Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Phở Cuốn Hà Nội

Cách làm phở cuốn Hà Nội chỉ cần mất 5 phút để chuẩn bị các nguyên liệu và khoảng 15 – 20 phút để chế biến. Rất đơn giản, nhanh gọn mà lại dễ làm, phở cuốn hoàn toàn phù hợp để làm một món khai vị cho bữa tiệc nhỏ trong nhà hoặc món ăn lót dạ, đổi bữa. Vậy, hãy cùng Hội Đầu Bếp Á Âu vào bếp và học nhanh cách làm món ăn ngon này bạn nhé!

Món phở cuốn hà nội
Món phở cuốn được làm từ bánh phở với nhân là thịt bò, rau củ, giá đỗ…

Phở cuốn cũng có thể được xem là một món ăn khác được làm từ bánh phở. Thay vì là sợi phở chan với nước dùng, bánh phở sử dụng loại bánh to và có cách làm tương tự như món nem cuốn (hay còn gọi là chả giò), nhân làm từ thịt và một số loại rau, củ. Phở cuốn khi ăn sẽ cảm nhận được lớp bánh mềm mại bên ngoài, độ giòn ngọt của thịt và rau củ bên trong, thêm nước chấm chua ngọt đậm đà sẽ giúp món ăn ngon hơn nhiều phần.

Nguyên liệu làm phở cuốn Hà Nội:

  • 150gram thịt bò phi lê
  • Bánh phở (lưu ý đối với bánh phở, vì là bánh phở để cuốn nên bạn mua loại bánh phở bản lớn chứ không phải bánh phở sợi bạn nhé).
  • Nhân bánh gồm có: giá, xà lách, cà rốt, rau thơm
  • Gia vị: tỏi băm, ớt băm, muối, đường, hạt nêm, giấm gạo.

Cách thực hiện món ăn:

Bạn thực hiện cách làm phở cuốn Hà Nội theo các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Ướp thịt bò

Thịt bò khi mua về trước tiên bạn cần rửa sạch trước. Muốn rửa sạch, trước hết bạn xả qua miếng thịt với nước lạnh và ngâm với nước muối loãng. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch. Nếu muốn loại bỏ mùi hôi của thịt bò, bạn đập dập gừng rồi rửa chung với thịt bò hoặc rửa sơ thịt qua với rượu trắng cũng sẽ có hiệu quả.

Sau khi rửa xong, bạn thấm khô miếng thịt rồi thái miếng dài, sau đó ướp với 1 muỗng canh hạt nêm + ½ muỗng cà phê tiêu xay + 1 muỗng tỏi băm và ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Xào rau, củ

Làm nóng chảo dầu rồi cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó bạn lần lượt cho cà rốt, hành tây và giá vào xào. Bạn lưu ý là vì hành tây và giá rất nhanh chín, vì thế nên bạn xào cà rốt hơi mềm rồi hãy cho hành tây, giá vào xào để các loại nguyên liệu này không bị quá nhũn nhé.

Bước 3: Xào thịt bò

Thịt bò sau khi đã ướp xong bạn cũng cho vào chảo để xào chín.

Bước 4: Pha nước mắm chấm

½ chén nước + 2 muỗng canh đường cát trắng + 2 muỗng canh nước mắm + 1,5 muỗng canh giấm gạo + tỏi, ớt băm và khuấy đều. Đây là định lượng chung và bạn có thể điều chỉnh, nêm nếm lại để phù hợp với khẩu vị của mình.

Bước 5: Cuốn phở

Sau khi đã chuẩn bị xong bánh phở và nhân theo hướng dẫn như trên, bây giờ bạn chỉ cần cho thêm rau xà lách, rau thơm vào và cuốn lại nữa là xong.

Trang trí bánh cuốn phở
Trang trí bánh cuốn phở đẹp mắt theo ý thích

Có một lưu ý nhỏ khi làm món phở cuốn là bạn lật mặt láng của bánh phở ra ngoài, cho nhân lên mặt nhám hơn để cuốn. Như vậy thì phở cuốn Hà Nội sẽ láng bóng và đẹp mắt hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm phở cuốn ngon. Chúc bạn thành công với món ăn này!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pho-cuon-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...