Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Mứt Cam

Với cách làm mứt cam dẻo thơm và vô cùng bắt mắt này, Tết nay bạn sẽ có thêm món mới đãi khách và nhâm nhi tuyệt vời đấy. Mứt cam với hương vị thơm ngon, lạ miệng, lại tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của bất cứ ai khi thưởng thức.

Món mứt cam

Món mứt cam bắt mắt với hương vị thơm ngon rất cuốn hút vị giác

Mứt là một trong những món ăn chơi không thể thiếu được trong những ngày Tết nguyên đán của người Việt. Trên bàn tiệc trà đãi khách ngày Tết hay khi quây quần bên nhau, mọi người lại cùng nhâm nhi đủ các loại mứt Tết thơm ngọt, bắt mắt cùng các loại trái cây, bánh kẹo… và trò chuyện rôm rả. Vậy nên cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhiều người mà đặc biệt là các chị em nội trợ lại tìm kiếm những cách làm mứt Tết ngon nhất để trổ tài khéo tay của mình. Đừng bỏ qua bài viết này để có thêm ngay cách làm mứt cam cực hấp dẫn cho Tết nay nhé!

Nguyên liệu và dụng cụ làm mứt cam

  • 1kg cam tươi
  • 2 quả chanh
  • 1,5kg đường
  • Dụng cụ: 1 cái nồi lớn, 1 cái phễu, 1 cái thìa canh lớn, 1 miếng vải mùng sạch hoặc rây, dây buộc, 3 – 4  cái dĩa nhỏ, 1 cái thìa gỗ, 5 lọ thủy tinh đựng mứt có nắp đậy kín, sáp ong.

Cách làm mứt cam

Bước 1:

Cam và chanh bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt đôi, vắt lấy nước cốt, lọc lấy phần lõi rồi để riêng cùng phần vỏ và hạt.

Tiếp theo, bạn cho phần lõi và hạt cam vào miếng vải, cột chặt rồi thả vào nồi nước vừa vắt.

Bước 2:

Phần vỏ cam đem thái lát tùy ý sao cho miếng mứt vừa ăn, đẹp mắt. Sau đó trút hết vào nồi nước cam và cho thêm khoảng 2,5 lít nước.

Bước 3:

Bắc nồi lên bếp đun sôi thì hạ nhỏ lửa và nấu tiếp trong khoảng 2 tiếng cho đến khi vỏ cam mềm và trong thì bạn cho đường vào. Tiếp theo dùng thìa gỗ để khuấy đều cho tan đường  rồi chỉnh lửa to cho sôi nhanh và cô đặc lại trong khoảng từ 10 – 20 phút thì tắt bếp.

các bước làm mứt cam

Thực hiện các bước làm mứt cam

Bước 4:

Bạn dùng thìa múc một ít mứt rồi cho ra dĩa và để vào tủ lạnh cho đông lại. Một lát sau dùng tay chạm vào chỗ mứt lạnh và quan sát nếu thấy mứt đặc và bắt đầu có nếp nhăn là có thể lấy ra. Nếu chưa đạt thì bạn đun thêm cho cô đặc và thử lại.

Bước 5:

Bạn để cả nồi mứt cho nguội rồi dùng phễu để rót mứt vào các lọ thủy tinh đã chuẩn bị. Cho thêm một lớp sáp ong lên trên rồi đậy kín nắp. Bảo quản trong tủ lạnh hoặc nới khô ráo, thoáng mát.

Mứt cam ngon

Cho mứt vào hũ thủy tinh đã khử trùng để bảo quản

Để có món mứt cam ngon, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên để hỗn hợp mứt nhiều hơn ½ thành nồi và không bỏ phần hạt cam và cùi (lõi) cam đi vì trong đócó chất pectin giúp làm cô đặc mứt.

Nên dùng đường hạt to vì những tinh thể của đường hạt to sẽ phân hủy chậm hơn và không bị lắng xuống đáy nồi, giúp đường hòa tan đều hơn để mứt không bị cháy.

Cần để mứt nguội rồi mới cho vào lọ thì mứt mới dậy mùi thơm nhiều hơn.

Vậy là bạn vừa hoàn thành các công đoạn làm mứt cam không quá phức tạp để chuẩn bị cho Tết rồi. Chỉ cần khéo léo và tỉ mỉ một chút, chắc chắn bạn sẽ có món mứt cam thơm ngon, hấp dẫn để đãi khách và nhâm nhi trong những ngày Tết cùng gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/mut-cam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...