Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Món Ăn Ba Miền

Ẩm thực 3 miền của Việt Nam rất phong phú và đa dạng, từ những món ăn thanh tao của miền Bắc, bình dị của miền Trung hay mộc mạc của miền Nam. Tất cả sẽ được khắc họa một cách chân thực qua cuốn sách Món ăn ba miền của tác giả Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các công thức nấu ăn chuẩn vị, tác phẩm còn mang đến cho bạn những giá trị đặc sắc trong món ăn của mỗi vùng miền.

Nếu đã từng biết đến cô Cẩm Vân dạy nấu ăn trên các kênh truyền hình hoặc video dạy nấu ăn của cô Cẩm Vân qua Youtube thì giờ đây bạn sẽ biết thêm một vai trò khác của nữ đầu bếp này đó chính là người viết sách. Những cuốn sách với ngôn ngữ bình dị, gần gũi cùng các công thức nấu ăn dễ hiểu sẽ giúp bạn đọc muốn vào bếp ngay để chế biến món ăn ngon cho gia đình, người thân.

Cuốn sách Món ăn ba miền
Cuốn sách Món ăn ba miền được viết bởi Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân từng chia sẻ: “Món ăn ba miền có những vị riêng và những loại quả, củ, thịt, cá riêng biệt. Khi nấu món của miền nào, trước hết bạn nên tôn trọng đúng vị của miền đó. Có những món có thể pha chút chút cho phù hợp mà phở là một ví dụ rõ nhất. Khi nấu món lạ về vùng miền, người đầu bếp phải trang bị kiến thức về gia vị vùng miền thì món ăn sẽ ngon và đúng vị thôi”. Là người hiểu rõ về ẩm thực Việt Nam, tác giả đã cho ra đời cuốn sách Món ăn ba miền. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy cách nấu món yêu thích từ những năm tháng tuổi thơ hay cả món ăn mà mình đã từng thưởng thức trên chuyến hành trình ngang dọc đất nước hình chữ S xinh đẹp này.

Đôi nét về tác giả Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Là một cô giáo dạy văn, cô Cẩm Vân đã rẽ hướng sang sự nghiệp bếp núc từ những biến cố lớn xảy ra với gia đình. Cô phải bỏ dạy văn để đưa con sang Úc điều trị bệnh tim. Tại đây, tác giả đã phải làm rất nhiều công việc khác nhau để trang trải cuộc sống nơi đất khách quê người. Trở về nước với số nợ chồng chất cộng với thất nghiệp, cô đã phải làm rất nhiều nghề để mưu sinh như: Thêu thùa, làm bánh, làm dép…

Sau khoảng thời gian tự mày mò học hỏi kinh nghiệm, kiến thức về nấu ăn, tác giả đã trở thành giảng viên của Trung tâm dạy nghề Tân Bình (TP. HCM). Đặc biệt, Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân còn được Đài truyền hình TP. HCM mời về làm cộng tác cho chương trình Khéo tay hay làm – một trong những chương trình truyền hình được yêu thích và đưa tên tuổi của cô nổi tiếng hơn trong giới làm bếp.

Cô là đầu bếp nữ nổi tiếng từng được mời sang Mỹ, Australia, Trung Quốc… để giảng dạy các món ăn Việt Nam. Đồng thời, cô cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách dạy nấu ăn. Chính những người phụ nữ buôn bán tảo tần ở chợ đã trở thành nguồn cảm hứng trong những tác phẩm của đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. Đa số những cuốn sách của cô đều là các công thức nấu ăn được hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu, dễ thực hiện giúp cho công việc nội trợ trở nên dễ dàng, đơn giản hơn và Món ăn ba miền là một trong những tác phẩm như vậy.

Cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân
Cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là tác giả của nhiều cuốn sách dạy nấu ăn

Món ăn ba miền – Cuốn sách không thể thiếu của người mê nấu ăn

Là cuốn sách tập hợp cách nấu các món ăn đặc trưng của ba miền Bắc, Trung, Nam. Điểm đặc biệt là các món ăn được hướng dẫn với hương vị thuần túy nhất, không có sự pha trộn giữa các vùng miền. Bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách những món ăn có cái tên rất lạ như khâu nhục, bánh ướt ngọc, giấm ruốc… mà chỉ có người dân của miền đất sản sinh ra nó mới biết đến. Tuy nhiên, số lượng món ăn ba miền trong cuốn sách chưa thật sự nhiều và đầy đủ, chỉ dừng lại ở những món tiêu biểu nhất. Một số món ăn được hướng dẫn trong sách như: nộm hoa chuối, canh cá giẫm mẻ, cá thu kho mía, thịt đông dưa cần, cà bung, canh khoai sọ nấu cần, bún chả Hà Nội, bún thang, bún bung, khâu nhục, cơm lam…

Cuốn sách này sẽ giúp bạn có thêm chút hương vị đặc trưng của các món ăn đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên đất nước và nâng cao kỹ năng nấu nưỡng của bản thân.



from Hội Đầu Bếp Á Âu https://www.hoidaubepaau.com/mon-an-ba-mien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...