Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Làm giàu nhờ biết Nấu Món Chay

Cứ vào mùa Vu Lan, tháng 7 âm lịch, dịch vụ nấu ăn chay lại giúp những ai có tay nghề nấu món chay ngon kiếm thêm nhiều khoản thu nhập lớn.

Nhu cầu ăn chay ngày càng nhiều, không chỉ có giới phật tử mà doanh nhân, thương nhân, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên… chuyển hướng ăn chay ngày càng nhiều. Vừa đảm bảo sức khỏe, hạn chế các bệnh như tim mạch, béo phì vừa giúp cho tâm hồn có được sự thanh tịnh, an yên giữa cuộc sống xô bồ.

nấu bún bò chay

Bún bò chay – món ăn chay nhiều người yêu thích.

Người ăn chay nhiều, quán chay ít

Thế nhưng việc tự tay nấu nướng ở nhà lại mất khá nhiều thời gian, đặc biệt nếu không biết cách nấu thì món chay dễ mất hết tác dụng, người ăn chay sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Để có những bữa ăn chay ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng, xu hướng ăn chay ngoài quán ngày càng nhiều. Dù vậy, quán chay vẫn còn ít, nhiều cung đường đi mãi vẫn chưa bắt gặp quán chay nào cho thấy cung và cầu đang tỉ lệ nghịch với nhau.

Chị Thu Hương chủ quán chay trên đường Nguyễn Thái Sơn (Q. Gò Vấp) nói: “Khu vực này (đường Nguyễn Thái Sơn, Phan Văn Trị…) chỉ có một quán chay của tôi nên sự cạnh tranh là không có. Quán tôi tuy nhỏ nhưng nhiều món và món ăn ngon nên rất đông khách”.

Chị Hương chia sẻ thêm, quán chay phải có thực đơn đa dạng, có đầy đủ các món xào, món luộc, hấp, món mặn, món khô, nước… để khách lựa chọn. Ngoài cơm chay (ăn kèm đồ ăn), nên học nấu thêm hủ tiếu, bún bò chay, lẩu chay, bò cuộn lá lốt chay… thì mới kinh doanh tốt được.

lẩu hải sản chay

Thực đơn quán chay không thể thiếu lẩu hải sản chay.

“Trước đây tôi ăn chay để hạn chế đạm, mỡ, sau thấy sức khỏe tốt, da hồng hào nên mở quán vì muốn giúp nhiều người cải thiện được sức khỏe như mình. Không ngờ quán ngày càng đông khách. Ban đầu quán chỉ có khoảng 5 món, tôi quyết định đi học để nấu thêm nhiều món cho khách lựa chọn, giờ quán có trên 30 món”, chị Phương nói.

Từ đầu tháng 7 âm lịch, mỗi ngày quán chị Hương đều bán được từ 300 – 400 suất ăn dù quán chỉ rộng chưa đến 50m2 (đã bao gồm cả khu vực chế biến). Trung bình mỗi suất cơm có giá 20 ngàn đồng, chị thu về gần chục triệu, phần trăm lời luôn là 50 – 60%. Chị cho biết thêm, từ đây đến cuối năm, nhu cầu ăn chay của người dân sẽ ổn định chứ không giảm hơn.

Bán món chay online – kiếm thêm thu nhập với nguồn vốn cực nhỏ

Càng gần đến rằm Tháng 7, dịch vụ bán món chay online càng nở rộ. Tự nấu món ăn tại nhà vừa mất thời gian, vừa khá rườm rà, vừa rất dễ… thất bại, nhiều người quyết định đặt món ăn chay online cho tiện lợi, nhanh, khỏe. Còn người kinh doanh, không cần mở cửa hàng, không cần mua sắp bàn ghế, dụng cụ và sự hỗ trợ miễn phí từ cộng đồng mạng facebook, zalo, instargram… giúp cho việc buôn bán trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Chị Thu Hoài, trú tại Q.1 bắt đầu bán món chay qua mạng từ năm 2016 chia sẻ: “Ban đầu mình nấu món chay cho cả gia đình, hay chụp rồi đăng lên facebook khoe với bạn bè. Ai ngờ nhiều người thấy hấp dẫn nên bảo làm giùm. Từ đó mình nhận làm cỗ chay, hoặc món ăn chay cho giới văn phòng luôn. Vì không thuê mặt bằng nên giá mình lấy rẻ hơn chỗ khác. Người này kháo người kia, nay việc kinh doanh của mình lúc nào cũng ổn định”.

cơm chiên chay hấp dẫn

Cơm chiên chay – món ăn trong cỗ chay hấp dẫn nhiều người chọn đặt online.

Từ tháng 7 âm lịch, mỗi ngày chị Hoài bán được cả trăm suất ăn, ngày thường ít cũng 30 – 40 suất, sau khi trừ hết chi phí thì chị lãi từ 7 trăm đến 1 triệu đồng. Tuy vậy, để khách hàng ăn lần đầu, đặt lần sau thì phải có bí quyết nấu món ăn ngon. Nhiều người vẫn nghĩ nấu món chay rất đơn giản nhưng thực tế nó kỳ công, nếu không biết cách nấu thì món ăn dở tệ, lại không giữ được chất dinh dưỡng.

Đó chính là lý do dù kinh doanh được hơn 1 năm nhưng chị Thu Hoài vẫn quyết định học nấu món chay để con đường kinh doanh online của mình được lâu dài, bền vững, khách hàng yêu mến tin dùng.

Có bí quyết nấu món chay ngon trong tay, bạn có thể kinh doanh ngay lập tức. Một mặt bằng nhỏ, một xe đẩy hoặc thậm chí không cần mặt bằng bạn cũng bán hàng được. Đặc biệt các bà nội trợ đang trong thời gian rảnh rỗi, đây là thời điểm lý tưởng để chị em có thêm thu nhập tốt. Đừng ngần ngại thử sức với bán món ăn chay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...