Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Bò Viên Gân

Bò viên là món ăn thông dụng được dùng kèm trong nhiều món ăn khác như hủ tiếu, phở, bún hoặc xiên que. Món ăn này ghi điểm trong mắt nhiều người bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Học cách làm bò viên, tự tay chế biến tại nhà giúp bạn yên tâm hoàn toàn về chất lượng cũng như vấn đề vệ sinh.

Thực hiện bò viên tại nhà không khó chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và làm theo công thức có sẵn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm cần thiết trong quá trình thực hiện. Nếu tự mua thịt, bạn nên chọn loại thịt nhẵn (không có mỡ hoặc có mỡ dưới 5%). Bạn cũng có thể cho gân vào luộc và cắt ra trộn chung với thịt để bò viên được giòn hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng bắp thịt bò xay nhuyễn để làm món ăn này.

Bò viên gân
Bò viên tự làm đảm bảo an toàn vệ sinh, hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg thịt bò xay nhuyễn
  • 5 thìa nước mắm
  • 6 thìa nước
  • 2 thìa tinh bột khoai lang tây (hoặc bột năng)
  • 1 thìa cà phê đường
  • 1 củ gừng
  • 1 ít bột nở
  • Một số loại nguyên liệu cần thiết khác: Bột ngọt, tiêu, dầu mè, muối.

Cách thực hiện bò viên tại nhà

Đầu tiên, bạn cho nước mắm, đường, tiêu, bột ngọt, dầu mè vào bát lớn và trộn đều. Lúc này, bạn cho thịt bò đã được xay nhuyễn vào bát chứa hỗn hợp gia trên đó, trộn đều. Để thịt bò hòa quyện gia vị, bạn nên dùng tay trộn trực tiếp. Lưu ý, bạn nên đeo găng tay để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho món bò viên.

Pha hỗn hợp gia vị

Pha hỗn hợp gia vị theo số lượng được chuẩn bị trước (Ảnh: Internet)

Tiếp đó, bạn trộn phần bột nở, bột khoai tây với nước. Sau đó, bạn đổ vào hỗn hợp này vào hỗn hợp thịt ở trên, trộn đều cho đến khi thịt mịn. Kế đó, bạn cho thịt vào bọc nilong, để trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ. Bạn lấy thịt ra và xay nhuyễn lại một lần nữa là cách làm bò viên ngon mà không phải ai cũng biết.

Xay thịt bò mịn

Sau khi để trong tủ lạnh 2 tiếng, bạn xay thịt bò lại một lần nữa (Ảnh: Internet)

Tiếp theo, bạn cho thịt lại vào túi nilong rồi cho vào ngăn đá để thêm gần 2 tiếng nữa. Hết thời gian này, bạn lấy thịt ra ngoài và dùng dao cắt thành từng miếng cho máy quết. Bạn tiến hành quết thịt từ từ trong vòng khoảng 3 phút. Trong trường hợp không có máy, bạn cũng có thể nhồi thịt bằng tay.

Sau đó, bạn lấy một bát lớn, đeo găng tay. Lúc này, bạn cho 1 phần thịt vào lòng bàn tay trái và bóp thịt cho trồi lên phần ngón trỏ và ngón cái, dùng thìa gạt nhanh vào bát nước. Làm tương tự cho đến khi hết số thịt đã chuẩn bị.

 Gạt nhanh miếng thịt
Gạt nhanh miếng thịt vào bát nước lạnh sau khi vừa nặn (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, để hoàn thành cách làm bò viên tại nhà, bạn bắc nồi nước lên bếp đun sôi cùng 1 ít muối và vài lát gừng. Khi nước sôi, bạn cho từng viên bò vào luộc khoảng chừng 10 phút. Sau đó, bạn vớt bò viên ra ngoài thả ngay vào bát nước lạnh để thành phẩm có màu trắng bắt mắt, hấp dẫn.

luộc bò viên
Bạn luộc bò viên trong vòng khoảng 10 phút, vớt ra bát nước lạnh (Ảnh: Internet)

Nếu số lượng nhiều, bạn có thể bảo quản bò viên trong tủ lạnh để dùng dần khi cần thiết. Với cách thực hiện trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến và thu được thành phẩm là những viên bò trắng, dai, thơm ngon không thua kém mua ngoài tiệm.

Hãy nhanh tay điền thông tin vào form bên dưới của Hội Đầu Bếp Á Âu để tham gia lớp học nấu ăn và trực tiếp nhận được sự hướng dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp về cách làm bò viên ngon nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/bo-vien-gan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...