Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Ốc Móng Tay Xào Bơ Tỏi

Ốc móng tay xào tỏi là một là món ốc thường thấy trong số những món ngon từ ốc. Ốc móng tay có nhiều thịt, thịt ngọt và dai, quyện thêm cái béo béo của bơ và chút hăng thơm của tỏi, của ớt sẽ giúp món ăn trở nên “thăng hoa” hơn. Thực hiện món ăn này tuy đơn giản nhưng cần kỹ tính một chút để đảm bảo vệ sinh khi sơ chế, khi ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.

Ốc móng tay xào bơ tỏi
Ốc móng tay xào bơ tỏi thơm ngào ngạt
(Ảnh: Internet)

Ốc móng tay theo Đông y là có tính mát, vị mặn, có khả năng hỗ trợ điều trị bướu khí, bướu nước, đờm loãng. Muốn ăn ốc móng tay chất lượng và ngon nhất thì thời điểm phù hợp là khoảng vào tháng 6, tháng 7 dương lịch. Ốc làm được rất nhiều món như hấp xả, xào me, xào sả ớt. Ngoài ra thì đem xào bơ tỏi cũng rất thơm ngon.

Nguyên liệu làm ốc móng tay xào bơ tỏi:

  • 500gram ốc móng tay
  • 2 cây sả tươi
  • Ớt
  • Bơ (đối với bơ, bạn chọn loại bơ vàng bán sẵn trong hộp thường thấy hoặc bơ lạt, bơ miếng mua riêng đều được)
  • Nước mắm ngon, muối, hạt nêm, tiêu.

Ốc móng tay có nhiều thịt
Ốc móng tay có nhiều thịt, ngọt, dai và có vị hơi mặn
(Ảnh: Internet)

Mẹo làm sạch ốc và hết mùi tanh

Ốc móng tay cũng như nhiều loại ốc khác, bắt từ dưới sông lên nên sẽ lẫn rất nhiều bùn đất và đặc biệt là có mùi tanh. Nếu đi ăn ốc móng tay xào tỏi bên ngoài, việc an toàn thực phẩm đôi khi rất “hên xui”. Tuy nhiên, nếu đã chọn chế biến tại nhà thì nên thật kỹ lưỡng trong khâu rửa ốc này bạn nhé!

Ốc móng tay bạn xối qua vài lần với nước sạch trước rồi ngâm ốc trong ít nhất 3 tiếng, tốt nhất là ngâm qua đêm. Về nước ngâm ốc, bạn dùng nước vo gạo là tốt nhất. Nếu không có, bạn thái ớt miếng và cho vào chút giấm hoặc nước chanh để ngâm đều được. Hỗn hợp này sẽ giúp ốc nhả chất bẩn ra, mùi hôi tanh của bùn cũng được khử đi đáng kể.

Sau khi ngâm ốc xong, bạn xả lại với nước sạch cho đến khi cảm thấy nước trong thì cho ốc móng tay vào rổ và để cho ráo nước trước khi xào bơ tỏi.

Cách làm ốc móng tay xào bơ tỏi

Bạn dùng chảo lớn có thể chứa hết số ốc móng tay đang có, cho bơ vào chảo nấu cho bơ tan hết thì cho 1 muỗng canh tỏi băm + 1 muỗng canh sả băm vào phi thơm, vàng. Sau đó, bạn tiếp tục trút ốc vào xào cho săn, chín.

Khi cho ốc vào được 3 – 5 phút, bạn nêm nước mắm, muối và tiêu xay, ớt sắc vào, tiếp tục đảo cho đến khi thịt ốc săn lại và chín thì có thể tắt bếp.

Ốc móng tay xào bơ tỏi phải ăn nóng mới ngon.

Xào ốc với bơ và tỏi
Xào ốc với bơ và tỏi sẽ tạo thêm độ bóng và vị béo cho ốc
(Ảnh: Internet)

Cách làm đồ chấm ốc xào bơ tỏi

Ốc xào bơ tỏi thường chấm với nước mắm kẹo, có vị hơi ngọt hoặc đơn giản như muối tiêu chanh là được.

Nếu bạn pha nước mắm, bạn cho 2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê tỏi + chút ớt + nước cốt chanh + 1 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước sôi vào quậy cho nước mắm sánh lại. Trong quá trình pha nước mắm, bạn điều chỉnh lại các nguyên liệu cho hợp vị với sở thích.

Cách làm ốc móng tay xào tỏi sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho một ngày cuối tuần muốn hội họp bạn bè hoặc đơn giản là muốn “lao” vào bếp và muốn nấu nướng gì đó lạ lạ, ngon ngon, không quá đắt và đơn giản. Hội Đầu Bếp Á Âu chúc bạn có bữa ăn ngon miệng với món ăn này nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/oc-mong-tay-xao-bo-toi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...