Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Mứt Dâu Tằm

Mứt dâu tằm dùng kết hợp trong nhiều món ăn như bánh mì hoặc pudding được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Đây cũng là loại mứt có cách làm tương đối đơn giản, chính vì vậy, nhiều người đã chủ động tìm kiếm và học công thức thực hiện để chế biến tại nhà nhằm giúp hương vị món ăn thêm hoàn hảo.

Với vị ngọt của đường quyện cùng vị chua đặc trưng của dâu, mứt dâu tằm chinh phục người ăn từ trẻ nhỏ đến cả người lớn tuổi. Không chỉ thế, đây cũng là loại món mứt giữ được hàm lượng chất xơ tương đối cao, hỗ trợ tích cực cho quá trình tiêu hóa, cải thiện tình trạng đầy hơi, táo bón, tăng cường sức khỏe tim mạch. Vì vậy, dâu tằm được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau trong đó phải kể đến mứt dâu tằm. Bài viết giới thiệu đến bạn cách làm mứt dâu tằm với gelatin đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Mứt dâu tằm
Mứt dâu tằm được sử dụng trong nhiều món ăn (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm mứt dâu tằm

  • 1kg dâu tằm
  • 800g đường cát
  • Nước cốt chanh (1 quả)
  • ½ thìa muối tinh
  • 5g gelatin
  • Dụng cụ cần thiết: Máy xay, lọ thủy tinh đã rửa sạch, nồi lớn

Cách làm mứt dâu tằm

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn lựa chọn những quả dâu chín đều, loại bỏ những quả hư, dập nát, nhặt bỏ cuống. Bạn rửa dâu với nước muối pha loãng, để trên rổ cho thật ráo nước.

Rửa dâu tằm với nước
Rửa dâu tằm với nước để đảm bảo vệ sinh cho món mứt (Ảnh: Internet)

Ướp tẩm dâu

Sau đó, bạn cho dâu tằm và đường vào trong một cái nồi lớn, xóc nhẹ sao cho đường bám đều trên bề mặt dâu. Lúc này, bạn bắt đầu đậy nắp lại và tẩm ướp dâu trong thời gian một đêm. Cách làm mứt dâu này đảm bảo đem lại thành phẩm có hương vị thơm ngon nhất.

Ướp dâu tằm với đường
Ướp dâu tằm với đường qua đêm để tăng thêm vị ngọt cho món mứt (Ảnh: Internet)

Nấu

Tiếp đó, bạn bắc nồi dâu lên bếp đun sôi. Bí quyết để có món mứt dâu ngon là bạn cần cho thêm nước cốt chanh, muối vào nấu cùng. Lưu ý, bạn nên đun với lửa nhỏ, đồng thời nên vớt bọt thường xuyên để món mứt tăng thêm phần đẹp mắt. Theo kinh nghiệm của nhiều người, cách làm mứt dâu tằm ngon tại nhà là bạn nên đun sôi trong vòng khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn cho phần dâu đã nấu chín vào trong máy xay, xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn.

Đun dâu tằm sôi
Đun dâu tằm sôi trong vòng khoảng 1 tiếng (Ảnh: Internet)

Trộn gelatine

Kế đó, bạn ngâm gelatine trong bát cùng với 2 thìa nước. Để quá trình tan chảy gelatine diễn ra nhanh hơn, bạn có thể cho bát vào trong lò vi sóng quay khoảng 1 phút. Mẹo nhỏ trong cách làm mứt dâu tằm đơn giản là bạn cũng có thể xử lý gelatine bằng việc hấp cách thủy. Lúc này, bạn cho gelatine vào trong hỗn hợp dâu đã được xay nhuyễn ở trên và trộn đều.

cách thủy để gelatine nhanh mềm
Bạn có thể nấu cách thủy để gelatine nhanh mềm (Ảnh: Internet)

Bước 5: Hoàn thành mứt dâu tằm

Cuối cùng, bạn đợi mứt nguội hẳn rồi cho vào trong lọ đậy nắp kỹ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản Mứt dâu tằm
Mứt dâu tằm bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng dần khi cần (Ảnh: Internet)

Khi thực hiện món mứt dâu tằm bằng gelatine này, bạn nên rửa sạch lọ thủy tinh và có thể luộc sơ qua với nước sôi trước khi cho mứt vào trong. Với cách làm này, mứt sẽ bảo quản được thời gian dài hơn mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon. Bạn đã sẵn sàng áp dụng cách thực hiện mứt dâu tằm này để cả nhà cùng thưởng thức chưa? Hãy điền thông tin vào form bên dưới để được học thêm nhiều công thức chế biến các món mứt khác tại lớp học của Hội Đầu Bếp Á Âu nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/mut-dau-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...