Thứ Ba, 1 tháng 1, 2019

Bánh Canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng là một trong những món ăn tạo nên thương hiệu của cả một vùng đất Tây Ninh. Với hương vị thơm ngon đậm đà, món bánh canh trứ danh này đã làm say đắm lòng người khi đặt chân đến vùng đất Trảng Bàng. Chính vì thế, ai đã thưởng thức qua cũng đều có mong muốn được học công thức chế biến để đem hương vị này về nhà.

Bát bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh nóng hổi, bốc khói cùng với vị béo ngọt của thịt, vị thanh của nước lèo, đặc biệt là sợi bánh canh trắng, mềm tạo ấn tượng mạnh đối với thực khách thưởng thức. Theo người dân nơi đây truyền tai nhau, loại bánh canh này do ông Cáo tạo nên và tạo dựng nên thương hiệu như ngày nay. Điểm đặc biệt của bánh canh ông Cáo chế biến chính là nước dùng trong, đậm đà hương vị mà không loại bánh canh nào có được.

Bánh Canh Trảng Bàng Tây Ninh

Với hương vị đặc trưng, bánh canh Trảng Bàng tạo nên đặc trưng ẩm thực Tây Ninh

Nguyên liệu chế biến bánh canh Trảng Bàng

  • 1 kg bánh canh Trảng Bàng
  • 1 vài củ hành tím
  • 1 củ hành tây
  • 2 con mực khô
  • 1 nắm ngò gai
  • 0.5 kg xương heo
  • 1 củ cà rốt
  • 1 củ cải
  • 0.5 kg giò heo
  • 1 bắp giò
  • Một số loại gia vị cần thiết khác như hạt nêm, đường phèn, muối, hành phi, đầu củ hành…

Cách nấu bánh canh Trảng Bàng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, nhặt bỏ lá úa của ngò gai, rửa với nước muối pha loãng, cắt thành từng khúc ngắn và đập dập. Sau đó, bạn tiến hành rửa sạch bắp giò, xương heo, giò heo với nước muối pha loãng. Kế đó, bạn bắt đầu cạo vỏ cà rốt, củ cải trắng và thái thành từng miếng lớn. Bạn rửa sạch hành lá, thái nhỏ, riêng phần gốc bạn để đập dập.

sơ chế chân giò bánh canh trảng bàng

Lần lượt rửa sạch giò, xương, bắp giò heo để thực hiện cách nấu bánh canh Trảng Bàng

Bước 2: Nấu nước dùng

Tiếp đó, bạn cho hành tây, hành tím và mực khô nướng sơ qua. Kế đó, bạn bóc bỏ lớp vỏ cháy bên ngoài của hành tây và hành tím. Bạn cho chúng cùng ngò gai đập dập vào túi vải và buộc chặt.

Dùng mực khô, hành tây, hành tím nướng tạo mùi thơm đặc biệt cho bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh

Sau đó, bạn cho xương heo đã được rửa sạch cùng củ cải trắng, cà rốt và 2 lít nước vào nồi. Bạn bắc nồi lên bếp đun sôi, thả thêm túi vải vào cùng để tạo nên mùi thơm đặc trưng của bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh.

Hầm xương heo để tạo vị ngọt tự nhiên của nước dùng

Sau đó, bạn chần sơ giò heo với nước nóng, vớt ra ngâm trong bát nước đá để nhanh nguội và thịt được săn. Lúc này, bạn cho giò heo vào trong nồi nước dùng, hầm cho đến khi chín mềm để tăng thêm vị ngọt tự nhiên. Đây là cách nấu bánh canh Trảng Bàng ngon, hấp dẫn và đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao.

Sau khi chần với nước nóng, bạn cho giò heo vào ngâm trong bát nước đá

Tiếp đó, bạn nêm nếm gia vị vào trong nước dùng bao gồm hạt nêm, đường phèn, muối, đầu củ hành đập dập và hành phi cho vừa ăn hơn.

Bước 3: Xử lý bắp giò

Tiếp theo, bạn cho bắp giò vào nồi luộc chín. Sau đó, bạn vớt ra ngoài đợi bắp giò nguội hẳn, bạn cắt thành từng lát vừa ăn.

Bạn luộc chín và cắt bắp giò thành từng lát vừa ăn

Bước 4: Hoàn thành và trình bày bánh canh Trảng Bàng

Sau đó, bạn trụng bánh canh với nước sôi, cho vào bát. Lúc này, bạn chan nước dùng lên trên cùng với bắp giò thái lát và hành, ngò lên để trang trí món ăn là đã hoàn thành cách nấu bánh canh Trảng Bàng.

Thành phẩm bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh

Với cách nấu bánh canh Trảng Bàng trên, bạn đã có thể thu được thành phẩm chỉ sau 4 bước thực hiện. Bạn còn ngại ngần gì nữa mà không cùng thử nghiệm công thức trên để đem hương vị Tây Ninh về gian bếp nhà. Nếu bạn muốn nắm bắt rõ hơn từng công đoạn chế biến bánh canh Trảng Bàng cũng các loại bánh canh khác như bánh canh cá lóc, bánh canh ghẹ, bánh canh cua… hãy tham gia lớp học nấu ăn tại Hội Đầu Bếp Á Âu. Bạn nhanh tay điền thông tin vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chúng tôi nhé!

Chúc bạn thành công!



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/banh-canh-trang-bang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...