Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Bánh Canh Cá Lóc

Bánh canh cá lóc là món ăn quen thuộc được rất nhiều người chuộng sử dụng vào buổi sáng. Cách nấu bánh canh cá lóc không quá phức tạp nhưng đòi hỏi bạn phải nắm rõ công thức thực hiện.

Bánh canh cá lóc là món ăn có xuất xứ từ vùng đất miền Trung nước ta. Cho đến nay, món ăn này đã xuất hiện ở nhiều nơi và trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ở mỗi vùng miền, món bánh canh cá lóc cũng có những biến tấu khác nhau để phù hợp với văn hóa địa phương. Bài viết chia sẻ cách làm bánh canh cá lóc theo phong cách miền Trung với hương vị đặc trưng từ nguyên liệu nén.

bánh canh cá lóc

Cách nấu bánh canh cá lóc đơn giản, thực hiện trong thời gian ngắn

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con cá lóc (nặng khoảng 400g)
  • 300g bánh canh làm sẵn
  • 100g lá nén
  • 1 nắm hạt nén
  • Một số gia vị cần thiết: Muối, dầu ăn, nước mắm, ớt bột, ớt tươi, tiêu xay…

Cách nấu bánh canh cá lóc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đánh vảy cá, loại bỏ ruột, cắt bỏ đuôi, mang cá và rửa lại nhiều lần với nước. Bí quyết để sơ chế cá lóc hết nhờn là chà xát muối lên bề mặt cá rồi mới rửa lại với nước. Sau đó, bạn cắt thành cá lóc thành miếng vừa ăn, dày khoảng 1cm.

sơ chế cá lóc nấu bánh canh

Sau khi rửa, bạn thái cá lóc thành từng miếng vừa ăn

Tiếp đó, bạn rửa sạch củ nén và lá nén. Bạn cho củ nén vào cối giã nhuyễn. Còn với lá nén, bạn thái nhuyễn. Đây là nguyên liệu cần thiết tạo nên hương vị đặc trưng khi nấu bánh canh cá lóc miền Trung.

Bước 2: Ướp cá lóc  nấu nước dùng

Kế đó, bạn cho cá vào bát và ướp với gia vị theo tỉ lệ: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê hạt tiêu, ½ nén củ giã nhuyễn, ½ số lá nén thái nhỏ. Bạn trộn đều và ướp trong vòng khoảng 15 – 20 phút.

ướp cá lóc nấu bánh canh

Ướp cá lóc trong vòng khoảng 20 phút để cá thấm nguyên liệu

Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp có thêm 1 thìa canh dầu ăn. Khi dầu sôi, bạn cho cá vào xào sơ cho chín. Lúc này, bạn đổ thêm khoảng 1 lít nước vào trong nồi đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, bạn nên hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 20 phút để nước dùng tăng thêm vị ngọt tự nhiên.

Bước 3: Xử lý sợi bánh canh

Tiếp theo, bạn bắc nồi nước khác lên bếp đun sôi rồi cho sợi bánh canh vào trụng trong vòng khoảng 2 phút. Sau đó, bạn vớt sợi bánh canh ra ngoài rổ và xả lại với nước để sợi bánh canh không dính vào nhau.

trụng bánh canh

Bạn nên trụng sợi bánh canh trước để có món bánh canh cá lóc ngon, hấp dẫn

Sau đó, bạn cho sợi bánh canh vào nồi nước dùng nấu thêm khoảng 15 phút. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành và trình bày món ăn

Cuối cùng, bạn múc bánh canh ra bát và cho thêm lên trên ít lá nén hoặc ớt tươi để tăng thêm độ bắt mắt.

Nấu bánh canh cá lóc không làm bạn tiêu tốn quá nhiều thời gian

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu bánh canh cá lóc thông qua 4 bước thực hiện nhanh chóng. Thưởng thức bát bánh canh nóng hổi với nước dùng ngọt thanh, miếng cá thấm gia vị đậm đà là điều cũng sẽ khiến bất kỳ ai thích thú. Để nắm rõ hơn cách thực hiện món ăn này và nhiều món bánh canh khác, bạn có thể tham gia lớp dạy nấu ăn của Hội Đầu Bếp Á Âu bằng cách điền thông tin vào form bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn lớp học cụ thể và phù hợp với bạn.

Chúc bạn chế biến thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/banh-canh-ca-loc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...