Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Phở Cuốn Thập Cẩm

Làm phở cuốn thập cẩm tại nhà gồm những công đoạn chuẩn bị và chế biến vô cùng đơn giản mà Hội Đầu Bếp Á Âu tin rằng dù bạn có thường xuyên vào bếp hay không vẫn có thể thực hiện món ăn này một cách “ngon lành”. Không cần chờ đến cuối tuần, bạn đổi vị một chút cho gia đình bằng món phở cuốn ngay tối nay cũng được vì thời gian thực hiện rất nhanh chóng.

Phở Cuốn Thập Cẩm
Mê mẩn với món phở cuốn ngon mà lại rất dễ làm
(Ảnh: Internet)

Bên cạnh món phở “huyền thoại” thì cũng có rất nhiều món ăn ngon khác được làm từ phở như phở xào hay phở cuốn. Phở cuốn thập cẩm thường sẽ có phần nhân đa dạng, kết hợp nhiều nguyên liệu mà bạn yêu thích lại cùng nhau. Vậy phở cuốn thập cẩm gồm những gì và cách làm cụ thể như thế nào? Cùng vào bếp ngay với công thức dưới đây thôi nào!

Nguyên liệu làm phở cuốn thập cẩm:

  • 500gram bánh phở bản lớn (nguyên liệu này bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán phở hoặc các lò đầu mối chuyên bỏ sỉ, lẻ các loại bánh cuốn, bánh ướt đều có)
  • 200gram thịt heo nạc
  • 2 bìa đậu hũ chiên vàng
  • 2 trái trứng gà hoặc trứng vịt
  • 1 giò chả lụa
  • 1 củ cà rốt, 1 củ dưa leo
  • 1 ít xà lách và các loại rau thơm
  • Bạn cũng chuẩn bị thêm tương để chấm hoặc tự pha nước mắm chua ngọt bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà như nước mắm, bột ngọt, chanh, tỏi, ớt.

Nguyên liệu thập cẩm
Nguyên liệu thập cẩm được lựa chọ tùy vào ý thích của bạn
(Ảnh: Internet)

Các bước làm phở cuốn thập cẩm:

Bước 1: Sơ chế phần nhân

Đậu hũ nếu bạn mua đậu hũ trắng thì chiên vàng, nếu mua sẵn đậu hũ chiên thì bạn cũng chiên sơ lại cho đậu nóng và giòn hơn.

Lưu ý khi chiên đậu: có một cách để chiên đậu giòn rụm là bạn thái đậu thành miếng nhỏ hơn, sau đó chờ dầu ăn thật già thì thả đậu vào và phải chiên ngập dầu. Sau khi chiên xong bạn thái chỉ miếng đậu để khi cuốn với bánh phở sẽ dễ dàng hơn.

Thịt bạn cũng luộc chín (thêm một chút muối khi luộc để thịt có vị đậm hơn nhé), sau đó thái sợi (tuy nhiên không thái quá mỏng bạn nhé).

Trứng chiên chín cùng chả lụa bạn đem thái sợi.

Bước 2: Sơ chế phần rau củ

Cà rốt, dưa leo bạn cũng thái miếng dài sao để cuốn cho phù hợp.

Xà lách và các loại rau thơm bạn rửa sạch, để ráo.

Phần chuẩn bị làm phần nhân tuy nhiều nguyên liệu nhưng rất đơn giản và nhanh gọn. Nếu để ý kỹ một chút sẽ thấy cách chuẩn bị này khá giống với khi chúng ta thực hiện món cơm cuộn kimbap đơn giản tại nhà đúng không nào.

Bước 3: Cuốn phở

Bánh phở bạn gỡ từng miếng ra, trải lên thớt sạch và lần lượt cho các nguyên liệu vào để cuốn.

Lưu ý khi thực hiện cách làm phở cuốn thập cẩm: muốn để cho cuốn phở được đẹp, bạn lật mặt láng của bánh phở xuống dưới và ngửa mặt hơi nhám hơn lên trên dể xúc nhân vào. Như vậy khi cuốn bánh sẽ rất bóng và đẹp. Ngoài ra, vì bánh phở vốn đã có một chút độ dính và mềm nên bạn không cần phải thấm nước hoặc dầu ăn thêm nữa nhé.

Bước 4: Cách làm nước chấm chua ngọt ăn phở cuốn

Nước mắm bạn pha theo công thức đơn giản tại nhà như sau: 4 muỗng canh nước mắm ngon + 2 muỗng canh nước lọc + 1 xíu bột ngọt + 1,5 muỗng canh đường + ớt băm (tùy độ cay) + 1 muỗng canh tỏi băm + 1 trái chanh vắt lấy nước. Từ công thức này, bạn có thể điều chỉnh lại độ chua, cay theo ý thích.

Giờ thì làm phở cuốn thập cẩm tại nhà chỉ là chuyện nhỏ, quá đơn giản để “sắm” cho cả nhà một món thật ngon, không ngán mà lại nhanh gọn nữa. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/pho-cuon-thap-cam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...