Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Gà Hấp Mắm Nhĩ

Bạn đã chán những món ăn quen thuộc từ gà thì tại sao không thử ngay cách làm gà hấp mắm nhĩ? Cùng tham khảo cách thực hiện món ngon này để những dịp bạn bè, người thân sum họp trở nên thú vị, trọn vẹn hơn.

Gà hấp mắm nhĩ
Gà hấp mắm nhĩ có màu sắc bắt mắt, cuốn hút người ăn (Ảnh: Internet)

Bên cạnh những món ăn ngon từ gà như gà hấp muối sả, gà chiên xù, gà kho gừng…, gà hấp mắm nhĩ cũng khiến nhiều người mê mẩn. Không chỉ là món ăn có vị đậm đà, hương thơm hấp dẫn mà còn có màu sắc bắt mắt, thành phần dinh dưỡng cao. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm kiếm công thức thực hiện món ngon từ gà này để chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức vào những dịp cuối tuần. Mặc dù công đoạn thực hiện không quá phức tạp nhưng bạn cũng cần tỉ mỉ theo từng bước.

Nguyên liệu nấu gà hấp mắm nhĩ

  • 1 con gà ta (nặng khoảng 1.5kg)
  • 150ml nước mắm nhĩ
  • 5 củ hành tím
  • 3 củ tỏi
  • Một số gia vị cần thiết khác: muối, đường, bột ngọt
  • Một số loại rau ăn kèm: dưa leo, cà chua, xà lách…

Cách làm gà hấp mắm nhĩ tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa gà bằng nước sạch. Để khử mùi tanh của gà, bạn nên dùng muối chà xát lên bề mặt của gà và rửa lại nhiều lần với nước. Sau đó, bạn nên dùng khăn sạch để thấm khô gà.

Dùng giấy để thấm khô gà

Dùng giấy để thấm khô gà sau khi rửa sạch nhiều lần (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn tiến hành bóc bỏ vỏ hành tím, rửa sạch và thái chúng thành từng khoanh tròn. Đồng thời, bạn cũng bóc vỏ tỏi, chuẩn bị làm món gà hấp mắm nhĩ.

Ướp gà

Tiếp đó, bạn tiến hành trộn hỗn hợp gia vị theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê bột ngọt, trộn đều và bôi đều lên bề mặt gà. Kế đó, bạn phết thêm nước mắm nhĩ lên trên bề mặt thân gà.

bôi gia vị lên trên bề mặt gà
Dùng tay bôi gia vị lên trên bề mặt gà để hấp (Ảnh: Internet)

Hấp gà với mắm nhĩ

Sau đó, bạn cho hành, tỏi vào bên dưới nồi có thể tích lớn rồi đặt gà lên trên và đậy nắp kín. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp nấu với lửa lớn cho đến khi được khoảng 5 phút thì hạ lửa nhỏ. Bạn hấp như vậy thêm khoảng 15 phút nữa. Lưu ý, đến lúc này bạn nên mở nắp vung và phết phần nước bên dưới nồi lên thân gà. Bạn tiến hành nấu gà hấp mắm nhĩ thêm trong vòng khoảng 10 phút.

Dùng đũa kiểm tra gà
Dùng đũa kiểm tra gà chín thì vớt gà ra ngoài (Ảnh: Internet)

Hoàn thành và trình bày món ăn

Cuối cùng, bạn lấy gà ra ngoài, đợi nguội thì chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Để món ăn thêm ngon miệng, bạn nên trình bày thêm ít dưa leo, cà chua thái lát mỏng và xà lách lên ăn cùng. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm phần muối tiêu hoặc lấy phần nước bên dưới nồi hấp gà để làm nước chấm gà. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách làm gà hấp mắm nhĩ nhanh chóng tại nhà.

Món gà hấp mắm nhĩ thơm ngon thích hợp dùng kèm cơm nóng. Từng miếng gà mềm, thấm hương vị nước mắm nhĩ thơm tạo cho bạn cảm giác ngon đến khó cưỡng. Bạn đã sẵn sàng thực hiện món ngon này ngay tại nhà chưa? Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn của Hội Đầu Bếp Á Âu bằng cách điền thông tin vào form bên dưới.

Chúc bạn chế biến thành công với cách làm gà hấp mắm nhĩ trên nhé.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/ga-hap-mam-nhi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...