Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Ốc Móng Tay Xào Rau Muống

Nếu là một “tín đồ” ăn vặt, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với món ốc móng tay xào rau muống. Không chỉ làm dân ghiền ăn vặt mê mẩn, đây còn là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu. Là một người nội trợ đảm đang hay muốn trổ tài khéo tay bếp núc, bạn đừng quên học ngay cách chế biến ốc móng tay xào rau muống cực lôi cuốn này nhé!

Ốc móng tay xào rau

Ốc móng tay xào rau muống đậm vị, hấp dẫn

Món ốc móng tay xào rau muống khá dễ ăn và tạo được sức lôi cuốn nhờ vị ngọt tự nhiên của ốc hòa quyện vào rau muống tươi mát, đậm đà, thơm nức mùi thơm của tỏi phi. Không chỉ vậy, món ăn này còn rất giàu dinh dưỡng, dùng làm món ăn vặt hay món nhậu để “lai rai” đôi ba câu chuyện cùng người thân, bạn bè thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Cùng xem và lưu lại ngay cách làm dưới đây nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm ốc móng tay xào rau muống

  • 1kg ốc móng tay
  • 1 bó rau muống tươi, non
  • 50g đậu phộng (lạc) rang sẵn
  • 50g hành khô
  • 50g tỏi khô
  • 4 trái ớt đỏ
  • Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bột, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm ốc móng tay xào rau muống nhanh mà ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu làm ốc móng tay xào rau muống

Ốc móng tay bạn đem ngâm vào nước vo gạo khoảng 2 tiếng cho ốc nhả hết cát cho sạch. Trường hợp nếu không có nước vo gạo, bạn có thể ngâm trong nước lạnh 1 tiếng sau đó rửa sạch ốc móng tay nhiều lần với nước.

Chọn ốc móng tay còn tươi sống

Chọn ốc móng tay còn tươi sống, sơ chế sạch

Tiếp đó, bạn cho ốc món tay vào nồi cùng một lượng nước vừa đủ đem đun sôi nhanh, đổ ra rổ để nguội, tách lấy thịt ốc móng tay. Sau đó, bạn cho thịt ốc vào tô rồi ướp với hỗn hơp các gia vị gồm: 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, ½ thìa tiêu trong  khoảng 15 – 20 phút cho ốc ngấm đều gia vị.

  • Rau muống bạn nhặt sạch rồi đem ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước, để ráo.
  • Tỏi khô, hành khô đem lột vỏ, đập dập, băm nhỏ và để riêng.
  • Đậu phộng rang đem xát cho sạch vỏ rồi dùng cối giã nhỏ hoặc máy xay xay sơ cho nhỏ.
  • Ớt sừng bỏ cuống, rửa sạch, thái lát.

Bước 2:

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn và đun sôi và cho tiếp với ½ phần tỏi băm nhỏ và phi thơm, tiếp tục cho ốc móng tay vào xào chín đều rồi trút ra bát để riêng.

Cho tiếp 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun sôi thì cho hành băm vào phi thơm rồi trút ra chén để riêng.

Bước 3:

Cho 3 thìa dầu ăn vào chảo, đun sôi, cho phần tỏi băm còn lại vào phi thơm rồi cho rau muống vào xào nhanh tay với lửa lớn. Để rau muống xào có màu xanh non, bạn đảo đều tay và giữ nguyên lửa lớn, sau đó nêm thêm: 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt đảo đều và xào cho tới khi rau muống chín tới. Lúc này bạn tiếp tục trút đĩa ốc móng tay vào, đảo đều vài lần nữa và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho ớt đã thái lát và ½ thìa tiêu bột vào, rưới nhẹ lên bên trên 1 thìa dầu ăn nữa để món ốc móng tay xào rau muống hấp dẫn, bóng bẩy hơn rồi tắt bếp.

Trộn đều ốc móng tay và rau muống

Trộn đều ốc móng tay và rau muống

Bước 4:

Bày ốc móng tay xào rau muống ra đĩa, rắc đậu phộng giã nhỏ, hành phi lên trên.

Cho vào chén 3 thìa nước mắm nguyên chất, thêm vào ½ thìa canh ớt sừng băm và trộn đều làm nước chấm ăn kèm món ốc móng tay xào rau muống.

ốc móng tay ăn kèm nước mắm

Dọn ốc móng tay ra dĩa ăn kèm nước mắm

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có món ốc móng tay xào rau muống đậm đà, bổ dưỡng vừa lạ miệng vừa dậy mùi thơm quyến rũ để chiêu đãi mọi người rồi. Bạn nên thưởng thức món ốc móng tay xào rau muống ngay lúc nóng để cảm nhận hương vị lôi cuốn nhất nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/oc-mong-tay-xao-rau-muong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...