Thứ Hai, 11 tháng 2, 2019

French Provincial Cooking – Một trong những sách ẩm thực hay Thế Giới

FRENCH PROVINCIAL COOKING – MỘT TRONG NHỮNG SÁCH ẨM THỰC HAY NHẤT THẾ GIỚI

  • Tên sách: French Provincial Cooking
  • Tác giả: Elizabeth David
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh.

French Provincial Cooking

Bìa sách lôi cuốn và bắt mắt

French Provincial Cooking được bình chọn nằm trong top 50 sách về nấu ăn được yêu thích nhất thế giới và chắc chắn sẽ là một trong những cuốn sách ẩm thực quan trọng nhất và hay nhất đã từng được xuất bản mà bạn nên có. Đây là tác phẩm của Đầu bếp Elizabeth David. Kiến thức rộng lớn của tác giả về thế giới ẩm thực, phong cách viết gợi mở và cuốn hút, những góc nhìn mới mẻ… tất cả đều tỏa sáng trong cuốn sách này.

Elizabeth David bắt đầu nhận ra sự nhạy bén về cảm nhận mùi vị từ những ngày còn đang nghiên cứu về lịch sử nước Pháp tại Sorbonne (Paris – Pháp). Từ đó, bà luôn bị ám ảnh bởi các món ăn Pháp và khao khát học cách làm sao để có thể chế biến những món ăn này thật hoàn hảo. Elizabeth David cũng đã từng là Trưởng ban của một tờ báo có nội dung về sách nấu ăn với cuốn sách đầu tiên được in vào năm 1950.

Tác giả Elizabeth David

Tác giả Elizabeth David

Cuốn sách của bà có thể dẫn bạn đến với một cánh đồng ngào ngạt hoa oải hương và mật ong, có thể khiến bạn ngất ngây với cách miêu tả hương vị của những miếng thịt bò hầm vang và mang đến một sự khoái cảm lạ kỳ khi nói về rượu vang của Provence.

Trong phần giới thiệu của chương Nấu món Pháp trên nước Anh, bà đã mở đầu bằng một lời giới thiệu như sau: “Thời đại của chúng ta là thời đại của những món ăn có cách nấu và trình bày đơn giản… Đó là một cách nấu ăn được định nghĩa bởi đầu bếp Curnonsky khi ông ấy liên tục nhấn mạnh rằng nấu ngon là khi các nguyên liệu được là chính nó”.

Nếu bạn yêu thích vùng đất Vaucluse, bạn có thể sẽ rất hào hứng với phần mô tả về ẩm thực vùng miền mà cuốn sách đề cập đến. Chẳng hạn như: “Trong mỗi mùa, tại mỗi ngôi làng của Vaucluse có thể thu về một vài francs cho 1 kilogram măng tây hoặc đậu rồng, rất nhiều chery và việt quất cũng như thế. Ngoài ra, người dân còn vận chuyển cá tuyết muối từ Cavaillon hoặc Apt cho mỗi buổi ăn trưa vào thứ Sáu”.

Và hấp dẫn không kém chính là phần hướng dẫn các công thức nấu ăn. Các bài viết đầu tiên của chương Recipe (công thức nấu ăn) là giới thiệu cách nấu sauce (xốt). Tất cả đều rất thông dụng và thú vị. Chẳng hạn như xốt me chua để ăn với cá được nấu dựa trên nguyên tắc kem (cream) phải được đun sôi để tránh trường hợp axit trong me có thể làm cho chúng bị đông lại. Tác giả cũng miêu tả cách để chế biến loại xốt được nấu từ hạt óc chó và củ cải, ăn kèm với cá hồi ướp lạnh khá lạ miệng và độc đáo.

Món salad Nicoise thì được trộn từ các thành phần như trứng luộc, cá cơm, quả oliu đen và cà chua cùng với một ít rau diếp. Tác giả cũng sẽ giới thiệu một cách làm khác từ Escudier, tác giả của La Veritable Cuisine Provencale et Nicoise và chỉ ra điểm khác biệt rằng Escudier sẽ cho tiêu xanh vào salad chứ không dùng rau diếp.

Ngoài xốt, French Provincial Cooking còn giới thiệu rất nhiều công thức nấu súp, các món chính và món tráng miệng khác nữa.

French Provincial Cooking French Provincial Cooking không chỉ là một cuốn sách hay mà thực sự là một cuốn sách tuyệt vời. Nó sẽ trở thành một nguồn tài liệu thiết yếu phải có trong tủ sách của những ai yêu thích nấu ăn và mê mẩn những cuốn sách về nấu ăn.

 



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/french-provincial-cooking/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...