Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Phở Cuốn Thịt Heo

Cách làm phở cuốn thịt heo với một số nguyên liệu khác như tôm nõn, trứng gà, thịt luộc và các loại rau thơm tuy không quá mới mẻ nhưng lại dễ làm, ngon và đặc biệt phù hợp để làm món khai vị cho những bữa tiệc tại gia. Không cần các bước cầu kỳ hay phải giỏi nấu nướng, Hội Đầu Bếp Á Âu tin chắc rằng bạn vẫn hoàn thành tốt món ăn này.

Phở cuốn thịt heo
Phở cuốn thịt heo phù hợp để làm món ăn khai vị
(Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 5 người dùng):

  • 100gram bánh phở
  • 300gram thịt ba chỉ (hoặc nếu bạn kén ăn mỡ thì có thể chọn thịt thăn)
  • 200gram tôm nõn (bạn có thể chọn tôm nõn khô hoặc tươi đều được)
  • 3 – 4 trái trứng gà
  • Xà lách, rau húng, bắp cải tím, dưa leo
  • Nước mắm ngon và gia vị pha nước chấm: ớt, chanh, tỏi, đường, bột ngọt.

Các bước thực hiện:

Cách làm phở cuốn thịt lợn này vô cùng đơn giản. Trước khi cuốn, bạn sơ chế qua các nguyên liệu làm nhân, sau đó tiến hành cuốn và cuối cùng là pha nước chấm. Vậy là xem như món ăn của chúng ta đã hoàn thành.

Đối với thịt ba chỉ (hoặc thịt thăn), trước hết bạn rửa sạch và luộc chín. Để thịt được đậm vị khi thưởng thức, bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào luộc cùng. Thịt bạn luộc thật chín, sau đó mới cắt thành từng miếng mỏng.

Đối với tôm nõn, bạn chọn loại tôm nõn tươi vì khi cuốn ăn sẽ có cảm giác mềm mại, dễ dùng hơn. Tôm nõn là loại tôm sú đã được bóc vỏ và bóc đầu sạch sẽ, bạn về làm sạch và đem xào mặn với một chút nước mắm trong khoảng 5 phút.

Trứng bạn đem luộc rồi tán nhuyễn hoặc tráng lớp mỏng rồi thái chỉ đều được.

Khi thực hiện cuốn phở, bạn thoa một lớp thật mỏng dầu oliu lên bánh phở rồi lần lượt đặt các nguyên liệu làm nhân vào. Để dễ cuốn và có cuộn đẹp mắt, bạn cho xà lách, sau đó đến dưa leo, bắp cải tím, rau húng, thịt heo, tôm nõn và cuối cùng là trứng vào, cuốn chặt tay để có được cuốn thật đẹp.

Thịt, tôm, trứng cuốn lẫn với rau
Thịt, tôm, trứng cuốn lẫn với rau, chấm nước chấm nên ăn không bị ngán
(Ảnh: Internet)

Bước pha nước chấm ăn kèm:

Món phở cuốn thịt ba chỉ sẽ thực sự hấp dẫn tròn vị khi được ăn kèm với nước chấm. Bạn có thể làm hai loại nước chấm là mắm nêm hoặc nước mắm để thưởng thức.

Nếu làm nước chấm mắm nêm, bạn pha mắm nêm với đường + ớt băm + thơm băm nhuyễn lấy cả phần nước, nếm cho đến khi vừa ăn.

Nước chấm mắm nêm
Nước chấm mắm nêm chấm phở cuốn thịt heo
(Ảnh: Internet)

Nếu làm nước mắm pha, trước hết bạn pha nước mắm với nước ấm theo tỷ lệ 2:1, sau đó nêm lần đầu tiên với 1 muỗng canh đường + ½ muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng canh tỏi băm + 1 muỗng canh ớt băm, nêm nếm và thêm gia vị vào cho đến khi vừa ăn.

Toàn bộ cách làm phở cuốn thịt lợn chỉ cần vài thao tác thực hiện đơn giản như trên là đã hoàn thành. Như đã gợi ý, bạn dùng món này để phục vụ thành món khai vị. Ngoài ra, phở cuốn cũng có thể thay hẳn cho bữa chính nếu đang muốn giảm cân hoặc làm món ăn vặt, một trong những món chính trong bữa ăn đều được. Nếu trong nhà có con nhỏ, bạn cũng có thể cùng con vào bếp và hướng dẫn bé thực hiện món ăn này, rất đơn giản mà lại vui vẻ nữa đúng không nào?

Chúc bạn thành công và có một thành phẩm thật ngon miệng với công thức làm phở cuốn này nhé ~!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pho-cuon-thit-heo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...