Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Thủ tục mở quán nhậu kinh doanh gồm những gì?

Thủ tục mở quán nhậu cần nhiều bước, trong đó không thể thiếu khâu đăng kí hộ kinh doanh, đăng kí thuế và chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết khác.

Để hợp thức hóa quán ăn và được nhận những quyền lợi nhất định, bạn cần phải tìm hoàn tất thủ tục mở quán nhậu. Những thủ tục này tuy không quá phức tạp nhưng cần phải tìm hiểu thật kĩ càng. Vậy, thủ tục mở quán nhậu gồm có những gì? Dưới đây là bài viết bạn nên tham khảo để tiến trình mở quán thuận lợi và suôn sẻ hơn.

thủ tục để mở quán nhậu

Mở quán nhậu cần chuẩn bị những thủ tục gì?

Đăng kí kinh doanh

Trước khi đăng kí, cần xác định cụ thể mô hình bạn kinh doanh phù hợp với loại hình nào. Chẳng hạn, quy mô quán nhậu trung bình và vừa thường ứng với loại hình hộ kinh doanh, quy mô nhỏ đến rất nhỏ được xếp vào loại cá nhân kinh doanh. Ngay sau những bước hoàn thiện về cơ sở vật chất, mua sắm nguyên vật liệu và thuê nhân viên (nếu có), bạn cần phải tiến hành đăng kí kinh doanh ngay ở bước tiếp theo.

Các bước đăng kí gồm:
+ Điền vào Đơn đăng kí kinh doanh và gửi đến cơ quan có liên quan tại địa phương (cấp huyện, cấp Quận) với đầy đủ các thông tin gồm địa điểm mở quán, nghành nghề, số vốn bỏ ra, số chứng minh nhân dân và chữ kí của cá nhân đứng ra thành lập;
+ Sau 5 ngày kể từ khi nhận được Đơn, cơ quan chức năng có liên quan sẽ đề nghị chỉnh sửa, bổ sung (nếu có sai sót) và sẽ cấp Giấy biên nhận cùng Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh khi đã đầy đủ yêu cầu hợp lệ;
Đây được xem là bước quan trọng hàng đầu trong quá trình làm thủ tục mở quán nhậu. Người kinh doanh cần phải chủ động thực hiện bởi khi có kiểm tra đột xuất, nếu bạn không xuất trình được giấy phép, có thể bị liệt vào danh sách hộ kinh doanh trái phép.

Đăng kí thuế

Ở đa số các địa phương, cán bộ thuế sẽ đến tận nhà để hỗ trợ chúng ta làm thủ tục đăng kí thuế. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị gồm có: Bản sao Giấy phép kinh doanh và bản sao chứng minh nhân dân của người chủ có công chứng của địa phương.

Thông thường, loại thuế mà hộ kinh doanh phải nộp là thuế môn bài với mức thu phụ thuộc vào số lượng vốn đầu tư và thu nhập trung bình hàng tháng. Sau khi đã kê khai đầy đủ các khoản, bạn có nghĩa vụ phải đóng thuế hàng tháng hoặc hàng năm, tùy vào loại thuế.

Chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết khác

Kinh doanh quán nhậu nói chung và quán ăn nói riêng, chất lượng và sự an toàn từ nguồn nguyên liệu là yếu tố quan trọng quyết định sự “sống còn”, thành – bại của quán. Vì thế, ngoài giấy phép kinh doanh, thuế, bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ khác như Giấy phép hoạt động, đăng kí thuế, bạn cần phải “thủ sẵn” trong tay một số loại giấy tờ cần thiết khác như:

  • + Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • + Giấy phép kinh doanh bia, rượu nếu có bán những mặt hàng bia, rượu;
  • + Giấy thuốc lá nếu có bán những mặt hàng thuốc lá.

hoàn tất thủ tục mở quán nhậu kinh doanh

Hoàn tất thủ tục là bước bắt buộc để hoàn thành quy trình mở quán nhậu

Ngoài 3 bước cơ bản như trên, người kinh doanh còn phải trải qua một số bước khác để hoàn thành thủ tục mở quán nhậu một cách chỉn chu, đầy đủ như: đăng kí tạm trú, tạm vắng nếu có người ở lại quán; xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC (Phòng cháy chữa cháy); cam kết không lấn chiếm vỉa hè (tùy vào điều kiện và yêu cầu của từng địa phương khác nhau)…

Nếu xem các yếu tố như xây dựng, sắm sửa nguyên vật liệu, trang trí quán là phần “cứng” thì các thủ tục hành chính được xem là phần “mềm” bắt buộc phải có để hoàn tất quá trình mở quán nhậu. Việc làm các thủ tục tuy mất thời gian nhưng đó là nghĩa vụ, cũng đồng thời là quyền lợi để các cá nhân hoặc hộ kinh doanh được bảo vệ theo quy định của Nhà nước. Từ đó, công việc mở quán sẽ được quản lý dễ dàng và trở nên suôn sẻ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bỏ túi cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon tại nhà

Là món ăn quen thuộc tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm rau muống xào tỏi tươi xanh, giòn ngon ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Hội ...