Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Đậu Gà (chick peas) làm món gì cho bé ngon nhất?

Đậu gà là một trong những loại thực phẩm được các chị em nội trợ rất ưa chuộng nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Có nhiều cách chế biến đậu gà để phục vụ trong bữa ăn gia đình, đặc biệt là để chăm sóc sức khỏe cho các bé. Nếu vẫn chưa biết đậu gà làm món gì ngon cho bé thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Đậu gà là gì?

Đậu gà có tên tiếng Anh là Chick peas, còn được gọi là đậu răng ngựa. Đậu gà nổi tiếng là loại đậu có chứa nhiều dưỡng chất nhất trong họ đậu và đặc biệt tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

đậu gà

Đậu gà có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong họ đậu

Theo kết quả nghiên cứu, trong 100g đậu gà khô có tới 557 microgam Axitfolic. Đây là chất rất cần thiết cho sự hình thành cơ thể thai nhi và hỗ trợ sức khỏe của phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ. Bên cạnh đó, đậu gà còn có rất nhiều công dụng như: tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức khỏe xương, giảm viêm, giảm cân…

Dưới đây là một số cách chế biến đậu gà thanh nhiều món ăn thơm ngon, giàu dưỡng chất cho bé mà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé yêu tốt nhất.

1. Sữa đậu gà, đậu xanh

Nguyên liệu:

  • 30g đậu gà
  • 10g đậu xanh

Cách làm

Đậu gà và đậu xanh bạn đem ngâm nước khoảng 6 – 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm, sau đó đãi bỏ hạt hư, rửa sạch lại với nước.

Cho đậu vào nồi, thêm nước và luộc khoảng 30 phút. Vớt ra để ráo rồi cho vào máy xay, thêm vào khoảng 200ml nước sôi để nguội và xay nhuyễn.

Sau khi xay xong, dùng rây lọc lấy cốt, cho bã vào xay tiếp và lọc lần 2. Sau khi lọc xong, bạn cho hỗn hợp vào nồi, đem đun sôi lại là được. Để nguội cho bé uống.

2. Thạch đậu gà

thạch đậu gà

Thạch đậu gà mát lạnh cho bé

Nguyên liệu:

  • 100g đậu gà
  • 350ml nước lọc

Cách làm:

Đậu gà bạn đem ngâm khoảng 6 – 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm, sau đó rửa lại và đãi sạch.

Tiếp đó, cho đậu gà vào máy xay, đổ nước vào xay nhuyễn.

Sau khi xay xong, dùng rây lọc bã lấy phần nước cốt và cho vào nồi, bắc lên bếp đun trên lửa nhỏ cho sôi lại sền sệt thì tắt bếp.

Để hỗ hợp nguội bớt, bạn đổ vào khuôn và cho vào tủ lạnh cho đông lại thành thạch cho bé ăn.

3. Sữa hạt đậu gà cà rốt

sua hat dau ga

Sữa hạt đậu gà

Nguyên liệu:

  • 50g đậu gà
  • Nửa củ cà rốt
  • 200ml nước sôi để nguội
  • Khăn xô

Cách làm:

Ngâm đậu gà từ 6 – 8 tiếng hoặc ngâm qua đêm, sau đó đem luộc khoảng 30 phút.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi hấp hoặc luộc chín.

Cho cà rốt, đậu gà vào máy xay, thêm nước vào và xay nhuyễn, Tiếp đó bạn dùng rây lọc lấy nước cốt và xay lại bã lọc tiếp 1 lần nữa.

Hỗn hợp nước lọc được đem đun sôi thì tắt bếp. Cho bé uống khi còn ấm hoặc bạn có thể cho vào hũ thủy tinh để vào ngăn mát tủ lạnh để bé uống dần.

Thu được hỗn hợp cho lên bếp đun ấm. Tắt bếp cho ra hũ thủy tinh, bảo quản ngăn mát tủ lạnh 1-2 ngày, khi cho bé uống các mẹ hâm nóng lại. Lưu ý: Bé trên 1 tuổi các mẹ cho thêm đường

Trên đây là một số cách chế biến đậu gà ngon cho bé dễ thực hiện và các thông tin về đậu gà hữu ích. Hy vọng đã giúp bạn có thể tham khảo và tự tin sử dụng đậu gà để nấu thêm nhiều món ăn ngon cho bữa ăn gia đình.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/dau-ga-chick-peas/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...