Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Mứt Đào

Mứt đào là một trong số những loại mứt được nhiều người chuộng ăn, chuộng làm nhất nhì hiện nay. Bởi cách thực hiện mứt đào tương đối đơn giản, chỉ với 4 loại nguyên liệu kết hợp, bạn đã có thể thưởng thức từng miếng mứt mềm, thơm, ngọt hấp dẫn.

Còn gì hấp dẫn bằng việc tự chuẩn bị và thưởng thức những miếng mứt đào ngọt lịm làm ấm bụng vào những ngày đông có tiết trời se lạnh. Không chỉ thế, mứt đào cũng là thức quà được sử dụng tiếp đãi khách quen thuộc của nhiều gia đình vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Thậm chí, một chút mứt đào tự tay làm thành quà biếu bạn bè, người thân cũng đủ để thể hiện tình cảm quý trọng của mình. Chính vì thế, nhiều người đã không ngại ngần tìm hiểu và học cách làm mứt đào tại nhà đón Tết.

mứt đào
Cách thực hiện mứt đào đơn giản, nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm mứt đào

  • 600g đào tươi
  • 200g đường trắng
  • ½ trái chanh tươi
  • 700ml nước lọc

Cách làm mứt đào

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch đào với nước muối pha loãng để đảm bảo vấn đề vệ sinh. Kế đó, bạn gọt bỏ vỏ đào và tách bỏ phần hạt bên trong. Mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện việc gọt vỏ nhanh chóng, thuận tiện hơn chính là sử dụng dao bào.

Bổ quả đào
Bổ quả đào thành nhiều miếng nhỏ để làm mứt (Ảnh: Internet)

Bạn lần lượt gọt vỏ và tách bỏ hạt tất cả số đào đã chuẩn bị trên. Sau đó, bạn bổ quả đào thành 4 hoặc 6 miếng nhỏ tùy theo kích thước của từng quả.

Kế đó, bạn vắt nước cốt chanh và cho lên trên bề mặt miếng đào đã bổ, xóc đều để miếng đào thấm nước cốt chanh. Bước này trong cách làm mứt đào nhằm tạo nên món ăn có hương vị thơm ngon như mua ngoài tiệm.

Tiến hành nấu đào

Lúc này, bạn cho đường, nước vào trong nồi, bắc lên bếp đun sôi. Lưu ý, trong quá trình đun, bạn nên dùng đũa khuấy thật đều để đường nhanh tan và không bị vón cục. Khi nước sôi, bạn cho đào vào trong nồi đun sôi cùng. Để thu được thành phẩm như ý, bạn nên mở nắp vung khi đun, điều chỉnh lửa vừa để đào kịp ngấm được độ ngọt của đường.

Tiến hành nấu đào
Bạn tiến hành nấu đào cho đến khi nước cạn (Ảnh: Internet)

Hoàn thành mứt đào

Khi nước trong nồi cạn đi một nửa, bạn hạ lửa nhỏ lại để tránh trường hợp lớp đào bên dưới bị cháy. Đồng thời, bạn cũng nên dùng đũa khuấy đều để các miếng đào không bị dính vào với nhau. Cuối cùng, bạn tắt bếp và cho miếng đào cùng với phần nước còn lại vào trong lọ thủy tinh bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách thực hiện mứt đào đơn giản tại nhà chỉ qua 3 bước nhanh chóng.

Cho mứt đào vào lò
Cho mứt đào và phần nước đường vào trong lọ thủy tinh để thuận tiện cho việc bảo quản
 (Ảnh: Internet)

Thật đơn giản đúng không nào? Cách làm mứt đào đơn giản này đảm bảo bán có thể thực hiện thành công ngay từ lần đầu thử nghiệm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu và thực hiện theo 3 công đoạn trên là đã có món mứt đào ngon như mua ngoài tiệm. Bạn có thể tham gia lớp học nấu ăn của Hội Đầu Bếp Á Âu để được hướng dẫn cụ thể cách làm. Hãy nhanh tay điền thông tin cá nhân vào form bên dưới để chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/mut-dao-2/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...