Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Thịt Bê Xào Sả Ớt

Nếu đang phân vân không biết nên nấu món gì vừa ngon vừa bổ dưỡng cho bữa trưa hoặc bữa tối của gia đình, thì bạn đừng bỏ qua cách xào thịt bê sả ớt khá đơn giản nhưng lại thơm ngon ngất ngây dưới đây nhé. Món ăn hấp dẫn này hứa hẹn sẽ chinh phục cả vị giác lẫn khướu giác của các thành viên nhà bạn đấy.

Thịt bê xào sả ớt

Thịt bê xào sả ớt thơm ngon bổ dưỡng

Có rất nhiều cách chế biến thịt dê được các nhà hàng, quán ăn và các chị em nội trợ thường xuyên áp dụng để tạo nên những món bê vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Trong đó, thịt bê xào sả ớt vẫn được nhiều người yêu thích nhất nhờ hương vị đậm đà kèm mùi thơm hấp dẫn khó cưỡng. Điểm nhấn không thể không nhắc phải kể đến những miếng thịt bê xào với lớp bì giòn giòn mà không hề bị cứng, phần thịt mềm có lẫn chút mỡ nên rất ngậy, khi được xào cùng sả ớt thì dậy lên hương thơm nức mũi đầy lôi cuốn.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng có thể mua thịt bê đã được sơ chế và tẩm ướp sẵn ở chợ hoặc siêu thị đế nấu. Cùng xem nay công thức món bê xào sả ớt này và trổ tài nhé!

Chuẩn bị các nguyên liệu làm món bê xào sả ớt

  • 300g thịt bê tươi ngon.
  • 4 cây sả
  • 1 quả ớt chuông xanh
  • 1 qủa ớt chuông đỏ
  • 1 quả ớt cay
  • 50g mè rang chín (vừng rang)
  • 1 củ tỏi khô
  • Gia vị: muối, bột ngọt, tiêu, hạt nêm…

Nguyên liệu làm bê xào sả ớt

Nguyên liệu làm bê xào sả ớt

Cách làm bò xào sả ớt đơn giản mà ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế các nguyên vật liệu

  • Thịt bê bạn đem xát muối rửa thật sạch với nước rồi để ráo, sau đó thái lát mỏng.
  • Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
  • Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi bằm nhuyễn.
  • Sả bóc bớt lớp vỏ già, rửa sạch, xắt lát mỏng.
  • Ớt cay rửa sạch, bỏ hạt, xắt lát mỏng.

Bước 2: Ướp thịt bê

Thịt bê sau khi thái mỏng, bạn đem ướp với: 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 1/2 số tỏi bằm nhỏ.  Bạn nên đeo bao tay vào trộn và bóp đều cho thịt bê được ngấm đều  gia vị sẽ giúp món ăn thơm ngon và đậm đà hơn. Sau đó, bạn ướp thịt bê khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng.

Bước 3: Xào thịt bê với sả ớt

Bặn đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa canh dầu ăn đun sôi thì trút tỏi và sả vào phi cho thơm, vàng giòn rồi trút khoảng 2/3 số tỏi sả ra đĩa, còn lại 1/3 thì vẫn để trong chảo.

Xảo thịt bê với sả ớt

Xảo thịt bê với sả ớt

Tiếp tục trút thịt bê đã ướp vào chảo, đảo đều liên tục trên lửa lớn để thịt bê không bị ra nước và giúp thịt bê thấm đều gia vị mà không bị cháy. Đảo đều tay cho đến khi thịt bê săn lại và chín tái, phần bì chuyển màu trong thì trút phần ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ vào, đảo đều cùng với thịt bê thêm khoảng 1 phút. Lấy gia vị nêm lại cho vừa ăn và trút 2/3 số tỏi sả đã phi vàng vừa nãy vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 4: Trình bày

Cuối cùng, bạn trút thịt bê xào sả ớt ra đĩa, rắc mè rang lên trên đĩa cho thơm và dùng với cơm nóng

Rắc thêm mè rang lên thịt bê

Rắc thêm mè rang lên thịt bê xào sả ớt và thưởng thức khi còn nóng

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay món bê xào sả ớt thơm ngon, đậm vị vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng. Những miếng thịt bê với phần thịt mềm ngậy, thơm nức, phần bì thì giòn giòn khi thưởng thức rất ngon miệng.  Bạn có thể chuẩn bị một chén nhỏ tương bần để ăn kèm cũng rất ngon.

Nếu yêu thích nấu ăn và muốn khám phá thêm nhiều món ngon, hấp dẫn cho gia đình, đồng thời cải thiện kỹ năng bếp núc của mình, bạn hãy đăng ký ngay tại form bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí về các khóa dạy nấu ăn ngon nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/thit-be-xao-sa-ot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...