Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bánh Mì Việt tại Hong Kong luôn “Hot”

Bánh mì thịt – món ăn đường phố của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới ngày càng được người dân Hồng Kông ưa chuộng. Điều này mở ra tiềm năng kinh doanh lớn cho những chủ tiệm bánh mì đang sinh sống tại Hồng Kông.

Điều gì khiến bánh mì Việt hấp dẫn đến thế?

Ngày 27/07, báo South China Morning Post đã liệt kê 8 tiệm bánh mì Việt không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến Hồng Kông đồng thời tiết lộ rằng đa phần các chủ quán đều cho rằng sự thành công của món ăn giản dị, bình dân mà rất độc đáo này phần lớn nằm ở độ giòn của bánh.

bánh mì việt nam

Bánh mì Việt hấp dẫn và gây “sốt” ở Hồng Kông hàng chục năm qua.

Đầu bếp Bao La người Úc chịu trách nhiệm giám sát chất lượng của bánh mì thịt tại nhà hàng mới mở ở Le Petit Saigon khu Wan Chai (Loan Tử) nói: “Sau khi ăn xong, vụn bánh mì phải dính khắp miệng của bạn” thì mới đạt chuẩn. Nhiệt độ ở Hồng Kông thấp hơn Việt Nam, để bánh mì không bị ỉu mềm do độ ẩm thì đầu bếp Bao và nhân viên phải tích cực nướng bánh mì 30 phút trước khi mở cửa nhà hàng.

“Cũng giống như ở Sài Gòn, nhiều khi khách quá đông, họ đứng xếp hàng dài đợi đến lượt mình mua bánh mì nhưng ít ai khó chịu vì được tận mắt chứng kiến quá trình làm bánh mì”, ông Bao chia sẻ thêm.

đầu bếp gốc việt chế biến bánh mì việt nam

Đầu bếp người Úc gốc Việt Bao La đang làm bánh mì. Ảnh: SCMP

Trong khi đó, Roy Chinh – chủ cửa hàng Bánh Mì Kitchen ở khu vực Trung Hoàn cũng khẳng định độ ngon của bánh mì thịt phụ thuộc rất lớn vào chất lượng vỏ bánh. “Nhiều người dùng chất phụ gia nhằm làm bánh mì phồng to và nhanh để đạt được độ giòn mong muốn. Một cửa hàng bánh mì uy tín, làm được độ giòn của bánh mì phải có bí quyết và đó là cả một quá trình”, ông cho biết.

Tại tiệm bánh mì Cóm Bánh Mì ở Loan Tử, Tim Lau – chủ quán cho biết họ dùng hỗn hợp bột gạo và bột mì để đạt được độ giòn mong muốn.

bánh mì việt nam luôn hot ở Hong Kong

Bánh mì ngon phần lớn nằm ở lớp vỏ giòn.

Bánh mì tại Hồng Kông phải nâng cao chất lượng mới giữ được khách

Lúc mới du nhập vào Hồng Kông, bánh mì Việt trở nên “sốt” vì độ ngon, hấp dẫn, lạ miệng của nó. Người Hồng Kông lẫn khách du lịch tiếp nhận món ăn này một cách tự nhiên và nhanh chóng đã mở ra tiềm năng kinh doanh vô cùng lớn. Chính vì vậy mà ở Hồng Kông, không khó để ta bắt gặp một tiệm, quán ăn, nhà hàng bán món bánh mì trứ danh của đất nước hình chữ S.

Thế nhưng, thời gian gần đây, do nhiều nguyên nhân mà độ “hot” của bánh mì thịt Việt ở Hồng Kông đã suy giảm. Ông Roy Chinh cho biết: “Có nhiều du khách Hồng Kông đến Việt Nam. Họ đã thử món bánh này và biết hương vị của nó ở Việt Nam tuyệt vời như thế nào nên sau khi quay trở lại Hồng Kông họ không còn thích bánh mì ở đây nữa”.

“Điều này buộc các nhà hàng bán món Việt tại Hồng Kông phải nâng cao chất lượng nếu muốn tồn tại”, ông Chinh nói.

Không ít chủ quán bánh mì tại Hồng Kông đã đích thân sang Việt Nam để học được bí quyết làm bánh mì thịt ngon để mở quán. Tất nhiên, hương vị vẫn khó giống với bánh mì tại mảnh đất sinh ra nó, chủ yếu bởi do độ ẩm cao, nguyên liệu khác nhau nên độ giòn của bánh không đạt…

Tại Hồng Kông, tiệm bánh mì Việt lâu đời nhất là Tim Kee French Sandwiches ở khu vực Jordan. Ông đã nó từ năm 1993 và hiện tại đây vẫn là tiệm bánh mì nổi tiếng mà bất cứ khách du lịch nào khi đến Hồng Kông không thể không ghé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...