Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Giò Dăm Bông

Nhiều người học cách làm giò dăm bông tại nhà với mong muốn đảm bảo vấn đề vệ sinh vừa có thể làm đa dạng mâm cỗ ngày Tết hơn. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện qua 8 công đoạn là bạn đã có thể thu được thành phẩm ngon miệng, bắt mắt chiêu đãi cả nhà.

Giò dăm bông (hay còn được gọi là thịt nguội) vốn là món ăn có xuất xứ từ châu Âu, hiện nay được sử dụng phổ biến trong ngày Tết của nhiều gia đình. Món ăn này ra đời đáp ứng được nhu cầu bảo quản thịt trong thời gian lâu khi chưa có tủ lạnh trước đây của nhiều người. Hiện nay, món ăn này được bày bán rất nhiều trên thị trường. Thế nhưng, không ít người vẫn muốn tự tay chế biến món ăn này tại nhà để đảm bảo nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình.

Giò dăm bông
Giò dăm bông là món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cỗ ngày Tết của nhiều gia đình
(Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm giò dăm bông

  • Thịt chân giò
  • Thịt nạc lưng
  • Tiêu hạt, tiêu xay bột
  • Rượu trắng
  • Một số gia vị cần thiết khác

Cách làm giò dăm bông đơn giản

Rút xương ống chân giò

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm sạch chân giò mua về bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn hơ sơ chân giò trên lửa, đập dập móng, rửa sạch và để trên rổ cho ráo nước.

Bước 2: Lúc này, bạn tiến hành rút xương ống chân giò theo cách dùng dao cắt gọt hay kéo mũi ngắn bấm cắt vào phần thịt bám quanh chóp ống xương. Lưu ý, bạn nên nhớ làm đến đâu thì kéo tuột phần thịt vừa cắt rời xuống, khúc xương ống sẽ lộ dần ra. Khi đến phần khớp, bạn cắt gân sụn cho đứt lìa rồi làm tiếp khúc xương thứ hai, để đoạn xương móng chót cùng lại.

Khi đã rút xương, bạn lộn trái phần thịt bên trong ra ngoài.

Rửa sạch và tiến hành rút xương giò heo theo hướng dẫn

Ướp thịt nhồi vào trong chân giò

Bước 3: Tiếp theo, bạn tiến hành cắt thịt thành từng miếng lớn bằng tầm khoảng 2 ngón tay.

Bước 4: Sau đó, bạn ướp thịt bằng hỗn hợp gia vị theo công thức: 2 thìa cà phê muối + 1/2 thìa cà phê tiêu bột + 1 thìa cà phê tiêu hột giã vừa dập + 2 thìa súp nước tỏi + 3 thìa súp rượu trắng ngâm với lá thơm. Bạn trộn đều thịt và gia vị để yên trong vòng khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị, món ăn có hương vị thơm ngon hơn. Đây cũng là bí quyết để của cách làm giò dăm bông ngon khó cưỡng, chinh phục người ăn.

Ướp thịt bằng hỗn hợp gia vị
Ướp thịt bằng hỗn hợp gia vị để yên trong vòng khoảng 30 phút (Ảnh: Internet)

Ướp chân giò và nhồi thịt

Bước 5: Bạn nên cắt bỏ phần mỡ trong chân giò và ướp bằng ít gia vị ướp thịt trên. Sau đó, bạn lộn phần chân giò ngược trở lại.

Bước 6: Lúc này, bạn nhồi phần thịt vào chân giò thật chắc tay. Bạn chú ý nên chừa lại một khoảng da gần miệng chân giò và dùng kim chỉ may kín lại. Đây là cách làm dăm bông được chặt, thịt không bị bung ra ngoài.

Hấp dăm bông

Bước 7: Tiếp theo, bạn cho dăm bông vào nồi, bắc lên bếp hấp cách thủy trong vòng 1.5 – 2 tiếng. Sau thời gian này, bạn để miếng giò dăm bông ra ngoài đợi đến khi nguội hẳn. Nếu để qua ngày sau mới sử dụng, bạn nên bảo quản món ăn trong ngăn mát tủ lạnh.

Trình bày và thưởng thức

Bước 8: Cuối cùng, bạn chỉ cần thái miếng dăm bông thành từng lát mỏng và trình bày lên đĩa thưởng thức cùng với một số loại rau ăn kèm.

Thái giò thành từng lát mỏng

Thái giò thành từng lát mỏng và trình bày lên đĩa (Ảnh: Internet)

Qua 8 bước thực hiện trên của cách làm giò dăm bông, bạn đã thu được thành phẩm ngon miệng, bắt mắt. Chắc chắn, sự xuất hiện của món ăn này sẽ tô sắc thêm mâm cỗ ngày Tết của gia đình bạn đấy. Tết năm nay, bạn cùng thử nghiệm món giò này để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/gio-dam-bong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...