Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Cá Chép giòn lai Nga

Cá chép giòn là một giống cá khá lạ cách đây khoảng 10 năm nhưng đã rất quen trong vài năm gần đây. Vậy cá chép giòn là gì? Thực chất nó là cá chép ta có chút lai với cá giòn Nga, hiện nay đã có thể nuôi và thu hoạch ngay tại Việt Nam. Cá chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng nhất là cá chép giòn miền Tây.

cá chép giòn chiên xù

Cá chép giòn chiên xù khoái khẩu trong thực đơn quán nhậu (Ảnh: Internet)

Thịt cá chép giòn, ngọt và thơm, chắc nịch

So với các loại có đồng phổ biến khác, cá chép giòn có một đặc điểm là không hề tanh. Đó là bởi cá chép giòn được vỗ béo bởi đậu tằm – một loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên. Vì thế mà cá cũng rất ít mỡ, dày và chắc thịt. Thêm đặc tính lai của cá giòn Nga thì cá chép này còn giòn tan, ăn vô cùng kích thích.

Loại cá chép lai giống cá Nga này còn có một đặc điểm nữa là kích thước lớn, mỗi con phải nặng từ 1,2 – 1,5kg. Thực tế thì cá phải nặng từ 1,2kg trở lên mới được xuất ra thị trường và từ cá giống nuôi đến khi thu hoạch được thường sẽ mất đến hơn 1 năm. Tuy mất khá lâu để nuôi nhưng nguồn lợi nhuận mà chúng mang lại khá cao.

Cá chép giòn tươi đang được bán với giá 22.000 đồng/lạng, tức khoảng 220.000 đồng/kg. Nếu bạn ăn chế biến tại chỗ nữa thì giá có thể sẽ còn cao hơn.

cá chép nướng muối ớt

Nướng với muối ớt, chấm nước mắm sền sệt chua cay (Ảnh: Internet)

Cá chép giòn làm món gì ngon?

Trước hết phải khẳng định chắc nịch rằng cá chép giòn đang là “vedette” của rất nhiều quán nhậu, quán ăn gia đình hay nhà hàng hiện nay. Để xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” khi mua loại cá này, chúng tôi có nhiều gợi ý nấu ngon cho bạn đây.

Đơn giản và có lẽ cũng chế biến khá nhanh là món cá chép giòn nướng muối ớt. Cá bạn làm sạch, xẻ khứa trên thân rồi ướp với muối ớt đâm nhuyễn, sau đó đi nướng. Bạn có thể nướng trực tiếp trên vỉ là ngon nhất, thơm, giòn và không bị ướt. Tuy nhiên để tránh bụi bặm vào trong quá trình nướng, bạn cũng có thể gói giấy bạc hoặc gói lá chuối rồi nướng.

Món nổi tiếng thứ hai là cá chép giòn om dưa. Cá chép om dưa vốn đã rất ngon rồi. Cá giòn mà om nữa thì còn ngon hơn biết mấy. Bạn chọn một con cá thật ngon, sau đó chiên sơ cho vàng đều hai mặt. Dưa chua xào trước với tỏi, hành tím, sau cho một chén nước vào nấu sôi rồi thả cá chiên vào. Khi cá chín thì nêm nếm, om một lúc nữa cho cá mềm, thấm thơm gia vị thì cho cà chua, thì là vào nấu tiếp thêm 1-2 phút nữa rồi tắt bếp.

lẩu cá chép

Nấu lẩu thì rất hấp dẫn như thế này đây nhé (Ảnh: Internet)

Một món nữa cũng ngon chẳng kém là cá chép giòn nấu riêu. Nấu riêu chứ không phải riêu cua nên cách nấu đơn giản hơn nhiều đấy nhé. Bạn cũng chiên sơ cá rồi xào cà chua, sau đó đổ nước ngập cá, chờ cho sôi rồi nêm nếm và thả cá vào. Thêm cà chua thái múi cau, hành lá, thì là khi cá chín nữa. Món này có thể ăn như kiểu ăn lẩu, đặc biệt là vào buổi tối thì ấm áp vô cùng.

Ngoài những gợi ý như trên ra, bạn có thể nấu thành những món hấp dẫn khác như cá chép giòn chiên xù ăn giòn rụm, hấp với bia cho có tí men say hay nấu cháo, xào lăn…
Nếu ăn ở quán, hảo nhất chính là cá chép giòn chiên xù hoặc kêu lẩu nấu riêu, cá nướng. Còn nếu ăn ở nhà, bạn nên làm món nướng hoặc hấp bia cho nhanh và đơn giản bạn nhé!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/ca-chep-gion-lai-nga/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...