mắm và các gia vị.

Cách làm cà tím nướng mỡ hành

Hành tím và hành lá, ớt bạn rửa thật sạch, ngâm với nước muối loãng và để ráo nước. Đối với hành tím hay hành lá cũng vậy, bạn phải để thật ráo nước rồi mới chế biến vì đây là món nướng.

Nếu đồ nướng ẩm nước thì nướng rất lâu chín, ăn cũng không được ngon.

Cho vào chén 1 chút bột ngọt + 1,5 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh nước chanh + 1 muỗng canh nước ấm (khoảng 80 độ C). Bạn khuấy đều hỗn hợp này lên rồi cho tỏi băm và ớt băm vào. Đây là nước mắm pha nướng cùng với cà tím cho thơm và đậm đà hơn.

Cà tím bạn giữ nguyên trái, không ngắt cuống, không gọt vỏ. Bạn nướng cà trên bếp ga, bếp than hoặc là nướng trên bếp hồng ngoại đều được. Nướng cho đến khi cà mềm thật mềm, vỏ sậm màu lại, hình dáng cà cong lại thì bỏ cà xuống cho nguội bớt.

Trong thời gian chờ cà nguội bớt, bạn tranh thủ thời gian làm mỡ hành nhé!

mỡ hành phủ cà tím

Mỡ hành phủ lên cà tím cũng rất quan trọng đối với món ăn này (Ảnh: Internet)

Hành lá bạn thái nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp và làm cho chảo thật nóng, sau đó cho tóp mỡ vào nấu thật sôi. Khi tóp mỡ đang sôi, bạn đổ tóp mỡ vào chén hành lá thái nhuyễn. Để khoảng 5 phút cho nguội bớt, bạn sẽ có được mỡ hành.

Lúc này hành tím cũng đã nguội bớt, bạn dùng dao tước nhẹ phần vỏ bên ngoài cà tím đi. Bạn dùng nĩa xước cà để có những đường kẽ trên thân cà. Sau đó, bạn rưới nước mắm pha, mỡ hành, tóp mỡ và cuối cùng là rắc đậu phộng lên. Quá đơn giản, món cà tím nướng mỡ hành đã “done” rồi đấy.

Những tác dụng tốt của cà tím

Không thể phủ nhận cà tím nướng ăn rất ngon, rất thơm. Nhưng ngoài ngon ra, ăn cà tím có tác dụng gì không? Cà tím ngon, rẻ, dễ nấu, dễ dùng, lại phổ biến, quen thuộc. Chưa hết, bổ mới chính là điểm cộng lớn cho món ăn này. 1-2 tuần đều ăn đều đặn cà tím một lần sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, là tím là thực phẩm có rất nhiều chất xơ, sắt và canxi, ít cholesterol. Cà tím vì thế mà cũng đặc biệt tốt cho người đang ăn kiêng và giảm cân.

cà tím sốt mỡ hành

Cà tím xốt thịt bằm cà chua (Ảnh: Internet)

Mực tím ngoài nướng mỡ hành là “số dzách” thì vẫn còn có thể nấu thành nhiều cực phẩm khác. Chẳng hạn như cà tím nấu canh, xốt chua ngọt, cà tím om chao, tẩm bột chiên giòn hay thậm chí kho chay với chút nấm, đậu hũ cũng thấy ngon. Đối với riêng món cà tím nướng mỡ hành này, ăn với cơm trắng vẫn là ngon nhất. Bới một chén cơm, gắp nhẹ một miếng cà tím đang “ngập” trong lớp mỡ hành bóng loáng, phủ bên trên là lác đác đậu phộng đập vỡ, tóp mỡ, chan chút nước mắm pha chua ngọt, mặn mòi, chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn không thể chối từ.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/ca-tim-nuong-mo-hanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...