Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Phở Cuốn Thịt Bò

Phở cuốn thịt bò là một biến tấu đặc biệt của món Phở có nguồn gốc từ Hà Nội. Với sự kết hợp độc đáo từ những miếng bánh phở dai mềm hòa quyện cùng những miếng thịt bò xào thơm ngon thêm một chút rau xanh chấm cùng nước chấm chua ngọt cay cay làm nao lòng người thưởng thức. Bạn có thể đổi bữa cho cả nhà với món ăn vô cùng đơn giản này đấy.

Phở cuốn thịt bò với bún tươi

Phở cuốn thịt bò với bún tươi

Nguyên liệu chuẩn bị món phở cuốn thịt bò:

  • Bánh phở: 500gram
  • 300gram thịt bò thăn
  • 200gram bún tươi
  • 1 củ hành tây
  • Xà lách, kinh giới, rau hung, một ít giá sống
  • Ngoài ra còn có nguyên liệu làm nước mắm chấm đơn giản như mước mắm loại ngon, chanh, tỏi, ớt…

Nguyên liệu làm phở cuốn thịt bò

Nguyên liệu làm phở cuốn thịt bò

Các bước thực hiện món ăn:

– Trước hết bạn cần sơ chế qua tất cả các nguyên liệu để đảm bảo vệ sinh thật sạch sẽ trước khi vào chế biến.

Đối với thịt bò, nếu chỉ rửa bằng nước không sẽ khó lòng sạch và hết mùi của thịt sống. Vì thế khi mua về bạn khoan hãy cắt nhỏ mà xả qua vài lần với nước rồi bóp nhẹ thịt với một chút rượu trắng (thêm một chút gừng đập dập càng tốt). Sau đó chúng ta xả thêm lại với nước, dùng khăn sạch thấm khô rồi mới thái thành từng miếng mỏng, nhỏ.

Đối với các loại rau thơm, bạn ngâm nước muối loãng rồi vảy cho ráo nước trước khi cuốn.

– Sau khi đã sơ chế xong nguyên liệu đơn giản, chúng ta sẽ tiến hành ướp thịt bò. Thịt bò ướp tại nhà với công thức rất đơn giản như sau: 300gram thịt bò thăn thái nhỏ + 2 muỗng cà phê dầu ăn + 1 muỗng cà phê muối + 1 nhánh gừng nhỏ đập dập và thái nhuyễn + ½ muỗng cà phê hạt nêm, bóp đều cho thịt thật ngấm gia vị và ướp trong vòng 20 – 25 phút.

Thịt bò đã ướp xong, bạn bắc chảo phi thơm hành, tỏi băm nhỏ rồi trút thịt vào xào. Lưu ý vì đây là món cuốn nên chúng ta sẽ để lửa to và đảo thật nhanh, đều tay để thịt chín kịp mà không bị ra nước quá nhiều. Thịt tái và săn lại là bạn có thể tắt bếp.

Chọn thịt thăn bò
Chọn thịt thăn bò để có thịt mềm, dai, ngọt và nhiều nạc
(Ảnh: Internet)

Lưu ý: Bạn cũng có thể băm thịt bò, ướp và sau đó xào thay vì xắt miếng mỏng để tạo thành món phở cuốn thịt bò băm cũng rất tuyệt vời.

– Khi mọi nguyên liệu đã hoàn tất việc chuẩn bị, bạn trải bánh phở lên thớt sạch, sau đó lần lượt cho bún, rau và thịt bò vào, khéo léo cuốn chặt tay để có được cuốn bánh tròn, đẹp và vừa mắt.

– Bước cuối cùng là làm nước chấm. Bánh cuốn thịt bò chắc chắn sẽ ngon và đậm đà, ấn tượng khó quên hơn khi bạn biết cách pha nước chấm thơm, mặn, quyện thêm chút chua cay từ những nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp.

Để làm nước chấm ngon, bạn băm 4 – 5 tép tỏi và 3 – 4 trái ớt thật nhuyễn, cho vào chén nước mắm (khoảng ½ chén nước mắm) và 4 – 5 muỗng canh nước lọc. Tiếp theo, bạn nêm đường, bột ngọt và nước chanh với định lượng phù hợp sao cho vừa khẩu vị ăn (khoảng 1,5 muỗng canh đường, một chút bột ngọt, 1 trái chanh là định lượng vừa phải).

Giờ thì cả phở cuốn, cả nước chấm đều đã hoàn thành, chỉ còn chờ bạn thưởng thức nữa thôi đấy. Món phở cuốn này mà dùng nhẹ vào bữa xế hoặc bạn có thể thay thế cho cả bữa tối nếu muốn ăn kiêng cũng đều phù hợp. Quá đơn giản để có một món ăn ngon lại thực hiện dễ dàng đến vậy. Thỉnh thoảng đổi bữa, đổi vị một chút cho bản thân và gia đình để thấy có rất nhiều các món ăn ngon cho gia đình.

Chúc bạn thành công với món ăn từ phở bình dị mà hấp dẫn này nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pho-cuon-thit-bo/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...