Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Lẩu Tokbokki

Hiện nay, có rất nhiều người tìm hiểu và học cách làm lẩu Tokbokki tại nhà để có thể tự tay chế biến và thưởng thức món ăn này mà không cần ra tận tiệm xa xôi. Với công thức chế biến dưới đây, bạn hoàn toàn có thể đem hương vị món ăn Hàn về gian bếp nhà.

Người Hàn Quốc thường chế biến món lẩu mì Tokbokki hải sản để thưởng thức vào những ngày có tiết trời lạnh. Món ăn có vị cay cay kích thích vị giác người ăn. Cùng với vị béo ngậy của phô mai và vị ngọt tự nhiên của các loại hải sản, món lẩu để lại ấn tượng mạnh trong lòng người thưởng thức. Bạn còn ngại ngần gì mà không học ngay công thức thực hiện món ăn này để bổ sung vào thực đơn ngày cuối tuần của gia đình.

lẩu Tokbokki

Cách làm lẩu Tokbokki tại nhà tương đối đơn giản, dễ thực hiện (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu chế biến lẩu mì Tokbokki hải sản

  • 1 gói mì gà cay
  • 300g Tokbokki
  • 200g tôm tươi
  • 600g bạch tuộc
  • 200g chả cá xay
  • 1/2 củ hành tây
  • 1/4 bắp cải
  • Phô mai Mozzarella
  • Tương ớt Hàn Quốc
  • Mật ong
  • Nước tương

Cách làm lẩu Tokbokki tại nhà đơn giản

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt bỏ râu, bóc vỏ và rửa sạch tôm bằng nước muối pha loãng để đảm bảo vệ sinh đồng thời khử được mùi tanh của hải sản sống. Tùy theo ý thích mà bạn có thể giữ lại vỏ ngoài của tôm. Sau đó, bạn thái bạch tuộc thành từng miếng vừa ăn, rửa sạch. Kế đó, bạn rã đông Tokbokki và chả cá xay rồi cắt miếng vừa ăn để chuẩn bị món lẩu Tokbokki.

rửa sạch tôm
Bạn rửa sạch tôm với nước muối pha loãng để khử sạch mùi tanh (Ảnh: Internet)

Bước 2: Tiếp đó, bạn bóc vỏ hành tây và rửa cùng bắp cải bằng nước muối pha loãng. Lúc này, bạn cắt hành tây và bắp cải thành từng miếng vừa ăn.

Thái bắp cải thành từng miếng

Bạn thái bắp cải thành từng miếng vừa ăn để ăn kèm cùng lẩu Tokbokki hải sản (Ảnh: Internet)

Pha nước xốt

Bước 3: Tiếp đó, bạn tiến hành pha nước xốt theo công thức: 1 gói xốt gia vị mì cay + 2 thìa tương ớt + 2 thìa mật ong + 1 chén nước + 2 thìa nước tương. Lúc này, bạn dùng thìa trộn đều hỗn hợp gia vị lên.

Nấu lẩu Tokbokki

Bước 4: Sau đó, bạn bắc nồi nước lên bếp đun sôi để nấu nước dùng lẩu. Khi nước sôi, bạn cho hải sản, chả cá, Tokbokki, hành tây, bắp cải, mì gói vào nồi, cho phần xốt gia vị vào nấu chín. Cách làm lẩu Tokbokki tại nhà ngon, không kém ngoài tiệm là bạn nên cho thêm phô mai, rong biển vào cùng.

món lẩu Tokbokki
Bạn có thể điều chỉnh lượng ớt bột để có món lẩu Tokbokki hợp khẩu vị hơn (Ảnh: Internet)

Trình bày và thưởng thức

Bước 5: Cuối cùng, bạn bắc nồi lẩu lên bếp ga mini đặt giữa bàn và thưởng thức cùng mọi người. Tùy theo ý thích, bạn có thể cho thêm ít ớt bột Hàn Quốc để kích thích vị giác người ăn.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu món lẩu Tokbokki tại nhà đơn giản và nhanh chóng. Chắc chắn với hương vị nóng hổi, thơm ngon của món lẩu này sẽ giúp cho những buổi sum họp ngày cuối tuần của gia đình bạn trở nên thú vị và ý nghĩa hơn.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/lau-tokbokki/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...