Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Ốc Móng Tay Xào Me

Ốc móng tay có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu như tỏi, bơ, sa tế… nhưng nếu xào cùng với nước cốt me, món ăn sẽ tạo nên hương vị rất hấp dẫn và kích thích vị giác. Ốc móng tay xào me chua cay luôn là lựa chọn của nhiều người.

Ốc móng tay xào me

Ốc móng tay xào me món ngon khó cưỡng

Cách làm ốc móng tay xào me ngon cần chú trọng ở khâu sơ chế nguyên liệu và đặc biệt là pha nước xốt thật sánh sệt, đậm đà. Ốc móng tay là loại hải sản tự nhiên, chưa được nuôi trồng chính vì vậy thịt ốc rất ngọt và dai. Ốc sẽ béo và ngon nhất là vào đầu mùa mưa (khoảng tháng 5,6 dương lịch). Để món ăn từ ốc móng tay ngon hơn, bạn cần sơ chế kĩ để ốc nhả hết phần đất cát bên trong ra trước khi chế biến. Các bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có ngay món ốc móng tay xào me chua ngọt, đậm đà để chiêu đãi người thân hoặc bạn bè.

Nguyên liệu cho món ốc món tay xào me

  • 1kg ốc móng tay
  • 10g me
  • 4 muỗng đường
  • 1 muỗng hạt nêm
  • 1 muỗng ớt bột
  • 2 muỗng nước mắm
  • 2 muỗng bột sắn (có thể thay thế bằng bột năng hoặc bột bắp)
  • 10g rau răm
  • 3 nhánh sả cây
  • 10g gừng
  • 1 củ tỏi
  • 3 trái ớt hiểm

Cách thực hiện món ốc móng tay xào me

Cách sơ chế ốc móng tay

Bạn ngâm ốc vào nước vo gạo 2 tiếng hoặc nếu không có nước vo gạo có thể ngâm trong nước lạnh 3 – 4 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn và cát ra ngoài, sau đó rửa sạch nhiều lần với nước rồi để ráo.

Bắc lên bếp 1 nồi nước sôi, cho ốc vào đun trong khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo nước.

luộc ốc qua 3 phút
Sau khi rửa sạch, bạn luộc ốc qua 3 phút

Cách làm nước me

Me và ngâm với nước ấm cho nở. Sau đó, bạn bóp nát ra rồi lọc qua rây để lấy phần nước cốt.

Sau khi đã lọc được nước cốt me, bạn nêm vào 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, 1 muỗng ớt bột và khuấy đều để gia vị tan ra.

Lọc nước cốt me

Lọc nước cốt me và nêm nếm gia vị

Cách làm nước xốt và xào ốc

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi. Sau đó, bạn cho tỏi, sả, gừng, ớt băm vào phi thơm. Khi tất cả đã vàng, bạn đổ hỗn hợp nước me vào chảo đun sôi lên rồi cho ốc món tay vào đảo đều tay trong khoảng 5 phút để gia vị thấm vào ốc. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp bột sắn pha loãng với nước vào chảo, tiếp tục đảo đều và tắt bếp.

Trình bày món ăn

Cho ốc móng tay xào ra dĩa, trang trí rau răm lên trên và thưởng thức.

Ốc móng tay xào me phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Vị ngon ngọt, tươi mát của thịt ốc hòa lần với nước xốt me chua cay sẽ khiến bạn thích thú và khó có thể quên được món ăn này. Chúc các bạn thành công!

Nếu muốn học thêm các món ăn khác nhau từ ốc móng tay cũng như các loại ốc khác, bạn có thể điền vào form bên dưới để được Hội Đầu Bếp Á Âu tư vấn về các khóa học cùng với Bếp trưởng chuyên nghiệp nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/oc-mong-tay-xao-me/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...